Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và Jose Mourinho: Câu thần chú mất linh

Thứ Bảy 06/01/2018 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho dần sa chân vào vũng lầy từng khiến ông trượt ngã tại Real Madrid rồi Chelsea, giờ thì Manchester United có nguy cơ trở thành nốt trầm trong sự nghiệp "người đặc biệt".

 
"Các cầu thủ đã chán ngấy Jose Mourinho rồi" - Martin Keown cho rằng nguyên nhân khiến Man Utd chơi thất vọng thời gian gần đây là mâu thuẫn nội bộ. Nỗi ám ảnh bị các học trò đâm sau lưng một lần nữa ùa về với Mourinho, ông chỉ trích "quỷ đỏ" đã như trẻ con sau trận hòa khó tin với Leicester, trận đấu mà đội bóng của Mou chơi hơn người, lại ở thế dẫn bàn nhưng để đối thủ gỡ hòa trong những phút cuối.
 
Man Utd va Jose Mourinho Cau than chu mat linh hinh anh
Jose Mourinho đang bế tắc tại Man Utd.

Chỉ trích, chỉ trích và chỉ trích. Mourinho không còn là "người hạnh phúc" như lời tuyên bố cách đây 18 tháng trước trong buổi họp báo đầu tiên ở Old Trafford. Những gì người ta thấy lẩn quất tại "nhà hát của những giấc mơ" là nghi ngờ, mâu thuẫn, giận dữ và thất vọng, chẳng có một chút niềm tin hay sự mộng mơ nào như biệt danh của sân nhà đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Mùa thứ hai thần kỳ không còn là phép màu của Mourinho nữa, ít nhất tới giờ là thế!
 
Cách biệt 15 điểm với hàng xóm Man City là quá lớn để thầy trò Jose Mourinho có thể mơ vô địch? Mà khoan đã, hai nửa xanh đỏ thành Manchester dường như chơi trò hoán đổi linh hồn. Man Utd giờ mới là gã hàng xóm ồm ào với những phát ngôn công kích khắp nơi chẳng kiêng nể của Mourinho trong cơn quẫn bách, cùng lối chơi vô hồn chẳng định hình được giá trị. Còn Man City thăng hoa với cách chơi tấn công, thứ mà những manucian luôn mong đợi, cùng một chiến lược gia đối mặt với mọi thứ một cách bình thản. 
 
Phản ứng của Jose Mourinho gần đây gần giống với giai đoạn cuối cùng ở Chelsea và Real Madrid, nơi ông bị đám học trò hùa nhau quẳng ra đường. Trước khi bị bỏ phiếu tước quyền, Mourinho có những phát biểu công kích Eva Caneiro - nữ bác sĩ của Chelsea, trước đó là Iker Casillas - huyền thoại của Los Blancos. Cả hai đều là những người được các cầu thủ yêu quý nên sự ra đi của "người đặc biệt" là tất yếu. Giờ thì mũi dùi hướng về Paul Scholes, một huyền thoại của "quỷ đỏ", biểu tượng của thế hệ 1992 huyền thoại.
 
"Scholes chỉ cần huấn luyện giỏi bằng một phần tư của tôi là tốt rồi" - Mourinho không ngần ngại nhận xét về cái tên được rất nhiều quỷ trẻ yêu quý, cả về tài năng lẫn cách sống. Từ trọng tài, cầu thủ, cựu cầu thủ, ban tổ chức giải,... tất cả đề bị Mourinho công kích trong quãng thời gian đầy thất vọng cuối năm 2017. Kịch bản đã quá quen với những đội bóng "người đặc biệt" dẫn dắt những năm gần đây, từ Real Madrid, Chelsea và giờ là Manchester United.
 
Man Utd va Jose Mourinho Cau than chu mat linh hinh anh 2
Mâu thuẫn nội bộ là nguyên nhân chính khiến Jose Mourinho mất ghế tại Real Madrid và Chelsea.

Thần chú "mùa giải thứ hai" không còn hiệu lực với Mourinho nữa, ít nhất là ở Man Utd. Premier League xa tầm với, còn Champions League là giấc mơ xa vời nếu tập thể rệu rã về mặt tinh thần này không được thay đổi. Từ ngày bắt đầu nghiệp cầm quân, Mourinho chưa gắn bó với đội bóng nào nhiều hơn ba năm, mà thường phải ra đi ở mùa thứ ba với những mâu thuẫn trong chính nội bộ.
 
Chẳng ai tin Mourinho sẽ ở lại Old Trafford 15 năm như tuyên bố trước đó. Mục tiêu của ban lãnh đạo Man Utd đưa người mắn danh hiệu như Mourinho về Old Trafford để giải cơn khát thành công, để xóa cơn mây mù sau sự ra của Sir Alex Ferguson cũng bất thành. Lịch sử cho thấy rằng những mâu thuẫn trong nội bộ các đội bóng được "người đặc biệt" dẫn dắt chỉ ngày một lớn thêm rồi bùng nổ, chứ chưa bao giờ được giải quyết ổn thỏa.
 
Khi thần chú mất linh, Man Utd liệu có phải là nơi duy nhất Mourinho không giành được danh hiệu lớn như sự kỳ vọng ban đầu, ngoài chiếc cúp ở đấu trường hạng hai Europa League?

Jose Mourinho: Man Utd gặp khó vì tôi không đi... quan hệ
Jose Mourinho cho rằng lịch thi đấu của Manchester United khó khăn hơn các đối thủ vì ông chẳng tạo được mối quan hệ với những người có ảnh hưởng.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X