Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và Chelsea chuẩn bị tệ nhất cho mùa giải mới

Thứ Sáu 10/08/2012 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải 2012/13 chỉ còn đúng một tuần nữa sẽ khởi tranh (18/8). Tuy nhiên không phải đội bóng nào cũng đã sẵn sàng cho cuộc chơi mới.

Nhìn vào quá trình chuẩn bị của các ông lớn tại Premier League thời điểm này, dễ nhận thấy Man United và Chelsea là hai đội bóng chuẩn bị kém nhất, dựa trên thành tích giao hữu.

1. Man United bắt đầu chuyến du đấu mùa Hè 2012 từ giữa tháng 7. Ngày 19/7, thầy trò HLV Alex Ferguson thi đấu trận đầu tiên gặp đội bóng Nam Phi AmaZulu. Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Quỷ đỏ chỉ giành được kết quả thắng khiêm tốn 1-0. Sau đó, Man United có trận hòa 1-1 Ajax Cape Town.

Chia tay Nam Phi, Man United tới Trung Quốc để giao hữu với Shanghai Shenhua. NHM Quỷ đỏ kỳ vọng thầy trò HLV Sir Alex sẽ lột xác với trận đấu tưng bừng, thì họ chỉ nhọc nhằn vượt qua đội bóng mà Didier Drogba đang thi đấu với tỷ số 1-0.

Man United và Chelsea không có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới
Man United và Chelsea không có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới

Trở lại châu Âu, Man United của Sir Alex tiếp tục thi đấu bế tắc khi hòa Valerenga 0-0, thua Barca 0-2 sau 90 phút không bàn thắng. Trận đấu với Hannover vào 3h20 sáng 12/8 sẽ là khép lại loạt giao hữu trước mùa Hè 2012 của Man United.

Mặc dù chỉ thua Barca trên chấm penalty, nhưng rõ ràng kết quả mà thầy trò HLV Alex Ferguson thu về là rất hạn chế. Điều đáng nói cho đến trận đấu gặp Barca, hai bản hợp đồng mà Man United chiêu mộ là Kagawa và Powell vẫn chưa thực sự nổi bật. Và cho đến tận bây giờ, khi mùa giải sắp bắt đầu, câu chuyện chuyển nhượng tại Man United vẫn còn là chủ đề nóng khi đội bóng này đang bị cuốn vào thương vụ van Persie.

2. Chelsea đã gây ấn tượng mạnh với việc chiêu mộ hàng loạt tân binh ở kỳ chuyển nhượng Hè 2012 với tổng số tiền lên tới gần 90 triệu bảng gồm anh em nhà Hazard, Oscar và Marin. Tuy nhiên, những sự bổ sung này chưa phát huy hiệu quả khi Chelsea khi đấu khá tệ ở loạt trận giao hữu vừa qua.

Ngoài trận ra quân thắng Seatlle Sounders 4-2, ba trận sau đó đội quân HLV Di Matteo thua 2 (thua Milan 0-1 và Brighton 1-3 ) và hòa 1 (PSG 1-1). Ở những trận đấu này, một điều dễ nhận thấy ở Chelsea là chưa có được sự ổn định. Thậm chí, HLV Di Matteo vẫn còn loay hoay chưa biết sử dụng tân binh Hazard ở vị trí nào. Đó là chưa kể sắp tới cả Mata và Oscar sẽ trở lại.

3. Nếu như cả Chelsea và Man United không thi đấu tốt ở loạt giao hữu mùa Hè, thì nhà ĐKVĐ Man City vẫn đang duy trì được sức mạnh khủng khiếp. Trong 7 trận “thử lửa” đến thời điểm này, đội quân của Roberto Mancini bất bại 5 trận (thắng 4). Ở hai trận gần nhất, thời điểm các trụ cột đều đã trở lại, Man City trình diễn thứ bóng đá tấn công rất quyến rũ với các chiến thắng 2-0 và 4-0 lần lượt trước Wolfsburg và Limerick.

Mặc cho các đối thủ liên tiếp tuyển dụng nhân sự, Man City vẫn chưa có một tân binh nào. Thậm chí, HLV Mancini còn đang muốn đẩy bớt khỏi Etihad những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch. Điều này cho thấy, Man City đã sẵn sàng cho mùa bóng mới.

4. Phải thừa nhận Hè 2012 là một mùa Hè đáng khen ngợi của Arsenal. Đội bóng này đã tỏ rõ quyết tâm chinh phục ngai vàng giải ngoại hạng Anh khi liên tiếp chiêu mộ được những bản hợp đồng sáng giá.

Không lâu sau khi đưa Podolski, Girou về Emirates, HLV Wenger tiếp tục đón Santi Cazorla của Malaga. Ngoài trận thua Man City ở trận giao hữu tại Hong Kong, Arsenal đều có những trận đấu tốt trước tuyển ngôi sao Malaysia (2-1) và Kitchee (2-2). Tuy chưa có sự trở lại của van Persie, nhưng những cầu thủ trẻ của HLV Wenger vẫn chưa khá hay, hứa hẹn một mùa giải thuận lợi của Pháo thủ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X