Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và kỳ CN hè 2014: Van Gaal chơi dao 2 lưỡi

Thứ Năm 04/09/2014 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với sự xuất hiện của 6 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Man Utd đang sở hữu trong tay đội hình mà bất cứ đội bóng nào cũng phải mơ ước.

Chỉ có 1 từ để miêu tả về kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua của Man Utd: Điên rồ. Với 170 triệu bảng chi ra, Old Trafford đón thêm 6 tân binh trải đều ở cả 3 tuyến, trong đó có những bản hợp đồng gây chấn động như Di Maria hay Falcao. Có thể nói, Quỷ đỏ đang sở hữu trong tay một trong những đội hình đáng mơ ước bậc nhất thế giới hiện tại.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Louis van Gaal có thể yên tâm hoàn toàn với những con người mà ông đang có trong tay. Siêu sao là thứ ông có thừa, nhưng sự cân bằng giữa các tuyến lại là điều mà đội bóng của ông đang thiếu.

HLV Van Gaal tỏ ra rất hào hứng bên học trò mới
 

Thủ môn : Hoàn hảo

Không quá lời khi nói rằng man Utd đang sở hữu một trong những thủ môn trẻ xuất sắc nhất thế giới. Sau 3 mùa thi đấu tại Premier League, De Gea đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở cả chuyên môn lẫn tâm lý thi đấu. Thủ thành người Tây Ban Nha không chỉ mạnh về phản xạ mà kỹ năng xử lý bóng bổng và kiểm soát vòng cấm của anh ngày càng trở nên hoàn thiện. Chỉ cần cải thiện được khả năng chỉ huy hàng phòng ngự, người gác đền 24 tuổi hoàn toàn đủ sức trở thành "Van der Sar mới" tại sân Old Trafford.

Bên cạnh đó, Man Utd cũng sở hữu thủ môn dự bị không kém phần tài năng, đó là Ander Lindergaard. So với De Gea, đồng nghiệp người Đan Mạch thậm chí còn được đánh giá cao hơn ở bản lĩnh và tố chất lãnh đạo hàng thủ. Nếu cả hai tiếp tục duy trì được phong độ như hiện tại, Louis van Gaal hoàn toàn có thể yên tâm với vị trí trong khung gỗ của Quỷ đỏ nhiều năm tới.

Đánh giá : 9/10

Hậu vệ : Rất nhiều nỗi lo

Mùa hè vừa qua, Man Utd bổ sung thêm 2 tân binh giàu triển vọng ở hàng phòng ngự, đó là Luke Shaw và Marcos Rojo. Bên cạnh đó, tài năng trẻ Blackett cũng được đôn lên đội 1 và màn trình diễn của anh trong giai đoạn đầu mùa là rất đáng khen ngợi. Tuy nhiên, sự ra đi của hàng loạt công thần như Ferdinand, Vidic hay Evra để lại những khoảng trống mênh mông tại Old Trafford, và Man Utd vẫn cần thêm nhiều thời gian mới có thể bù đắp được. Điều rất dễ nhận thấy ở hàng phòng ngự Quỷ đỏ lúc này là sự thiếu hụt về mặt kinh nghiệm khi tất cả các hậu vệ mà Van Gaal đang sở hữu đều chưa bước qua tuổi 25, và đẳng cấp còn thua kém rất xa so với các đàn anh. Rõ ràng, chiến lược gia người Hà Lan còn nhiều việc phải làm để tạo ra tấm lá chắn đủ tin cậy trước khung thành De Gea, nhất là khi ông vẫn trung thành với sơ đồ chỉ có 3 hậu vệ.

Đánh giá: 6/10

Tiền vệ : Thừa sáng tạo, thiếu chất thép

Ander Herrera và Angel di Maria là những sự bổ sung tuyệt vời mà Man Utd có được trong mùa hè vừa qua. Cùng với Juan Mata và Adnan Januzaj, Quỷ đỏ đang sở hữu hàng tiền vệ trẻ trung và rất giàu sức sáng tạo. Tuy nhiên, điều mà các fan hâm mộ đội bóng Anh chờ đợi nhất là một máy quét ở khu vực giữa sân thì họ không có được khi lần lượt Arturo Vidal, Nigel de Jong và William Carvalho từ chối gia nhập Old trafford.

Thay vào đó, Van Gaal quyết định đưa về Daley Blind, một cầu thủ đa năng để lấp vào khoảng trống ở trung tuyến Man Utd. Mùa giải vừa qua, cầu thủ người Hà Lan thi đấu khá ấn tượng trong vai trò tiền vệ thu hồi bóng tại Ajax. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng lối chơi có phần "lãng tử" của Blind sẽ khiến anh gặp nhiều khó khăn trong việc làm quen với môi trường khắc nghiệt Premier League. Đó cũng là điều mà rất nhiều cổ động viên Quỷ đỏ cảm thấy lo ngại.

Tất nhiên, Van Gaal vẫn còn những phương án dự phòng trong trường hợp Daley Blind không thể đảm đương được vai trò đánh chặn, đó là sử dụng Michael Carrick hoặc Phil Jones. Song về lâu dài, bài toán phòng ngự từ xa chắc chắn còn khiến vị HLV 62 tuổi này đau đầu, ít nhất là cho tới kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Đánh giá : 7/10

 

Tiền đạo : Điểm 10 cho chất lượng

Hàng tiền đạo có lẽ là nơi mà Louis van Gaal cảm thấy hài lòng nhất. Với Rooney, Van Persie và Falcao, Man Utd sở hữu bộ 3 tấn công đủ sức hủy diệt bất cứ hàng hậu vệ kiên cố nào. Đó là chưa kể tới James Wilson, tài năng 19 tuổi vừa được đôn lên đội 1 sau màn trình diễn xuất sắc ở đội trẻ.

Vấn đề khó nhất với Van Gaal lúc này chỉ là chọn ai, bỏ ai trong số những siêu tiền đạo mà ông sở hữu, bởi thật khó có thể sử dụng cùng lúc cả Rooney, Van Persie và Falcao trong đội hình chính thức. Tuy nhiên, cho dù ai trong số những cái tên này xuất hiện trên sân thì fan hâm mộ Man Utd vẫn có thể yên tâm với sức tấn công "hủy diệt" của đội bóng con cưng.

Đánh giá : 10/10

Kết

Với những gì diễn ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, có thể thấy Louis van Gaal đang quyết tâm biến Man Utd thành cỗ máy tấn công quyến rũ và hủy diệt, đúng với truyền thống và những gì người hâm mộ chờ đợi. Tuy nhiên, việc lấy công bù thủ hoàn toàn có thể trở thành con dao 2 lưỡi trong môi trường bóng đá đề cao sự chặt chẽ và thực dụng như ở giải ngoại hạng. Là một HLV dày dạn kinh nghiệm, Van Gaal hiểu rất rõ điều này, và nhiệm vụ trước mắt của ông chính là tìm ra những giải pháp nhằm tạo sự cân bằng cho đội hình Quỷ đỏ.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X