Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd trở lại: Thăng hoa nhờ bệ pháo Ba - Bra

Thứ Tư 28/12/2016 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Trận thắng Sunderland trong ngày Boxing Day không phải lần đầu tiên bộ đôi Zlatan Ibrahimovic và Pogba cùng nhau tỏa sáng để đưa Manchester United đến chiến thắng. Sự thăng hoa của bộ đôi Ba - Bra ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của "quỷ đỏ".

 
Ngày về Old Trafford, Jose Mourinho cho thấy một kế hoạch chuyển nhượng được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước đó. "Người đặc biệt" tuyên bố chỉ mua đúng bốn người, kết thúc mùa hè, "quỷ đỏ" mang về bốn tân binh. Mourinho cũng xác định trọng tâm mua sắm một cách rõ ràng: Một trung phong, một tiền vệ con thoi, một tiền vệ tấn công và một trung vệ. 
 
Ca bon ban hop dong cua Jose Mourinho cho Man Utd deu duoc danh gia cao.
Cả bốn bản hợp đồng của Jose Mourinho cho Man Utd đều được đánh giá cao.

Cho đến thời điểm này, cả bốn bản hợp đồng của Mourinho trong mùa hè 2016 đều được đánh giá là thành công. Bailly thể hiện sự chững chạc đáng ngạc nhiên nơi hàng thủ, Mkhitaryan gần đây luôn để lại ấn tượng tốt đẹp mỗi khi được trao cơ hội. Nhưng át chủ bài của Mourinho với bộ đôi Pogba - Ibra mới là nguồn sống của "quỷ đỏ".
 
Bệ pháo Ba - Bra
 
Mourinho không giấu giếm ý đồ triển khai tấn công với trục xương sống chính dựa trên bộ đôi Pogba và Ibrahimovic. Đến hết năm 2016, "người đặc biệt" chứng tỏ mình có lý. Bộ đôi Pogba - Ibra in dấu giày 16 lần trong tổng số 24 pha lập công của "quỷ đỏ" tại đấu trường Premier League mùa này, chiếm tỉ lệ 66,7%.
 
Điều đó cho thấy tầm quan trọng của bộ đôi "Ba - Bra" trong những thành công của Man Utd tính đến thời điểm hiện tại. Nếu chưa rõ ràng, hãy nhìn vào con số tiếp theo. Fox Sport thống kê rằng Man Utd sẽ chỉ giành được 11 điểm trong 11 trận gần nhất nếu không có sự tỏa sáng của Pogba hay Ibrahimovic (thực tế Man Utd giành 21 điểm). Nếu không có 10 điểm chênh lệch ấy, Man Utd thời điểm này thậm chí có thể đứng dưới cả West Brom, đội bóng đang xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng.
 
Cả hai quân bài chủ chốt của Mourinho đều đáp trả những hoài nghi bằng màn trình diễn trên sân cỏ. Ở tuổi 35, Ibrahimovic vẫn tuyên bố sung mãn "giống như mới đôi mươi" khi tỏa sáng rực rỡ tại Premier League, miền đất tưởng chừng không dành cho những "ông già".

Ibra đang sở hữu 11 bàn cùng 3 đường kiến tạo. Với 50 bàn ghi được, nếu lập cú đúp trong trận đấu cuối cùng của năm, Zlatan sẽ vượt mặt Lionel Messi để trở thành chân sút đáng sợ nhất năm 2016 cấp câu lạc bộ. Thật khó tin đây là thành tích của một cầu thủ sắp đến tuổi nghỉ hưu.

Man Utd dang tro lai nho su thang hoa cua bo doi Pogba va Ibrahimovic.
Man Utd đang trở lại nhờ sự thăng hoa của bộ đôi Pogba và Ibrahimovic.

Pogba dù chưa thể hiện giá trị xứng đáng với 89 triệu bảng Man Utd đã chi ra nhưng xét về mặt chiến lược Mourinho hẳn đã thành công. Mục đích mang Pogba về Old Trafford của Mourinho là để "tiếp đạn" cho Ibrahimovic, đồng thời có thêm những "cú đấm" từ tuyến hai.
 
"Người đặc biệt" đã thành công trong mục tiêu đầu tiên khi cả bốn pha kiến tạo của Pogba tại Premier League kể từ đầu mùa đều dành cho Ibrahimovic. Còn về mục đích thứ hai, hãy cứ nhìn vào trận đấu với Sunderland để thấy rõ. Pogba tung ra đến 8 pha dứt điểm, nhiều nhất trận khi gấp đôi người đứng thứ hai là... Ibrahimovic. Nếu may mắn hơn, tiền vệ người Pháp hoàn toàn xứng đáng có tên trong bảng tỉ số.
 
Thay vì làm nhiệm vụ kiến tạo cho Ibra, Pogba thời gian gần đây được Jose Mourinho cho phép tiếp cận khung thành nhiều hơn khi nhiệm vụ điều phối bóng đã có Michael Carrick gánh vác. Điều đó khiến lối chơi của Man Utd trở nên khó đoán hơn khi Ibrahimovic hoàn toàn có thể thu hút hàng thủ đối phương tạo khoảng trống cho Pogba dứt điểm.
 
Mourinho đã đúng khi đặt niềm tin vào cặp "Ba- Bra".


 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X