Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd từ chối bán Welbeck cho Arsenal để... trả thù vụ Thomas Vermaelen?

Thứ Tư 27/08/2014 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không giữ Welbeck bằng mọi giá, nhưng Manchester United cũng không đồng ý gia cố lực lượng cho kình địch tại Premier League. Qua đó, thương vụ chân sút người Anh sang Arsenal đã chính thức đổ vỡ.

Danny Welbeck phấn khích sau khi ghi bàn mở tỉ số
Danny Welbeck sẽ ở lại Man Utd bất chấp sự lôi kéo từ Arsenal

Sau khi Olivier Giroud dính chấn thương trong trận đấu gặp Everton trên sân Goodison Park và phải nghỉ 3 tháng, Arsene Wenger trở nên vô cùng hoang mang và lục tung thị trường chuyển nhượng để tìm ra một chân sút thay thế xứng đáng. Ông đã liên hệ với cả Cavani của PSG (đẩy giá lên tới 62 triệu euro), và thậm chí là cả Danny Welbeck của đại kình địch Manchester United. Giáo sư có lí do để mà lo lắng, trong bối cảnh ông chỉ còn đúng... Yaya Sanogo cho vị trí tiền đạo cắm, còn Lukas Podolski đã nhấp nhổm ra đi (tới Wolfsburg hoặc Juventus). Như vậy là quá mỏng với tham vọng của Pháo thủ mùa này. Đó là chưa kể Podolski và Walcott cũng không đá sở trường tiền đạo cắm, mà họ có xu hướng dạt biên nhiều hơn.

Ở chiều ngược lại, bản thân Danny Welbeck cũng muốn rời Old Trafford, với lí do đương nhiên là không thể cạnh tranh vị trí chính thức với bộ đôi "con cưng" của Van Gaal là Robin Van Persie và Wayne Rooney. Rõ ràng, tài năng của Welbeck có thể giành được vị trí chính thức ở một đội bóng trung bình khá, hoặc thậm chí là một đội cạnh tranh cho top 4. Bất chấp điều đó, với vị thế "đàn em" với đẳng cấp không thể cạnh tranh với bộ đôi nói trên, Welbeck hoàn toàn có quyền đòi hỏi ra đi để tìm tới một môi trường trọng dụng tài năng của anh hơn, cho anh nhiều cơ hội thi đấu hơn và đãi ngộ anh tốt hơn.

Man Utd không cần giữ Welbeck đến cùng, vì suy cho cùng, cầu thủ 24 tuổi cũng không phải một công thần không thể thay thế (mà trái lại chỉ là một cái tên dự bị). Nếu nhận được giá tốt, Man Utd sẵn sàng để cho chân sút này ra đi, trong bối cảnh họ vẫn còn đang giữ được Chicharito trong đội hình và cả tài năng trẻ Wilson cũng đủ tiêu chuẩn để chơi dự bị cho cặp RVP - R10. Ban đầu, đội chủ sân Old Trafford cũng khá quan tâm đến lời đề nghị của Arsenal, nhưng rồi trong diễn biến mới nhất, họ quyết định lắc đầu trước Pháo thủ. Lí do là vì đời nào Quỷ Đỏ lại tiếp thêm lông thêm cánh cho địch thủ của mình - biết đâu đấy, Welbeck lại là nhân tố chính giúp Arsenal cạnh tranh một vị trí cao trên BXH sau khi đến Emirates. Và đây cũng được coi là động thái "trả thù" của Quỷ Đỏ: trước đây không lâu, Pháo thủ đã chặn đường sang Man Utd của đội trưởng Thomas Vermaelen mà thay vào đó, đẩy anh này sang Barcelona.

Lúc này, Arsenal đang nhắm tới 2 chân sút. Như đã nói ở trên, họ khá thèm muốn Cavani, người có giá 62 triệu euro; và bên cạnh đó, cả Loic Remy, hàng "hụt" của Liverpool cũng được cho vào tầm ngắm. Trên một diễn biến khác, Pháo thủ đang dùng 28 triệu euro và mức lương khủng trong nỗ lực mang Marco Reus của Borussia Dortmund về với Emirates trong những ngày cuối cùng của TTCN mùa hè 2014.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X