Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và “chiếc phao” Juan Mata

Thứ Sáu 24/01/2014 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Tây Ban Nha Juan Mata đang được nhiều nhà chuyên môn ví là “chiếc phao” cho HLV David Moyes cùng CLB Manchester United (M.U).

Ở lượt về bán kết Capital One Cup (Cúp Liên đoàn Anh) diễn ra rạng sáng 23-1 (giờ VN), M.U lại gây thất vọng khi để thua Sunderland 1-2 trong lượt sút luân lưu 11m (hòa 3-3 sau hai loạt trận) và bị loại khỏi giải. Trước đó, M.U cũng sớm rơi đài ở Cúp FA và hết hi vọng bảo vệ ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh do kém đội dẫn đầu Arsenal đến 14 điểm.

moyes mata
moyes mata

Còn tại đấu trường Champions League, dù đi tiếp vào vòng 1/16 nhưng M.U rất khó cạnh tranh với các đội bóng mạnh khác như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich. Do đó, M.U đang đối diện với nguy cơ hoàn toàn trắng tay ở mùa giải này và tất nhiên “trăm dâu” sẽ đổ lên đầu... HLV David Moyes. Bằng chứng là trên các mạng xã hội và các diễn đàn, người hâm mộ M.U đã cùng nhau “ném đá” ông David Moyes. Còn các hãng cá cược Anh cũng bận rộn nghiên cứu ra kèo xem ai sẽ thay nhà cầm quân 50 tuổi này.

Trong bối cảnh như thế, M.U đã quyết định bỏ ra số tiền 37 triệu bảng mua tiền vệ người Tây Ban Nha Juan Mata từ Chelsea. Hãng tin BBC cho biết Mata sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn bốn năm rưỡi với M.U.

Mata (25 tuổi) đã chơi rất hay trong màu áo Chelsea ở hai mùa giải trước với 118 trận, ghi 32 bàn thắng và thực hiện 55 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội lập công. Dù mùa này Mata bị thất sủng dưới thời HLV Mourinho khi chỉ được ra sân có 17 trận nhưng anh luôn được xếp vào nhóm những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu. Mata thuộc mẫu tiền vệ có kỹ thuật cá nhân tốt, lối chơi năng nổ và tầm quan sát rộng nên rất thích hợp để đảm đương vai trò thủ lĩnh ở khu trung tuyến. Trong khi M.U hiện tại lại đang thiếu một cầu thủ như thế nên có thể nói Mata là sự lựa chọn hoàn hảo cho họ.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Mata sẽ chắc chắn thành công cùng M.U bởi mọi chuyện còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố và chỉ có thời gian mới trả lời chính xác. Có điều, việc Mata đến M.U trong thời điểm này có hai tác dụng rất lớn:

Thứ nhất, Mata sẽ là “chiếc phao” cho sự nghiệp của HLV David Moyes. Nói vậy vì với sự gia nhập của Mata, phía M.U sẽ cho ông Moyes thêm thời gian để chứng minh. Nếu Mata thành công, ông David Moyes sẽ được cứu, còn ngược lại thì chẳng qua là... “mèo lại hoàn mèo” mà thôi...

Thứ hai, Mata sẽ là “chiếc phao” cho M.U. Kể từ đầu giải, M.U đã bị chỉ trích rất nhiều vì không chịu chi tiền để tăng cường lực lượng và hậu quả là họ chơi rất bết bát. Do đó việc mua Mata với giá kỷ lục sẽ phần nào làm lắng dịu sự tức giận của những người hâm mộ M.U. Ngoài ra, sự có mặt của Mata cũng nhen nhóm lên hi vọng về sự hồi sinh cho “Quỷ đỏ” ở nửa chặng đường còn lại.

Theo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X