Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và "số 7" huyền thoại

Thứ Năm 24/07/2014 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bóng đá cũng như cuộc sống, luôn tồn tại những sự trùng hợp rất tình cờ. Xét trong "phạm trù" số học thì có vẻ đại gia giàu truyền thống nhất Premier League rất có duyên với con số 7.

Theo nhiều người thì số 7 là một số may mắn, thế nhưng số 7 trong tai nạn của chiếc máy bay MH17 lại khiến cả thế giới bàng hoàng và đau lòng. Máy bay tử nạn MH17 có số năm hoạt động là 17 (tuổi thọ), loại Boeing 777, khai sinh (ngày khai thác) vào ngày 17/07/1997, tử nạn lúc 17h17’ (giờ Ukraine) ngày 17/07/2014, cướp đi gần 300 sinh mạng. Không biết có một sự sắp đặt nào đó của định mệnh hay không, thế nhưng nhắc tới máy bay MH17 là chắc chắn phải nhắc nhiều đến những con số 7 định mệnh.

Tài năng trẻ Reece James ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0
 

Trở lại bóng đá, mà chính xác là nói đến CLB Man Utd, chúng ta cũng thấy rằng số 7 đã gắn liền với khá nhiều sự kiện nổi bật trong lịch sử CLB. Sau khi giành được chức vô địch thứ 7 (năm 1967) ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù thì M.U đã trải qua một khoảng thời gian dài thất vọng. Chính xác là 26 năm sau, ở mùa giải 1992-1993 khi giải đấu cao nhất ở Anh đổi tên thành Premier League thì M.U mới có được chức vô địch thứ 8 trong lịch sử CLB, mở ra một thời kỳ thịnh vượng bậc nhất của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Sir Alex bắt đầu dẫn dắt M.U vào năm 1986, ông chính là vị HLV thứ 17 trong lịch sử CLB. 7 năm sau khi nắm quyền, Sir Alex đã cùng M.U đoạt được chức vô địch ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù (năm 1993). “Ngài máy sấy tóc” chính thức về hưu khi cùng M.U đoạt chức vô địch Premier League mùa giải 2012-2013, kết thúc 27 năm gắn bó cùng đội bóng chủ sân Old Trafford.

Mùa giải đầu tiên sau khi Sir Alex về hưu, M.U đã thi đấu vô cùng bết bát, bị văng ra khỏi tốp 4 và đứng thứ 7 trên BXH chung cuộc. “Người được chọn” – David Moyes bị sa thải khi mùa giải chưa kết thúc, chấm dứt những hy vọng về một phiên bản Sir Alex thứ hai tại Old Trafford.

Sau một mùa giải thi đấu bết bát nhất trong hơn một thập kỷ qua, BLĐ M.U đã có những thay đổi mạnh mẽ từ băng ghế huấn luyện đến nhân sự. HLV Van Gaal được tin tưởng giao cho trọng trách thực hiện công cuộc phục hưng ở Old Trafford. Ông chính thức tiếp quản M.U vào một ngày của tháng 7, và trong trận đầu tiên ra mắt ở M.U thì Van Gaal đã cùng các học trò có chiến thắng “7 sao” trước Los Angeles Galaxy. Một khởi đầu tuyệt vời bằng số 7, nó làm người hâm mộ M.U hy vọng về một chân trời tươi sáng hơn, chứ không phải nhớ và nhắc nhiều đến vị trí thứ 7 ở mùa giải năm ngoái.

Ngoài ra, nhắc đến những con số 7 và nhắc về M.U thì không thể không nhắc đến những số 7 trứ danh như: Eric Cantona, David Beckham, C.Ronaldo… Thế nhưng, nhắc để mà thấy rằng M.U hiện tại không có một số 7 hoàn hảo của ngày nào. Và cũng từ đây, người hâm mộ M.U đặt ra câu hỏi: “Không biết đến khi nào thì M.U mới sở hữu một số 7 trứ danh mới?”
  
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X