Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd trước cuộc đụng độ Chelsea: Duyên nhất Van Persie, duyên nhì Rooney & Chicharito

Thứ Bảy 27/10/2012 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở Premier League, thử hỏi Chelsea sợ nhất chân sút nào. Xin thưa đó chính là Van Persie, cái tên họ sẽ phải giáp mặt vào đêm mai. Tiền đạo tân binh của Man United là vị khách Stamford Bridge không muốn ghé thăm nhất với 5 lần làm tung lưới Chelsea trên sân bóng này.

Con số 5 cũng giúp Van Persie giữ kỷ lục người sút tung lưới The Blues nhiều nhất tại Stamford Bridge trên đấu trường Premier League. Khi hành quân đến sân nhà của Chelsea, dẫu cho Arsenal vẫn thường thua nhiều hơn thắng nhưng trong những trận thắng ít ỏi ấy, rõ ràng dấu ấn của anh là cực kỳ lớn. Anh ghi cú đúp giúp đội nhà vượt qua Chelsea vào ngày 30/11/2008. Năm ngoái, anh lập hat-trick trong màn vùi dập The Blues đến 5-3 cũng trên sân khách.

Rooney và Persie phối hợp ăn ý trên hàng công Man Utd
Họ là niềm hy vọng cho Man Utd ở trận cầu tới

Thậm chí thành tích của Van Persie trên sân nhà khi còn khoác áo Arsenal không bằng sân khách. Anh chỉ có nổi 1 bàn tại Emirates kể từ năm 2007 đến nay khi gặp Chelsea. Sự trớ trêu ấy chứng tỏ Van Persie rất có duyên với Stamford Bridge.

Cái duyên ghi bàn trước Chelsea còn được Rooney và Chicharito chia sẻ. Ở 7 lần gặp The Blues gần nhất, bộ đôi này đều có mỗi người 4 bàn. Trong khi những người ghi bàn vào lưới Quỷ đỏ nhiều nhất bên kia chiến tuyến hiện tại chỉ là David Luiz (2 bàn trong 2 trận gần nhất), Lampard (3 trận kể từ lần gặp nhau ở chung kết Champions League 2007/08 đến nay).

Đó là cơ sở để khẳng định rằng Quỷ đỏ đang nhỉnh hơn Chelsea về mặt thống kê. Nhưng phong độ trên sân thì cho thấy họ chưa thực sự đáng sợ bằng đối thủ. Cứ nhìn vào hàng thủ thủng lưới đến 16 bàn qua vẻn vẹn 12 trận đầu mùa, cao nhất 23 năm qua, sẽ thấy Man Utd mong manh đến nhường nào. Chỉ khi nào giải quyết xong bài toán hàng thủ, Sir Alex mới có quyền để tin tưởng rằng duyên ghi bàn của những Van Persie, Rooney hay phần nào là Chicharito sẽ giúp Man Utd giành ít nhất 1 điểm tại Stamford Bridge.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X