Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Tự bắn vào chân!

Thứ Hai 02/01/2012 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 2-3 trước Blackburn không chỉ làm mất vui ngày sinh nhật thứ 70 của HLV Alex Ferguson, mà còn khiến CLB chủ sân Old Trafford gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua tới ngôi vô địch với hàng xóm Man City.

Khi Berbatov gỡ hòa 2-2 cho Man United sau khi bị Blackburn dẫn bàn, camera quay được cảnh một số thành viên trong BHL đội bóng áo đỏ thở phào nhẹ nhõm. Lúc đó, hẳn các trợ lý của HLV Alex Ferguson tin rằng sóng gió đã qua và ngày kỷ niệm sinh nhật thứ 70 của chiến lược gia lão làng này sẽ không bị phá hỏng. Bản thân các cầu thủ Man United trên sân dường như cũng tin rằng sắp đánh bại đội khách đến nơi. Họ lao lên mà không cần biết đối phương có thể tung ra những đợt phản kích. Đoàn quân áo đỏ bị tác động quá nhiều bởi ý đồ kiếm trọn 3 điểm làm quà mừng thọ thầy. Họ chơi bóng dựa vào cảm xúc hơn là lý trí.

Manchester United đã tự huyễn hoặc bản thân để rồi phải nhận lấy thất bại

Trong ngày cuối cùng của năm 2011, từ HLV Alex Ferguson cho đến các học trò đều đánh mất sự khôn ngoan. “Máy sấy tóc” của sân Old Trafford phạm phải nhiều sai lầm từ cách bố trí đội hình đến lựa chọn chiến thuật. Sự thiếu bình tĩnh và tỉnh táo của các cầu thủ Man United càng khiến sai lầm của ông thầy thêm trầm trọng. Tổng hợp của những sai lầm đó đem đến một buổi tối đầy cay đắng cho sân Old Trafford. Thay vì công diễn vở kịch hào hùng ca ngợi chiến tích của tổng đạo diễn Alex Ferguson, “Nhà hát của những giấc mơ” lại đem đến một vở diễn đầy bi thương và ai oán. Nó biến sinh nhật lần thứ 70 của HLV Ferguson trở thành một thảm họa.

Nỗi buồn trong dịp kỷ niệm thượng thọ của ông thầy rồi cũng sẽ qua đi, nhưng hệ lụy của thất bại trước Blackburn có thể sẽ khiến Man United mệt mỏi trong thời gian dài. Với cục diện Premier League năm nay, các ứng cử viên phải biết tận dụng cơ hội mới mong bước lên ngai vàng. Thế nhưng, Man United đã không làm được điều đó ở vòng đấu cuối của năm 2011. Trước một Blackburn đang khủng hoảng cả về phong độ lẫn niềm tin, đoàn quân của HLV Alex Ferguson đã trắng tay theo cách khó ai tưởng tượng nổi. Nói cách khác, thầy trò Ferguson đã tự bắn vào chân mình.

Man United hẳn sẽ rất hối hận về thất bại này, bởi thời gian tới họ phải đối mặt với lịch thi đấu không mấy dễ chịu. Vào ngày 5/1, M.U phải gặp Newcastle, đối thủ từng cầm chân họ ở lượt đi. Tiếp đấy là các cuộc đối đầu với Bolton, Arsenal, Stoke và Chelsea. Nếu tiếp tục sẩy chân, thầy trò Alex Ferguson sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể bắt kịp Man City trên đường đua tới ngôi vô địch Premier League. Họ tự đẩy mình vào thế yếu trong một buổi chiều cuối năm có lẽ sẽ đi vào tiềm thức của các CĐV áo đỏ thành Manchester.

Con số

3. Trận gặp Man United vừa qua, Blackburn chỉ có 3 cú dứt điểm trúng đích và điều đặc biệt là cả 3 đều trở thành bàn thắng.
7. Đã có 7 quả penalty được thổi trong 5 lần gặp nhau gần đây giữa Chelsea và Aston Villa tại Stamford Bridge.
21. Trong năm 2011 vừa qua, đã có 21 hat-trick được lập ở Premier League, nhiều gấp rưỡi so với năm 2010.
150. Bàn thắng mở tỷ số trận gặp Aston Villa chính là pha lập công thứ 150 của Didier Drogba trong màu áo Chelsea.
1.500. Trong trận gặp Blackburn vừa qua, Man United đã đạt đến cột mốc 1.500 bàn thắng ở kỷ nguyên Premier League.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X