Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và Arsenal: Chìm nghỉm giữa "bom tấn" và tin đồn

Thứ Tư 31/07/2013 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi các đại gia khác đang ráo riết mua sắm để chuẩn bị cho mùa giải mới, và ở đâu đó, đã có những 'bom tấn' phát nổ, thì hai câu lạc bộ danh tiếng của nước Anh là Man United và Arsenal vẫn đang ngụp lặn giữa một biển tin đồn mà không có nổi một vụ chuyển nhượng thực sự nào.

Man United: Khởi đầu khó khăn cho David Moyes

Có thể nói, việc Sir Alex nghỉ hưu đã tác động ít nhiều đến cơ hội thành công của Man United trong các thương vụ chuyển nhượng. Sự có mặt của một HLV mới như David Moyes, một người chưa từng dẫn dắt những đội bóng lớn, khiến không ít người nghi ngờ về tương lai của đội chủ sân Old Trafford. Người thường nghi ngờ thì các ngôi sao cũng vậy. Họ muốn đến một đội bóng nào mà cơ hội thành công và giành được danh hiệu thật cao.

David Moyes và Quỷ Đỏ đang trải qua một mùa hè khó khăn.
David Moyes và Quỷ Đỏ đang trải qua một mùa hè khó khăn.

Xúi quẩy hơn nữa là những kết quả giao hữu mùa hè của Quỷ Đỏ dường như đang ủng hộ cho sự nghi ngờ của những người đang quan sát Quỷ Đỏ. Sau 5 trận đã đấu với các đối thủ thực sự dưới tầm, vốn chỉ là những đội bóng đẳng cấp Châu Á, Quỷ Đỏ chỉ có thể giành được 2 chiến thắng trước A-League All-Stars và Kitchee FC. Còn lại họ có những trận thua và hòa bẽ mặt trước Singha All-Stars, Yokohama Marinos và Cerezo Osaka. Những ai muốn biện họ cho Quỷ Đỏ có thể lấy lý do đây mới chỉ là các trận giao hữu và những ngôi sao chưa thực sự vào guồng, nhưng ít nhiều những thất bại này cũng ảnh hưởng đến hình ảnh của một đội bóng đương kim vô địch nước Anh.

Một lý do khác khiến cho Man United vẫn chưa có những bản hợp đồng chất lượng thực sự đó là vì HLV David Moyes đang tỏ ra khá nhát tay. Có lẽ do chưa quen với việc chi ra những số tiền 'khủng' để mua sắm cầu thủ mà vị chiến lược gia đồng hương với Sir Alex bị thất bại trước các đối thủ trên thị trường chuyển nhượng. Man United và David Moyes nên hiểu rằng bóng đá đã khác nhiều so với 10 năm về trước, và giá cầu thủ ngày nay là một cuộc cạnh tranh khốc liệt mà chỉ có kẻ mạnh tay mới có thể giành chiến thắng. Còn nếu không, bạn phải là một đội bóng biết đào tạo ra những ngôi sao như Porto, đội bóng đã thu lãi cả trăm triệu euro từ việc bán cầu thủ mà vẫn duy trì được vị thế số 1 Bồ Đào Nha trong những năm qua.

Lúc này, Moyes đang trọng dụng các cầu thủ trẻ. Jesse Lingard, Adnan Januzaj, Wilfried Zaha đều đã có những màn trình diễn ấn tượng trong loạt trận giao hữu Châu Á. Tuy nhiên họ vẫn cần thêm thời gian để phát triển tài năng của mình và Man United cũng cần thêm ngôi sao, càng sớm càng tốt.

Arsenal: Chưa thể thoát kiếp 'mua rẻ bán đắt'?

Cùng với fan Man United, fan Arsenal có lẽ là những người thất vọng nhất với những ngày đã trôi qua của thị trường chuyển nhượng. Pháo Thủ thậm chí còn được liên hệ với nhiều cái tên hơn cả Quỷ Đỏ: Gonzalo Higuain, Luis Suarez, Wayne Rooney, Luiz Gustavo, Bernard,... Nhưng tất cả những gì lúc này Arsenal có được vẫn chỉ là một cái tên ở dạng tiềm năng, Yaya Sanogo.

Dẫu cho Sanogo có tỏa sáng ở giải vô địch U20 Thế giới (vô địch cùng U20 Pháp), thì các fan của Arsenal cũng không khỏi lo lắng với tình hình chuyển nhượng của đội bóng thân yêu. Ở tuổi 20, rất khó để mong Sanogo có thể tỏa sáng ngay ở môi trường khắc nghiệt như Premier League, điều mà ngay cả những cầu thủ trưởng thành như Giroud, Podolski cũng phải thấy khó khăn.

Để thành công trên thị trường chuyển nhượng, để thu hút các ngôi sao, Arsenal cần phải nhận thức được rằng sau hàng loạt mùa bóng trắng tay, họ đã không còn là một điểm đến hấp dẫn. Vì thế, không thể đem cái mác Arsenal ra để mời gọi các ngôi sao. Cũng như Man United, Arsenal cần phải mạnh tay hơn, mà điều quan trọng nhất là dám thay đổi yếu tố đã tồn tại trong nhiều năm qua, đó chính là mức lương trần chưa bao giờ vượt quá 100.000 Bảng. Nhìn qua các đội bóng lớn khác, lương của các ngôi sao hàng đầu đã xấp xỉ hoặc nhiều hơn 200.000 Bảng, thì liệu có chấp nhận đến Arsenal, nơi có mức lương thấp hơn và cơ hội giành danh hiệu ít hơn?

Trên đây chỉ là một vài đánh giá chủ quan của người viết về tình hình chuyển nhượng của Man United và Arsenal trong những ngày vừa qua. Vẫn còn khoảng 1 tháng nữa để hai đội bóng này tiến hành những thương vụ lớn của mình và hoàn thành mục tiêu trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Nhưng, như người Việt Nam vẫn thường nói, 'trâu chậm uống nước đục'. Nếu không mạnh tay hơn, nhanh tay hơn, thì e rằng hai đội bóng hàng đầu nước Anh sẽ tiếp tục bị 'knock-out' ở đấu trường 'chuyển nhượng', nơi mà tiền bạc là yếu tố quyết định.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

Trong buổi nói chuyện tại Diễn Đàn kinh doanh Oslo diễn ra mới đây, cựu HLV Man Utd Ole Solskjaer đã có những chia sẻ về đội bóng cũ ông từng dẫn dắt. Cùng với đó, ông cũng có những lời thừa nhận về quyết định mời Cristiano về lại Old Trafford. Sau tất cả, chuyến trở về đó đã không được như mong đợi của HLV người Na Uy

Xem thêm
top-arrow
X