Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Tương lai của Chicharito rồi sẽ ra sao?

Thứ Tư 10/10/2012 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ hội thi đấu của Javier Hernandez tại Man Utd mùa này rất ít với sự có mặt của Robin van Persie. Liệu tương lai của Chicharito rồi sẽ ra sao?

Tiền đạo sinh năm 1988 có mùa bóng đầu tiên (2010/11) cực kì thành công tại M.U khi ghi 20 bàn trên mọi đấu trường. Người ta biết đến anh với điểm mạnh là sự nhanh nhẹn, khả năng chớp thời cơ và dứt điểm cực tốt. Ở mùa tiếp theo, Hernandez có một khoảng thời gian khá dài bị hành hạ bởi chấn thương. Với sự trở lại của Danny Welbeck, số lần ra sân của anh cũng giảm xuống. Tuy nhiên, Hernandez vẫn có 12 bàn.

javier hernandez
 

Mặc dù vậy mùa giải này, người ta không thấy nhiều tín hiệu lạc quan từ Hernandez. Anh chỉ được đá chính 3 trận kể từ đầu giải là gặp Wigan (Premier League), Cluj (Champions League) và Newcastle (Capital One Cup). Vấn đề là Hernandez chỉ chơi được tiền đạo cắm, mà vị trí này đương nhiên thuộc về Van Persie. Nếu có thể đá cánh như Welbeck, anh chắc chắn sẽ được sử dụng nhiều hơn.

Việc Sir Alex Ferguson đã 5 lần tung Hernandez vào sân trong hiệp 2 cho thấy ông đang muốn anh đóng vai của một siêu dự bị tại M.U. Số 14 của Red Devils sẽ tiếp tục phải giữ vai trò này một khi Van Persie vẫn nổ súng đều đặn. Sự xuất sắc của Van Persie khiến anh đang trở thành ngôi sao số 1 trên hàng công của M.U.

Sir Alex thậm chí sẵn sàng kéo Wayne Rooney xuống chơi thấp hơn, như một tiền vệ để hỗ trợ cho Van Persie. Sơ đồ ưa thích của Fergie giờ là 4-2-3-1. Bởi vậy, những cầu thủ đa năng như Rooney, Welbeck, Shinji Kagawa, Nani, Ashley Young, Antonio Valencia sẽ luôn được xếp trên Hernandez để chơi ngay phía sau Van Persie.

Hernandez chỉ còn biết hy vọng sẽ được thi đấu khi Van Persie chấn thương hoặc chịu án treo giò. Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp Sir Alex sẽ đẩy Rooney hoặc Welbeck lên đá cắm thay vì sử dụng anh. Lí do bởi trong sơ đồ với chỉ 1 trung phong, M.U cần một tiền đạo có sức khỏe và khả năng tì đè, làm tường tốt. Đây là điều mà Rooney và Welbeck có còn Hernandez thì không. Sở trường của Chicharito chỉ là những pha chạy cắt mặt dứt điểm hoặc băng xuống phá bẫy việt vị ghi bàn.

Ở lần gần nhất đá chính là gặp Cluj tại Champions League, Hernandez có 83 phút góp mặt trên sân trước khi bị thay bằng Welbeck. Đáng chú ý là trong khoảng thời gian đó, chàng trai gốc Guadalajara này chỉ có 22 lần chạm bóng và tung ra một cú sút trúng mục tiêu. Không quá nếu nói Hernandez lởn vởn như một bóng ma nơi tuyến đầu của M.U, mà không mang đến bất kì hiệu ứng tích cực nào.

Việc phải ngồi ghế dự bị thường xuyên dường như cũng đã khiến Hernandez không có cảm giác bóng tốt nhất và mất đi sự tự tin. Vẻ mặt và ánh mắt thất vọng của anh khi phải rời sân cho thấy Hernandez không thực sự thoải mái với những gì đang diễn ra ở M.U. Liệu Hernandez có đang nghĩ đến chuyện rời khỏi Old Trafford?

Chỉ hơn 1 năm về trước sau khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo M.U, Hernandez còn nhận được sự quan tâm từ HLV Jose Mourinho của Real Madrid. Nhưng giờ Mourinho và Real đã không còn mấy hứng thú trong việc giành chữ kí của anh. Vậy Hernandez sẽ đi đâu nếu rời M.U?

Chỉ thời gian mới có thể trả lời câu hỏi này. Song có một điều mà ai cũng đều nhận thấy là dường như, Hernandez đang đi theo bước chân của những tài năng đến từ nền bóng đá Mexico từng thất bại tại Premier League là Giovani dos Santos (Tottenham), Carlos Vela (Arsenal), Carlos Salcido (Fulham), Guillermo Franco (West Ham), Nery Castillo (Man City), Jared Borgetti (Bolton) hay Pablo Barrera (West Ham).

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X