Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và những anh hùng thời loạn

Thứ Hai 29/09/2014 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cơn khủng hoảng phòng ngự ở M.U chí ít cũng có một điểm sáng: Van Gaal sẽ mạnh dạn hơn trong thử nghiệm những hậu vệ trẻ. Lật lại vấn đề: phải chăng chính chiến lược gia Hà Lan vì tin vào những cầu thủ trẻ nên chủ động không mua thêm trung vệ?

Patrick McNair
 

Cú đánh đầu phá bóng phút 84 của Patrick McNair đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội. Một lần nữa, Van Gaal cho thấy cách dùng người rất “dị” khi để cầu thủ 19 tuổi này đá trọn 90 phút trận gặp West Ham. Trước trận, báo chí đoán thế nào Van Gaal cũng sẽ dùng Tom Thorpe, lớn hơn McNair 2 tuổi, được xem là tiềm năng hơn, kinh nghiệm hơn, lại là thủ quân đội U21. Nhưng quyết định dùng McNair của Van Gaal đã được đền đáp xứng đáng.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Darren Fletcher đã đến ôm cầu thủ từ đội trẻ để chúc mừng anh. Sau đó đến lượt Daley Blind tìm tới động viên. Khán đài Stretford End thì dành cho anh những tràn pháo tay không ngớt. Một cầu thủ trẻ lần đầu xuất hiện ở đội một, còn chờ đợi gì hơn thế? Van Gaal nói: “Cậu ấy đã chơi tốt. Cú đánh đầu cứu thua trong hiệp 2 của McNair thật tuyệt vời và đáng nhớ”. Tất nhiên chàng trai trẻ vẫn còn khá lúng túng trong những tình huống chuyền bóng, nhưng buộc phải mang trọng trách vá víu hàng thủ tan tác của Man United không bao giờ là chuyện dễ dàng.

Áp lực lên đội bóng tất nhiên khó chịu, nhưng nó lại là môi trường giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành nhanh hơn. Nói cách khác, McNair, Thorpe hay cả Tyler Blackett chính là những “viên ngọc thô thời loạn” của M.U, những người mà nếu được phát triển đúng cách hoàn toàn có thể trở thành trụ cột của đội bóng trong tương lai. Mà nói về phát triển cầu thủ trẻ, Van Gaal chính là bậc thầy. Trước khi ông lên cầm đội tuyển Hà Lan, người ta gần như không nghe đến tên của những De Vrij, Daley Blind, Bruno Indi hay Memphis Depay. Trước đó, chính Van Gaal đã giới thiệu cho Bayern những Holger Badstuber, Thomas Mueller, David Alaba và biến Bastian Schweinsteiger thành một tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới.

Trước đó ở Barcelona, trong thời kỳ thứ hai được xem là thất bại, Van Gaal cũng kịp để lại di sản lớn cho đội bóng xứ Catalonia khi giới thiệu lên đội một Carles Puyol và Xavi, những người sau này lần lượt trở thành hai cầu thủ chơi nhiều trận nhất trong lịch sử Barcelona. Ngay chính tại M.U, khi thế hệ cầu thủ 1992 trình làng thì Quỷ đỏ đang thi đấu chệch choạc và bản thân Sir Alex Ferguson cũng hứng chịu rất nhiều sức ép. Nhưng trong những áp lực ngàn cân ấy, lứa cầu thủ tuyệt đẹp của M.U đã vươn lên và trở thành những cầu thủ hàng đầu.

Việc sử dụng cầu thủ trẻ có một cái lợi rất dễ nhận ra: họ ít bị các CĐV nhà la ó và chỉ trích hơn những ngôi sao được mua về bằng tiền. Tâm lý bảo vệ “người nhà” tồn tại ở mọi CLB trên thế giới. Blackett, Thorpe hay McNair là những cái tên đã xuất hiện rất nhiều trên trang chủ của Man United thông qua các trận đấu ở các tuyển trẻ của CLB và tuyển Anh. Các CĐV sẽ dành cho họ nhiều ưu ái và kiên nhẫn hơn. Tất nhiên vẫn cần thêm nhiều trận đấu nữa để trui rèn những viên ngọc thô hiện tại của M.U. Nhưng cách hàng thủ M.U ứng phó với West Ham khi chỉ còn 10 người chí ít cũng mang đến những hy vọng nhất định. Đừng quên đấy là một West Ham vừa dội 3 bàn vào lưới Liverpool.
  
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X