Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd trước thềm đại chiến Tottenham: Vui Rooney, buồn Vidic

Thứ Sáu 02/03/2012 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Alex có một tin vui và một tin buồn, nhưng không biết "ông già gân" muốn nghe tin nào trước.

Trong bối cảnh Manchester City chỉ phải tiếp đón Bolton trên sân nhà, cuộc hành quân đến sân White Hart Lane của Tottenham là một thử thách cực kì to lớn đối với thầy trò HLV Alex Ferguson. Không thắng, nhiều khả năng MU sẽ bị "hàng xóm: Man City nâng cao cách biệt về điểm số và cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ càng trở nên nặng nề, khó khăn hơn.

MU sẽ có được sự phục vụ của Wayne Rooney trong trận đấu quan trọng với Tottenham sắp tới

Thế nên việc Rooney quay trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân vào cuối tuần này là một tin tức đáng mừng với Sir Alex. Rooney không thể ra sân trong trận gặp Norwich vào cuối tuần trước và MU suýt chút nữa đã phải ngậm ngùi ôm hận với một trận hòa nếu Giggs không kịp thời tỏa sáng. Rooney vắng mặt, tuyển Anh thua 2-3 trước Hà Lan trong loạt giao hữu quốc tế hồi giữa tuần. Rõ ràng, có thêm mộ cầu thủ như Rooney trong đội hình các chiến lược gia sẽ có thêm nhiều lựa chọn chiến thuật hơn nhằm đem về kết quả có lợi.

Thời điểm này khi Tom Cleverley, Valencia và Owen đều chắc chắn vắng mặt, còn Chris Smalling chưa rõ có thể ra sân hay không thì sự trở lại của Rooney là rất đúng lúc, đúng vào thời điểm MU cần đến một ngôi sao lớn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm để ít nhất là không để thua trước Tottenham, trước khi nghĩ đến việc rời khỏi White Hart Lane với trọn vẹn ba điểm để tiếp tục ganh đua cùng Manchester City.

Sau khi nhận được tin vui liên quan đến tình hình trước mắt, MU cũng phải đón nhận thêm một tin buồn khi trung vệ Nemanja Vidic sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Kể từ khi dính chấn thương dây chằng đầu gối trong trận thua Basel ngày 7/12 năm ngoái, Vidic vẫn chưa thể trở lại luyện tập cùng các đồng đội mà phải tập hồi phục theo giáo án riêng. Theo các nhân viên trị liệu của MU, chấn thương của Vidic hồi phục tốt, ổn định nhưng lại khá chậm. Vì vậy trái với dự kiến trước đó rằng trung vệ người Serbia sẽ trở lại trước khi mùa giải kết thúc, MU sẽ phải chấp nhận phương án mất Vidic đến hết mùa và chỉ có sự phục vụ của trung vệ này tại tour du đấu châu Á vào tháng Bảy tới.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X