Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và siêu đội hình chạm trán QPR

Thứ Ba 09/09/2014 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự trở lại của Ander Herrera mang tới cho HLV Louis Van Gaal nhiều lựa chọn hơn trong đội hình gặp QPR sắp tới. Gần như chắc chắn ông sẽ dũng cảm để Van Persie và Juan Mata trên ghế dự bị.

Sắp tới khi chạm trán QPR, gần như tất cả các tân binh của Man Utd đều sẽ có cơ hội thể hiện bản thân bằng một suất đá chính mà Louuis Van Gaal giao cho, trừ Luke Shaw vẫn đang trogn quá trình hồi phục chấn thương. Trong bối cảnh bản hợp đồng trị giá 29 triệu bảng Ander Herrera đã chính thức hồi phục chấn thương mắt cá, tuyến giữa của Man Utd trong sơ đô 3-5-2 sẽ thực sự có một cuộc lột xác sau chuỗi trận mở màn Premier League vô cùng "cằn cỗi". Chính tiền vệ người Tây Ban Nha đã chia sẻ trên mạng xã hội instagram: "Tôi đã và đang luyện tập chăm chỉ để chờ đợi trận đấu tới tại Old Trafford". Herrera ám chỉ trận gặp QPR sắp tới, đánh dấu sự trở lại của anh sau 2 khi vắng mặt trong 2 trận gặp Burnley và Sunderland. Không có Herrera, Man Utd chỉ dành được 2 điểm trong 2 trận đó, dù chỉ phải gặp các đối thủ chiếu dưới.

Ngay sau khi Tom Cleverley và Shinji Kagawa ra đi, sự trở lại của Herrera làm giảm bớt sự lo lắng của Van Gaal cho sự mỏng manh nơi tuyến giữa tồn tại trong suốt thời gian qua. Với một Herrera chơi có thiên hướng tấn công từ giữa sân, lối chơi của Man Utd hứa hẹn sẽ mềm mại hơn nhiều, chứ không thô cứng như cặp Carrick-Cleverley hay Fletcher-Cleverley. Đáng chú ý, trong trận này, hậu vệ Marcos Rojo cũng sẽ được ra mắt sau khi lấy được giấy phép lao động ở Anh. Anh sẽ chơi trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3 hậu vệ của Van Gaal. Daley Blind sẽ không chơi ở trung tâm hàng tiền vệ như dự đoán, mà sẽ đá bám biên trái như một hậu vệ kiêm tiền vệ cánh. Ở cánh đối diện, Valencia đẩy Ashley Young lên ghế dự bị. Ở tuyến trên, Rooney - Falcao sẽ là cặp tiền đạo với sự trợ giúp đắc lực của Angel Di Maria chơi ngay đằng sau như một số 10. Với vị trí này, Di Maria được giải phóng hoàn toàn khỏi nhiệm vụ phòng ngự và chỉ tập trung vào nhiệm vụ kiến thiết cho tuyến trên, nhiệm vụ giúp anh phát huy được tối đa khả năng tốc độ và chuyền bóng chọc khe của mình. Tuy nhiên Di Maria cũng không có đất diễn những cú tạt và rabona rất chuẩn từ 2 cánh.

Sơ đồ trước QPR sẽ tận dụng tối đa số lượng tân binh mà Van Gaal đưa về hè qua
Sơ đồ trước QPR sẽ tận dụng tối đa số lượng tân binh mà Van Gaal đưa về hè qua

Ý đồ của Van Gaal bộc lộ khá rõ ràng qua sơ đồ này. Fletcher cầm giữa chắc, Herrera kiểm soát và phân phối bóng tốt, Di Maria hiếm khi để mất bóng, còn cặp Rooney - Falcao là sự kết hợp của một số 9 chuyên dứt điểm và một số 11 di chuyển rộng; Man Utd nhắm đến việc không cho đối thủ cầm bóng. Tuy nhiên, nguy cơ của sơ đồ này nằm ở chỗ nếu Blind hoặc Valencia mất bóng ở hai cánh, Smalling và Rojo sẽ phải dạt ra biên truy cản bọc lót, và khi đó chỉ còn một mình Jones án ngữ trước mặt De Gea. Khả năng Man Utd thủng lưới khi mất quyền kiểm soát bóng là rất cao.


Với sơ đồ này, một loạt cầu thủ vốn được coi là trụ cột của Quỷ Đỏ sẽ phải chứng kiến trận đấu trên ghế dự bị. "Thần đồng mãi không lớn" sinh năm 1988 Jonny Evans sẽ phải nhường chỗ cho Smalling và Phil Jones chơi hậu vệ bên cạnh Marcos Rojo, trước mặt David De Gea. Fletcher đá cặp cùng Herrera sẽ khiến cho một Carrick đã xế chiều phải ngồi chờ cơ hội ngoài đường biên. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là Mata sẽ phải nhường vị trí hộ công cho Di Maria, và Van Persie cũng phải ngồi ngoài. Đây suy cho cùng cũng là quyết định dễ hiểu của Van Gaal: Có những lúc Mata hoàn toàn biến mất trên sân vì không thể thích nghi được với nhiệm vụ cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của Man Utd. Lí do cho điều này là vì anh khá lười di chuyển không bóng, còn những đường chuyền lại không có cơ hội được tung ra bởi Van Gaal thích để 2 cánh dâng cao hơn là tấn công trực diện. Còn trên hàng công, Van Persie không có cửa tranh giành với đội trưởng Rooney và tân binh đắt giá Falcao.

Trải qua 3 trận đầu tệ hai tại Premier League 2014/15 (2 hoà, 1 thua), Man Utd của Van Gaal đang được kì vọng sẽ có được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới trước một đối thủ chỉ vừa trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh. Đây là lúc Quỷ Đỏ cần đứng lên chứng tỏ họ xứng đáng có chỗ trong top 4 giải Ngoại hạng và không giống như Tottenham mùa trước, mua nhiều nhưng hiệu quả chẳng bao nhiêu. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay những người lạc quan nhất cũng không thể khẳng định 100% một chiến thắng cho Quỷ Đỏ.

Thành Nguyễn


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X