Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và kế hoạch hướng tới tương lai: Cuộc "đại phẫu" của Fergie

Thứ Hai 24/01/2011 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn một vài mùa nữa là HLV Alex Ferguson sẽ phải nghỉ hưu nhường ghế huấn luyện cho một chiến lược gia trẻ tuổi khác, kết thúc "đế chế Fergie" tồn tại ở Old Tralford trong hơn hai thập kỉ. Chắc chắn cuộc chuyển giao này sẽ mang đến những xáo trộn lớn tại Manchester United nên Sir Alex cũng đang có dự tính của riêng mình để giảm bớt phần nào khó khăn cho HLV mới. Mục tiêu của Fergie là xây dưng một đội hình mới trẻ trung và giàu tài năng để HLV kế cận không phải lo lắng về chuyện lực lượng. Ý định đó của "ông già gân" có thể bắt đầu ngay từ cuối mùa này khi có đến 10 gương mặt nhiều khả năng rời khỏi Manchester United.

Ở cái tuổi "cổ lai hi", Alex Ferguson thừa hiểu ông chẳng còn nhiều thời gian để tiếp tục theo đuổi những giấc mơ tại Old Tralford nữa. Dù không muốn nhưng chuyện nghỉ hưu chỉ là sớm hay muộn và ai cũng hiểu điều đó. Tuy nhiên, dù sắp nghỉ hưu nhưng sau hai thập kỉ gắn bó  với Manchester United, Fergie không thể nói về là về ngay được. Tạm chưa biết ai sẽ là người kế nhiệm Sir Alex tại Old Tralford nhưng chắc chắn sự ra đi của huyền thoại trên băng ghế huấn luyện sẽ khiến MU gặp nhiều khó khăn trong thời khắc chuyển giao. Với mục đích giảm thiểu càng ít xáo trộn cho MU trong thời gian nghỉ hưu càng tốt, Sir Alex đang dự tính xây dựng "Quỉ đỏ" hướng tới tương lai trên nền tảng là đội ngũ cầu thủ trẻ đầy tiềm năng. Cuộc "đại phẫu của Fergie" có thể sẽ được khởi động ngay trong mùa hè này với 10 gương mặt có khả năng rời Old Tralford.

Từ mùa sau các Manucians sẽ không còn nhìn thấy hình ảnh ba lão tướng này sát cánh cùng nhau trên sân cỏ nữa

Sau gần hai thập kỉ chinh chiến trong màu áo Manchester United, "bộ ba nguyên lão" Gary Neville, Scholes và Giggs đã giành được biết bao vinh quang và đều ghi dấu ấn trong những trang sử chói lọi của đội chủ sân Old Tralford. Tuy nhiên, số tuổi của ba lão tướng này cộng lại đã trên trăm và cả ba đều bắt đầu nghĩ đến việc giải nghệ. Trong đó, Gary Nevillle chắc chắn sẽ treo giày vào cuối mùa giải khi sự có mặt của lão tướng này không còn nhiều ý nghĩa ngoài việc làm gương cho các cầu thủ trẻ. Giggs vừa chính thức gia hạn hợp đồng thêm một năm, còn Scholes thì vẫn chưa xác định tương lai. Như vậy, cuối mùa này ít nhất người hâm mộ sẽ không được nhìn thấy một trong số ba "nguyên lão" dưới thời Ferguson thi đấu nữa.

Nhiều khả năng vị trí thủ môn của MU trong mùa sau cũng sẽ "sạch bóng" người cũ khi cả Van Der Sar và Kuszczak đều rời MU vào cuối mùa. Với Van Der Sar thì độ tuổi 40 không cho phép anh tiếp tục "bay lượn" trong khung gỗ nữa và thủ thành người Hà Lan sẽ giải nghệ khi mùa giải năm nay kết thúc. Còn Kuszczak cũng ngán ngẩm việc phải chịu kiếp dự bị tại MU và anh cho biết sẽ ra đi nếu không được bắt chính ở mùa sau. Nhưng Kuszczak không phải là người duy nhất phải ra đi vì ngán ngẩm việc phải ngồi dự bị. Wes Brown nhiều khả năng sẽ rời MU vào cuối mùa sau những mâu thuẫn với Sir Alex và hậu vệ 29 tuổi này cũng không còn được trọng dụng.

Có lẽ điều khiến các cổ động viên "Quỉ đỏ" tiếc nhất là việc tiền vệ Owen Hargreaves sẽ giải nghệ vào cuối mùa vì chấn thương đầu gối mãn tính. "Bệnh nhân người Anh" nhiều khả năng giải nghệ sớm khi chấn thương đầu gối của anh là quá nặng và không thể điều trị dứt điểm. Một tiền vệ khác cũng nằm trong danh sách "thanh lí" của Sir Alex vào cuối mùa là Michael Carrick khi cựu cầu thủ Tottenham đang có phong độ ngày càng đi xuống. "Cựu thần đồng" Michael Owen cũng sẽ rời MU sau khi hợp đồng của anh hết hạn. Sự có mặt của một loạt cầu thủ trẻ tài năng khiến cho Owen không còn chỗ đứng trên hàng công. Một trường hợp khác cũng sẽ rời khỏi MU trong sự nuối tiếc của rất nhiều fan "Quỉ đỏ" là Evra. Dù đang trong quãng thời gian đẹp nhất của sự nghiệp nhưng hậu vệ người Pháp cũng có thể ra đi để tìm kiếm những thử thách mới trong màu áo Real Madrid.

Những cầu thủ trẻ như Javier Hernandez chính là nền tảng để Sir Alex gửi gắm tương lai của Manchester United

"Tre già măng mọc", sự ra đi của một loạt cựu binh đã được Sir Alex dự tính từ trước và "ông già gân" đã chuẩn bị cho cuộc "đại phẫu" này với 50 triệu bảng được gia đình Glazer cung cấp để bổ sung lực lượng trong mùa hè. Trong khung gỗ, Lindegaard đã được đưa về nhưng Sir Alex vẫn đang tìm kiếm thêm một thủ thành nữa. Sự ra đi của Evra sẽ được thay thế bằng Fabio Coentrao hoặc Layton Baines. Tuyến giữa cũng sẽ được gia cố đáng kể với những mục tiêu tiềm tàng như Lassana Diarra, Defour, Ninis. Ngoài ra, Darron Gibson và Ritchie de Laet cũng sẽ ra đi theo dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm trước khi được trao cơ hội tại Old Tralford. Hàng công với sự trở lại của Macheda, Mame Diouf và đặc biệt là Danny Welbeck sẽ là nơi ẩn chứa sức mạnh của Manchester United.

Rõ ràng Sir Alex đã chuẩn bị rất kĩ càng cho cuộc chuyển giao hướng tới tương lai khi một chiến lược gia khác sẽ thay ông viết tiếp những trang sử huy hoàng tại Old Tralford. Nếu mùa hè này Sir Alex mạnh dạn tiến hành một cuộc 'đại phẫu" sâu rộng, có lẽ cái ngày ông rời khỏi Manchester United cũng không còn xa nữa...

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X