Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd trước mùa giải mới: Sẵn sàng chấp cả hàng thủ?

Thứ Hai 13/08/2012 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải năm ngoái, màn trình diễn tệ hại của hàng phòng ngự ở những vòng đấu cuối cùng đã khiến cho MU để tuột mất chức vô địch vào tay Man City. Sir Alex Ferguson đã rút ra được bài học gì từ thất bại cay đắng này?

MU kết thúc mùa bóng 2011-2012 với 33 bàn thua – một con số không đến nỗi tệ. Họ vẫn là một trong những đội bóng để thủng lưới ít nhất tại Premier League. Tuy nhiên, hàng thủ Quỷ đỏ thường thi đấu như mơ ngủ ở những thời điểm quan trọng, điển hình như trận thua 1-6 trước Man City hay trận hòa 4-4 với Everton.

Sir Alex có lý của mình khi cho rằng chấn thương của Vidic đã ảnh hưởng rất lớn tới sức mạnh hàng thủ MU. Tuy nhiên, không thể phủ nhận đây là vấn đề sai lầm của cả hệ thống, chứ không chỉ đơn thuần vì sự vắng mặt của một cá nhân.

Những trụ cột hàng thủ MU ngày càng già và xuống phong độ
Những trụ cột hàng thủ MU ngày càng già và xuống phong độ

Trước tiên, cần phải nhắc tới vị trí của Patrick Evra. Hậu vệ người Pháp đã trải qua một mùa giải tồi tệ khi anh chính là "tử huyệt" trong hệ thồng phòng ngự của MU. Ở độ tuổi 32, Evra đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Việc phải cày ải trên nhiều mặt trận đã khiến cho phong độ của anh tụt dốc thê thảm. Hiện tại, Sir Alex gần như không có sự thay thế xứng đáng cho vị trí Evra và sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu cánh trái của MU vẫn sẽ là mục tiêu tấn công yêu thích của các đối thủ ở mùa giải tới.

Không chỉ Patrick Evra, những vị trí khác ở hàng thủ MU cũng không đáp ứng được kỳ vọng của HLV người Scotland. Jonny Evans sau giai đoạn đầu thi đấu ấn tượng đã trở lại với hình ảnh của 1 hậu vệ trung bình. Rio Ferdinand cũng chỉ còn thi đấu bằng kinh nghiệm do gánh nặng tuổi tác. Trong khi đó, Rafael,Smalling hay Phil Jones vẫn tỏ ra quá non kém về mặt kinh nghiệm. Khi phải đốiđầu với các chân sút đẳng cấp, những con người này rõ ràng không thể tạo ra được sự yên tâm.

Một yếu tố nữa không thể không nhắc tới, đó là việc MU không có trong đội hình một chuyên gia đánh chặn đích thực. Chính sự yếu kém trong khâu phòng ngự từ xa đã khiến cho hàng thủ MU phải chịu áp lực rất lớn trước những đợt tấn công của đối phương. Nếu không thể cải thiện được điều này, Sir Alex sẽ khó lòng đảm bảođược đội bóng của ông sẽ đứng vững trước những đội bóng có hàng công cực mạnh như Chelsea hay Manchester City.

Trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè, Alex Ferguson đã tỏ rõ quyết tâm trong việc tăng cường sức mạnh cho hàng công của MU bằng việc mang về hai cái tên Shinji Kagawa và Nick Powell. Bên cạnh đó, những ngôi sao tấn công khác như Lucas Moura hay Robin Van Persie cũng được săn đuổi ráo riết. Tuy nhiên, có vẻ như ngài "máy sấy tóc" đang lãng quên hàng thủ của Quỷ đỏ.

Chưa có dấu hiệu nào cho thấy MU sẽ tăng cường thêm các cầu thủ phòng ngự trước khi mùa giải mới khởi tranh. Mới đây nhất, họ đã để tuột mất tiền vệ phòng ngự Jack Rodwells vào tay Man City. Trong khi đó, mục tiêu số một Leighton Baines cũng ngày càng xa với với sân Old Trafford.

Thậm chí, Sir Alex mới đây đã úp mở ý định kéo Carrick về đá trung vệ ở mùa giải tới. Đậy liệu có phải là một giải pháp"điên rồ" của chiến lược kỳ cựu này?

Vẫn biết rằng MU là đội bóng lấy tấn công làm nguồn sống, nên việc họ luôn ưu tiên đem về các siêu sao tấn công cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu không tạo ra được sự cân bằng cần thiết giữa tấn công và phòng ngự, rất có thể "Bầy Quỷ đỏ" sẽ phải trả giá rất đắt. Bài học xương máu từ thất bại ở mùa giải trước liệu có làm thức tỉnh Sir Alex Ferguson?

Kỳ chuyển nhượng mùa hè còn hơn hai tuần nữa mới khép lại, vẫn đủ thời gian cho MU để theo đuổi những mục tiêu của mình. Bài toán phòng ngự đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết và các Manucian vẫn đang chờ đợi lời giải từ phía Sir Alex.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X