Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và rủi ro tiềm ẩn từ đội hình bất cân xứng

Thứ Ba 09/09/2014 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu hàng công siêu sang ghi được bốn, năm bàn, hàng thủ Man Utd hoàn toàn có thể để thủng lưới nhiều hơn số đó, xét đến sự mất cân bằng nghiêm trọng trong đội hình hiện có của HLV Van Gaal.

Bổ sung Radamel Falcao - một cỗ máy săn bàn, và Angel Di Maria - một chuyên gia sáng tạo, trong những ngày cuối phiên chợ hè, Man Utd về lý thuyết đang sở hữu dàn tiền vệ công và tiền đạo đáng thèm muốn nhất thế giới bóng đá. Ở giữa sân, họ có Di Maria, Juan Mata và Ander Herrera, phía trên là Wayne Rooney, Robin Van Persie và Falcao.

Van gaal
Thử thách với Van Gaal còn rất lớn dù trong tay là đội hình cực mạnh

Chỉ riêng những cái tên ấy mang lại triển vọng tươi sáng cho mặt trận tấn công của Man Utd mùa tới. Nhưng trong khi liên tục tiêu rất nhiều tiền cho tuyến trên, Man Utd dường như lại lơ là trong việc bổ sung nhân sự cho tuyến dưới.

Trong số các cầu thủ được họ mua về hè này, có ba cầu thủ, về lý thuyết là những người chơi phòng ngự, nhưng cả Daley Blind, Marcos Rojo và Luke Shaw đều sở trường là những hậu vệ cánh trái. Rojo có thể chơi khá nhất trong vai trò trung vệ, nhưng rất khó để đòi hỏi một cầu thủ mới 24 tuổi chưa từng có trải nghiệm ở Ngoại hạng Anh như tuyển thủ Argentina này có thể lấp đầy ngay lập tức khoảng trống mà cặp Rio Ferdinand - Nemanja Vidic để lại.

Một vấn đề lớn nữa của Man Utd là việc HLV Van Gaal lựa chọn sơ đồ 3-5-2 cho đội bóng. Thay vì khắc phục những yếu kém, hạn chế nơi hàng thủ, hệ thống này, như thực tế các trận đầu mùa chứng minh, còn làm những yếu kém, hạn chế ấy bị phơi bày rõ hơn, biến hàng thủ thành tử huyệt của đội bóng. Bất kể đối thủ tấn công kiểu gì - bóng sệt hay bóng bổng, trung lộ hay đánh biên, sự hoảng loạn xuất hiện gần như trong mọi tình huống phòng ngự của Man Utd.

Hai bàn thua trên sân nhà trước Swansea ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh và bốn bàn thua trước đội Hạng ba MK Dons ở Cup Liên đoàn là những bằng chứng. Trận thua đậm MK Dons còn chứng kiến Jonny Evans - trung vệ tốt nhất của Man Utd hiện tại - như bị biến thành một gã hề trước các tiền đạo đối phương gần như vô danh. Ngay cả trong trận hòa Sunderland 1-1, hàng phòng ngự Man Utd cũng chơi rất chệch choạc và chỉ may mắn lĩnh một bàn thua vì sự vô duyên của đối phương khi kết thúc.

Không chỉ Evans, hàng thủ Man Utd giờ nhìn đâu cũng có vấn đề ở các gương mặt còn lại. Phil Jones thường chỉ đá tròn vai, trong khi Chris Smalling vẫn chưa lấy lại cảm giác tốt nhất sau chấn thương. Luke Shaw vắng mặt dài hạn vì lý do tương tự. Tyler Blackett có quá ít kinh nghiệm đỉnh cao. Tình thế bí bách đến mức đã có những hy vọng rằng sự trở lại của Michael Carrick - người đang dưỡng thương dài hạn - sẽ là cứu cánh cho hàng thủ. Nhưng Carrick, nếu được sử dụng, cũng chỉ là sự chắp vá, bởi anh sở trường đá tiền vệ trung tâm.

Thị trường chuyển nhượng sẽ chỉ mở cửa trở lại vào tháng 1, để Man Utd có thể tiếp tục vung tiền tậu về ít nhất một trung vệ đẳng cấp thế giới - ứng cử viên số một là Matt Hummels (Dortmund). Nhưng trong lúc chờ đợi, Van Gaal và các cộng sự của ông vẫn sẽ phải dựa vào nguồn lực hiện có và khắc phục tình trạng mong manh dễ vỡ từ đầu mùa bằng cách cố gắng hơn bội phần trên sân tập.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X