Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và Bayern Munich "đại chiến" vì một hậu vệ

Thứ Ba 18/01/2011 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Jose Enrique của CLB Newcastle United hiện đang là mục tiêu được hai đội bóng hàng đầu châu Âu là Manchester United và Bayern Munich theo đuổi.

Ngay ở mùa giải đầu tiên trở lại Premier League, Newcaslte đã cho thấy họ vẫn là một đội bóng có tên tuổi ở giải bóng đá cao nhất của nước Anh. Sau già nửa chặng đường của mùa giải, Newcastle vươn lên vị trí thứ 9 và đang có cơ hội cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu. Để có được thành công đó, Newcastle có một hàng công biết "nổ súng" đều đặn với hiệu suất ghi bàn rất cao của cặp Kevin Nolan - Andy Carroll.

Jose Enrique: Mục tiêu của MU và Bayern

Ngoài hàng công, sự chắc chắn của hàng thủ cũng là một trong những yếu tố mang tới cho "Chích chòe" có được thành tích như hiện tại và một trong những nhân vật chơi chói sáng nhất là Jose Enrique, người được coi là "mũi khoan" sắc sảo bên hành lang cánh trái. Điểm mạnh của hậu vệ người Tây Ban Nha chính là tốc độ và những đường chuyền bóng có độ chính xác cao. Bên cạnh khả năng tham gia hỗ trợ tấn công tốt, Enrique cũng rất giỏi trong những pha đánh chặn. Cánh trái của Newcastle luôn đảm bảo sự chắc chắn bởi sự xuất sắc của cầu thủ này.

Cũng nhờ chơi tốt trong quãng thời gian qua nên Enrique hiện đang trong tầm ngắm của một số đội bóng lớn. Theo tin từ tờ News of the World, Bayern Munich đang thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến hậu vệ 24 tuổi này. Theo đó, đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức muốn đưa Enrique về với sân Allianz Arena để củng cố cho hàng thủ, cụ thể là hành lang cánh trái khi đây là điểm yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của "Hùm xám".

Tuy nhiên, tham vọng chiêu mộ Enrique của Bayern Munich có thể sẽ gặp một đối trọng lớn khi Man United cũng đang thể hiện sự quan tâm tới hậu vệ người Tây Ban Nha. Theo đó, dù đã đánh tiếng hỏi mua hậu vệ Batos của Lyon nhưng với khả năng thành công tương đối thấp, đội bóng chủ sân Old Trafford đã tính đến Enrique như một phương án dự phòng. Đây là một phần nằm trong kế hoạch tìm người thay thế cho Patrick Evra trong tương lai.

Man United có "phá" được Bayern Munich hay không lại phụ thuộc vào câu trả lời từ phía Newcaslte. Hiện tại, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh vẫn chưa muốn bán hậu vệ này. Theo đó, HLV Alan Pardew còn dự định sẽ lên kế hoạch giữ chân hậu vệ 24 tuổi bằng một bản hợp đồng mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X