Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd trước đại chiến với Chelsea: Trận đánh lớn, niềm tin nhỏ

Thứ Tư 15/01/2014 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành tích của thầy trò David Moyes trong những trận cầu lớn từ đầu mùa rất kém cỏi.

Cuối tuần này (23h, 19/1), MU sẽ có chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge của Chelsea ở vòng 22 Premier League. Dù vừa giành chiến thắng đầu tiên trong năm mới 2014 (vượt qua Swansea 2-0), đồng thời chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua, nhưng “Quỷ đỏ” vẫn chưa thể nói là đã sẵn sàng cho màn thư hùng với The Blues.

Ở lượt đi, với lực lượng mạnh nhất, MU chỉ có thể giành 1 điểm trong một trận cầu đầy tẻ nhạt và hiện rõ sự cầu toàn của David Moyes. Đó là trận đánh lớn đầu tiên của Moyes dưới cương vị HLV trưởng của MU. Và xét trên khía cạnh nào đó, sự thận trọng của Moyes trước một Mourinho lọc lõi cũng là nên làm và dễ được thông cảm.

Rất khó để MU có điểm trước Chelsea ở thời điểm này
Rất khó để MU có điểm trước Chelsea ở thời điểm này

Sau gần 5 tháng, hai đội tái ngộ nhau nhưng tình thế rõ ràng đã quá khác. Chelsea càng đá càng bản lĩnh, lì lợm, trong khi MU đã đón nhận quá nhiều nỗi đau. David Moyes gặp khó khăn, sự khó khăn mà chưa bao giờ ông vấp phải trong sự nghiệp cầm quân của mình. Cựu HLV Everton không thể định dạng phong cách cho MU, không thể tạo nên một MU mang hơi hướng triết lý của ông.

Những thất bại đến với “Quỷ đỏ” đã trở nên quen dần với người hâm mộ. Đặc biệt, trước những đối thủ lớn, nhà ĐKVĐ Premier League đã mang theo cả một sự thất vọng tràn trề. Giai đoạn đầu, họ chơi tốt ở chuyến đi tới Anfield nhưng tay trắng sau màn nhập cuộc không tốt (thua 0-1 sau cú đánh đầu của Sturridge ngay phút thứ 4). Họ tan nát tại Etihad 1-4.

Sau trận derby Manchester ấy, cựu hậu vệ của MU và tuyển Anh, Gary Neville từng nói, phong độ không nói lên điều gì cả, phải chờ đến những giai đoạn cam go khốc liệt nhất của mùa giải để thấy được bản lĩnh của một gã khổng lồ. Không, có lẽ Gary Neville nhầm tưởng rằng Sir Alex vẫn tại vị. David Moyes đã không giúp MU toát lên cái bản lĩnh, sự gai góc trước đây.

Trận thắng Arsenal 1-0 là điểm sáng hiếm hoi. Nhìn rộng ra, MU có thành tích đối đầu vô cùng kém cỏi với các đội top 8. Những màn trình diễn nhạt nhòa khác của The Red Devils như 1 trận hòa hú vía và 1 trận thua trước Tottenham, hai thất bại liên tiếp trước Everton và Newcastle – hai đội bóng ưa thích khi xưa của MU.

David Moyes đương nhiên phải là người nhận trách nhiệm về phong độ tệ hại của MU. Vẫn là những nhân tố cũ dưới thời Sir Alex nhưng vào tay David Moyes, tất cả không còn duy trì được sự gắn kết cần thiết, hay tinh thần chiến đấu cao ngất. Bản HLV Moyes cũng “mất hút” trong việc xoay chuyển thế trận ở những cuộc đại chiến.

Chỉ có trận lượt đi gặp Tottenham, MU mới có thể giật lại 1 điểm ở thế bị dẫn bàn, còn đa phần, họ không thể gượng dậy khi bị đối thủ tung ra những cú đấm trước. Thước đo với một HLV nằm ở đó. MU của Sir Alex từng khiến mọi đội bóng phải e ngại nhưng MU của David Moyes thì gặp đội bóng nào cũng sợ hãi. Lâu dần, mọi thứ trở thành mãn tính.

Bảo vệ ngôi vô địch là điều viển vông. Nhưng top 4 cũng không dễ đạt được khi mà MU đều thua trong những cuộc đối đầu trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh. Từ thực trạng ấy của MU, không nhiều người tin tưởng vào việc đội bóng này có thể an toàn rời sân Stamford Bridge của Chelsea. Và nên nhớ, David Moyes sẽ không có sự phục vụ của Persie và gần như là cả Rooney.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X