Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và chuỗi ngày u tối nhất

Thứ Bảy 07/12/2013 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày mà các CĐV M.U sợ nhất đã tới. Với đội bóng của họ, những trận thua không còn là những cú sốc nữa, mà trở thành thói quen.

M.U bắt đầu trận đấu với Newcastle bằng một hành động đầy tính biểu tượng: Hai tiền đạo Van Persie và Chicharito giao bóng, trước khi Januzaj xộc thẳng vào trung tâm trận địa của đối phương. M.U sẽ không quay đầu lại, sẽ xông lên phía trước với quyết tâm và khí thế tấn công. Đó chính là phản ứng mà các CĐV đansg chờ đợi. Họ đã quen với việc "Quỷ đỏ" luôn đứng dậy mạnh mẽ và đầy khí thế sau mỗi lần bước hụt rồi.

Manchester United thua liên tiếp 2 trận tại Old Trafford
Manchester United thua liên tiếp 2 trận tại Old Trafford

Nhưng giữa quyết tâm của các cầu thủ chủ nhà và những gì họ thể hiện trên sân là một khoảng cách lớn. Với cặp tiền vệ trung tâm "mới toanh" (so với trận trước) là Cleverley và Phil Jones, M.U một lần nữa thất bại trong mục tiêu kiểm soát thế trận. Đội khách là người chủ động hơn, và sở hữu những thống kê ấn tượng hơn. Cũng có một vài pha bóng nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của Tim Krul. Nhưng những pha bóng này thường xuất phát từ nỗ lực cá nhân của Januzaj, trong thế trận phản công, chứ không phải tấn công áp đặt.

Moyes, rõ ràng, đang trong cảnh hoang mang. Bản thân ông cũng không biết vấn đề thực sự của đội bóng mình đang nằm ở đâu. Điều này thể hiện rõ nhất qua việc ông tung cầu thủ trẻ Zaha vào sân thay Nani sau bàn thua. Nên nhớ là trước đó, Moyes chưa từng dùng Zaha ở Premier League, tới mức người ta nghĩ rằng ông có vấn đề cá nhân với cầu thủ này. Việc ông đặt niềm tin vào anh trong sự điều chỉnh đầu tiên chỉ là một hành động đánh bạc. Hiệu quả không thấy đâu, chỉ thấy hậu quả là rất rõ ràng, ít nhất là với cá nhân Zaha.

Trong sự bối rối của Moyes, M.U đã đánh mất vũ khí nguy hiểm nhất của họ thời Sir Alex: Yếu tố sợ hãi. Những đội bóng còn lại trước khi đối mặt với M.U đều tin rằng họ có cơ hội, khác hẳn với những ngày xưa, khi những kẻ ngây ngô luôn bị vùi dập, còn những kẻ dám đứng lên thách thức luôn bị trừng phạt. Cái uy của M.U đôi khi giúp họ che lấp những điểm yếu. Nhưng bây giờ thì tất cả đã mất. Nếu Everton và Newcastle, hai đội bóng chưa thắng được trận nào ở Old Trafford trong hàng thập kỷ, liên tiếp rời nơi đây với 3 điểm, e rằng trong những ngày sắp tới, vấn đề chỉ có thể trầm trọng hơn mà thôi.

Khi trận đấu đi về cuối, hầu hết các CĐV của M.U đều lẳng lặng bỏ về trong nỗi thất vọng. Những người còn lại thì dồn những tiếng la ó về phía Moyes. Bây giờ thì không ai trách họ nóng vội nữa. M.U đang ở trong những ngày đen tối nhất, và họ có lý khi yêu cầu một sự thay đổi lớn, thực sự lớn.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X