Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và thương vụ "Cris Ronaldo mới": 38 triệu có mua không?

Thứ Tư 29/02/2012 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo Caughtoffside, Manchester United đang sẵn sàng chi đậm để mang tiền vệ trẻ được mệnh danh là "Cris Ronaldo mới" đang thi đấu tại Bồ Đào Nha về sân Old Trafford.

Cũng thi đấu ở cánh trái với tốc độ, sức mạnh, khả năng đi bóng và dứt điểm tốt, James Rodriguez đang được mệnh danh là "Cris Ronaldo mới". Năm nay mới 20 tuổi và chỉ tới châu Âu thi đấu được hai năm khi chuyển đến Porto từ Banfield - một câu lạc bộ tại Argentina mùa hè 2010, James Rodriguez đang có những bước trưởng thành quá nhanh với phong độ cực kì ấn tượng so với số tuổi. Mùa đầu tiên ở Porto, James Rodriguez ghi được 6 bàn trong 32 trận ra sân ở mùa trước. Nhưng ở mùa này, tiền vệ trẻ người Colombia bắt đầu thi đấu với phong độ bùng nổ trong màu áo Porto, với 11 bàn thắng, 10 đường chuyền thành bàn trong 27 trận ra sân trong mùa này.

James Rodriguez: "Cris Ronaldo mới" đang nằm trong tầm ngắm của Man Utd

Chắc hẳn Sir Alex vẫn chưa quên được ấn tượng đẹp về Cris Ronaldo, thương vụ làm ăn có lãi nhất và cũng là một trong những học trò ưng ý nhất mà "ông già gân" phát hiện trong cả sự nghiệp huấn luyện. Giải bóng đá Bồ Đào Nha luôn là bệ phóng cho những cầu thủ trẻ tiềm năng tìm đến tỏa sáng ở những chân trời lớn hơn, thế nên Man Utd đang bắt đầu để mắt đến James Rodriguez. Bởi lẽ đến thời điểm này, hai cầu thủ chạy cánh tài năng mà Fergie đưa về từ Bồ Đào Nha đều đã đạt được thành công. Cris Ronaldo thì tới Real Madrid với bản hợp đồng chuyển nhượng kỉ lục, còn Nani đang là trụ cột tại Old Trafford sau khi thoát khỏi cái bóng của người đồng hương.

Theo báo chí Bồ Đào Nha, Man Utd đã bắt đầu cử tuyển trạch viên tới Bồ Đào Nha để xem giò xem cẳng James Rodriguez. Phong độ ấn tượng trong mùa này cũng giúp James Rodriguez được triệu tập vào đội tuyển Colombia ba lần kể từ khi chính thức lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia năm 2011. MU đang tính nếu tiền vệ này tiếp tục thi đấu ấn tượng như hiện nay sẽ sẵn sàng chi đậm để nhanh chóng mang "tiểu Cris Ronaldo" về Old Trafford ngay trong mùa hè tới để tránh sự nhòm ngó của các đội bóng khác.

Tuy nhiên, đây sẽ là một thương vụ khá khó khăn bởi Porto đang ra mức giá với James Rodriguez là 38 triệu bảng, con số rất cao đối với một cầu thủ mới 20 tuổi, khi tài năng cũng chỉ thuộc dạng chớm nở. MU cho biết sẽ không mua cầu thủ trẻ này với mức giá quá cao, nhưng nếu thực sự "kết" James Rodriguez, mức giá khoảng dưới 20 triệu bảng là hợp lí. Bởi lẽ biết đâu, Sir Alex lại đào tạo để James Rodriguez thành công giống với Cris Ronaldo ngày nào.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X