Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và tháng 12 ở Premier League: Mùa đông không lạnh

Thứ Bảy 22/12/2012 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các đối thủ đang bám đuổi MU sẽ có lí do để mà lo lắng khi biết được rằng, thầy trò Fergie luôn thi đấu rất tưng bừng trong tháng 12 ở Premier League. Đúng là trong cái tháng của nhiều dịp lễ này, MU luôn là đội biết cách mang nhiều “quà” về nhất.

 

Chính vì vậy, tháng 12 này có tầm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua cho ngôi vương (cũng như các suất dự cúp châu Âu và cuộc chiến trụ hạng). Với nhiều trận đấu và nguy cơ đánh rơi điểm luôn thường trực do sự quá tải, hiểm họa của giai đoạn này luôn lơ lửng trên đầu các đội bóng ở Premier League.

Tuy nhiên, trái với nỗi ám ảnh thường trực của nhiều CLB đó, MU lại là một cái tên hiếm hoi luôn thi đấu rất thành công trong tháng cuối cùng của năm. Bằng kinh nghiệm và sự lão luyện của mình, quả thật Sir Alex luôn biết cách để giúp các học trò giành được rất nhiều điểm số quan trọng trong đợt “hành xác” này.

Thống kê cho thấy trong vòng 5 mùa giải gần nhất, nửa “Đỏ” của thành Manchester đã thắng đến 19/25 trận vào tháng 12. Bởi vậy mà mới có chuyện MU “đề-pha” khá chậm vào mùa đầu giải nhưng lại có thể cán đích ở vị trí số một sau 38 vòng đấu, đó chính là nhờ những cú tăng tốc ngoạn mục ở những giai đoạn như hiện tại.

Lúc này, đội chủ sân Old Trafford cũng đang hơn “gã hàng xóm khó chịu” Man City 6 điểm và Chelsea 13 điểm (The Blues còn 1 trận chưa đấu). Từ nay cho đến năm mới, MU chỉ phải gặp Swansea, Newcastle, West Brom và Wigan và nếu “giải quyết” tốt những đối thủ trên, cơ hội để họ gia tăng cách biệt với 2 “cái đuôi” màu xanh là rất lớn.

Trong số 4 chướng ngại vật sắp tới, Newcastle đang trở thành “con mồi” mà các nhà cựu vương nước Anh mong chờ nhất bởi lẽ vào thời điểm chạm trán họ vào 26/12 (Lễ Tặng quà), MU đã thắng đến 17 và mới chỉ thua đúng 1 lần trong suốt 20 năm qua còn “chích chòe” mới thắng được 1 trên 9 trận ở Premier League.

1
“Mùa đông không lạnh” của thầy trò Sir Alex sẽ lại tái diễn?

Ngoài MU, Arsenal cũng là một “đại gia” khác thường trình diễn được phong độ ấn tượng trong tháng 12. Tuy nhiên, tình cảnh hiện tại của The Gunners (đang xếp thứ 5 với 27 điểm/17 trận) không cho phép thầy trò Wenger mơ mộng quá nhiều và mục tiêu khả dĩ với họ chỉ là 1 tấm vé dự Champions League.

Số điểm trung bình mà MU giành được trong tháng cuối năm là 2.36 điểm/trận. Con số này hoàn toàn vượt trội so với Arsenal (2.11) và bỏ khá xa Man City (1.74) hay Chelsea (1.67). Rõ ràng, với “truyền thống” có sẵn cộng thêm sự ủng hộ từ lịch thi đấu, năm nay nhiều khả năng sẽ tiếp tục có một “mùa đông không lạnh” với Sir Alex Ferguson cùng các học trò.

(Theo Dân Trí)

Tháng 12 là dịp là mà các đội bóng ở nước Anh phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc bậc nhất trong năm. Premier League không có kì nghỉ đông, đã vậy thì theo như truyền thống, 20 CLB của giải đấu hàng đầu xứ sương mù còn phải căng mình cày ải nhân những ngày đặc biệt như Lễ Tặng quà (Boxing Day 26/12) hay dịp đầu năm mới để phục vụ khán giả.

manchester united
MU luôn có những ngày tháng tươi đẹp vào đợt cuối năm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X