Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd tranh giành tài năng bị Arsenal thải loại

Thứ Hai 01/08/2016 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger bị kình địch phá đám khi đang lên kế hoạch tái ngộ học trò cũ Oguzhan Ozyakup, tiền vệ ngôi sao 23 tuổi của Besiktas, trong mùa hè này.

Oguzhan Ozyakup, sinh năm 1992, vốn là tài năng trẻ triển vọng của lò đào tạo Arsenal nhưng anh không có nhiều cơ hội thể hiện bản thân trong 4 năm ở Emirates. Tiền vệ trung tâm người Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có đúng 1 lần ra sân khoác áo đội một ở Premier League và đó lại là kỷ niệm quá đau buồn – thảm kịch thua 2-8 trước đại kình địch Man Utd ở Old Trafford năm 2011. Đó cũng là mùa giải cuối cùng của Ozyakup với tư cách Pháo Thủ bởi anh đã bị tống sang Besiktas hè 2012 với mức giá bèo bọt 500.000 bảng.

Man Utd tranh gianh tai nang bi Arsenal thai loai hinh anh
Tiền vệ Oguzhan Ozyakup có cơ hội trở lại Anh thi đấu khi đang được cả MU và đội bóng cũ Arsenal săn đón

Tuy nhiên, Ozyakup bỗng như lột xác từ khi trở về quê hương thi đấu. 3 mùa giải trôi qua trong màu áo Besiktas, cầu thủ 24 tuổi tỏa sáng rực rỡ với thành tích 22 bàn thắng và 32 đường kiến tạo sau 112 trận đấu. Trong màu áo ĐTQG, trước khi tạo sự ấn tượng ở kỳ Euro 2016 vừa qua, Ozyakup cũng từng góp công loại ông lớn Hà Lan với bàn thắng đầu tiên ghi cho Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đại thắng 3-0 ở vòng loại. Một pha lập công lẫn lộn cảm xúc bởi Ozyakup vốn sinh ra và lớn lên ở Hà Lan, thậm chí đã lựa chọn khoác áo mọi cấp độ đội trẻ của “Cơn lốc da cam” trước đó.

Theo tin chuyển nhượng hè 2016, sự trưởng thành vượt bậc của Oguzhan Ozyakup đang khiến Arsenal phải tái suy nghĩ về món “hàng thải” một thời này. HLV Arsene Wenger được đồn đoán rất muốn tái hợp với cậu học trò cũ ở Emirates trước thời điểm Premier League khởi tranh trở lại. Rõ ràng dù đã bổ sung tân binh Granit Xhaka rất chất lượng, “Giáo sư” vẫn rất cần thêm những nhân tố mới để chia lửa khu trung tuyến sau sự ra đi hàng loạt của các lão tướng bao gồm Arteta, Flamini và Rosicky.

Dẫu vậy, mức giá để Arsenal mua Ozyakup sẽ không hề rẻ, ước tính khoảng 15 triệu bảng theo lời đề nghị của đối tác, đồng nghĩa gấp đến 30 lần những gì họ đã nhận lại được từ Besiktas khi bán đi tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 4 năm trước.

Bên cạnh đó, kế hoạch của Arsenal đang có nguy cơ phá đám bởi đối thủ không đội trời chung Man Utd, với sự giúp sức của một cái tên đáng ghét khác – hàng xóm West Ham. Theo tin đồn, HLV Jose Mourinho được cho đã gọi điện sang London nhờ đồng nghiệp Slaven Bilic tư vấn về Oguzhan Ozyakup, để rồi nhận lại những phản hồi rất tích cực. Hiểu rõ hơn ai hết, chính tay chiến lược gia người Croatia đã cứu vớt tiền vệ người Thổ ra khỏi Emirates và phát triển tiềm năng của anh trong thời gian tại vị ở Besiktas.

Gia Khoa

⇒ Theo dõi: Nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X