Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Trảm Persie hay trảm Moyes?

Thứ Tư 12/03/2014 03:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Persie đang sa sút nhưng lỗi chưa chắc đã hoàn toàn thuộc về tiền đạo Hà Lan.

Những con số chỉ ra rằng Van Persie mùa giải này không còn là Van Persie mùa giải trước, cỗ máy sát thủ đưa MU đến chức vô địch Premier League đang trở thành một cơn đau đầu với David Moyes. Thi đấu sa sút, tâm lý không ổn định, rất dễ nổi cáu (suýt bị nhận thẻ đỏ trận West Brom) và có những phát ngôn gây mất đoàn kết nội bộ (sau trận thua Olympiakos)… tiền đạo Hà Lan đang mang lại không ít rắc rối cho Quỷ đỏ. Cho đến trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League, báo chí Anh phải đặt ra câu hỏi – liệu đã đến lúc để David Moyes “trảm” Persie như cái cách Sir Alex từng làm với Rooney hay chưa?

Persie không sa sút quá nhiều
Persie không sa sút quá nhiều

Đó chính xác sẽ là một bài toán không dễ giải với Moyes bởi ông chưa thể đạt được vị thế và cái uy như Sir Alex. Hơn nữa trong trường hợp để Persie ngồi ngoài còn MU không chơi tốt, Moyes có thể ứng phó được với những cơn bão dư luận sau đó hay không? Tiền đạo Hà Lan đã chơi không tốt trong chiến thắng trước West Brom nhưng cũng đóng góp một đường kiến tạo và nếu một ai đó có thể ghi thật nhiều bàn thắng cho MU trước Olympiakos (cần thắng 3 bàn cách biệt), Persie chính là người có khả năng nhất ở Old Trafford. Cá nhân Robin phải chịu một phần trách nhiệm trong sự sa sút của chính mình nhưng lỗi hoàn toàn không phải ở anh.

Những tuyên bố tại Hy Lạp của Persie đã vấp phải sự phản đối của chính các đồng đội nhưng qua đó cũng phơi bày sự thật về những điều đang xảy ra với anh dưới thời của Moyes. Từ những phàn nàn về phương pháp tập luyện cho tới cách thức vận dụng chiến thuật (bị đồng đội giẫm lên vị trí), số 20 rõ ràng không hợp với ông thầy. Chính Moyes đã “góp phần” không nhỏ để đẩy một tiền đạo siêu hạng tại Premier League trở nên bình thường mùa giải này. Persie chơi kém hơn nhưng không hoàn toàn đánh mất mình. 11 bàn thắng trong 16 trận đá chính ở Premier League không kém quá nhiều nếu so với 26 bàn/35 trận đá chính mùa trước.

So với mùa trước tỷ lệ 3,7 cú sút/trận của Persie chỉ giảm xuống còn 3,1 trong khi hiệu suất ăn bàn tăng từ 18,4% lên 20,8%... cũng là những con số không hề thảm họa. Vấn đề là Moyes đã không thể phát huy tối đa năng lực của anh hoặc giả, chiến lược gia Scotland có những toan tính khác. Với Sir Alex, ông sẵn sàng đẩy một biểu tượng như Rooney ra ngoài để trao vị trí lĩnh xướng cho Persie nhưng Moyes đang làm điều ngược lại. Đã có rất nhiều phân tích chỉ ra mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa Persie và Rooney trên sân cỏ mùa giải năm nay và ở đây Moyes đang chọn R10.

Moyes đã làm mọi cách để giữ chân tiền đạo Anh trước những chèo kéo của Chelsea và thậm chí mới đây, BLĐ MU còn trao cho anh bản hợp đồng khủng. Khi còn tại vị, Sir Alex mới là ngôi sao số 1, người có tiếng nói quyết định. Moyes không thể làm được điều này và khi Quỷ đỏ quyết gắn bó với Rooney, Persie sẽ phải lùi xuống. Những câu chuyện phía sau hậu trường không bao giờ đơn giản và không phải ai cũng đủ tài, đủ khéo để hòa hợp mọi chuyện. Trong hợp đồng của Persie với MU có điều khoản cho phép anh đàm phán với bất kỳ đội bóng nào nếu MU không thể kết thúc mùa bóng trong top 4.

Phải chăng giờ chia tay đã điểm với Persie và MU???

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X