Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Trách mình rồi hãy trách người

Thứ Hai 28/11/2011 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U liệu đã lấy lại sức mạnh sau thảm bại trước Man City ở trận derby? 5 chiến thắng liên tiếp vẫn chưa thể khẳng định điều đó, nhưng 2 trận hòa ở Old Trafford trong vòng ba ngày qua thì đã quá đủ cho một câu trả lời.

Sẽ có rất nhiều khán giả ở Old Trafford vẫn còn ấm ức vì quả phạt đền có phần oan ức mà đội nhà phải nhận trước Newcastle. Quyết định gây tranh cãi ấy cùng việc M.U dồn ép dữ dội trong nửa cuối hiệp hai, khi họ được chơi hơn người, khiến tất thảy đều nghĩ rằng Quỷ đỏ xứng đáng có một chiến thắng.

Đúng là thần may mắn đã đứng về phía Newcastle khi họ được hưởng quả phạt đền ấy, như lời HLV Alan Pardew thừa nhận. May mắn khiến cú sút của Ashley Young đi dội cột dọc ở cuối trận. Nhưng Newcastle đã chơi như những chiến binh cảm tử để bảo vệ thành quả của mình. Từ phong độ cực kỳ xuất sắc của Tim Krul, người được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với hàng loạt pha cứu thua xuất thần, cho đến những tình huống lùi về bọc lót hết sức kịp thời của Danny Simpson, một cựu Quỷ đỏ. Và đừng quên rằng, bàn mở tỷ số của đội chủ nhà cũng đậm yếu tố may mắn do Steven Taylor phá bóng đập người Chicharito bay vào lưới.

Man Utd bị mất điểm ngay tại Old Trafford

Đã có nhiều lo ngại về khả năng dứt điểm của Rooney sau khi anh tạm biệt vị trí tiền vệ trung tâm để trở lại hàng công. Và điều đó là hoàn toàn có cơ sở, bởi sau một thời gian dài chơi xa khung thành và phải tập trung nhiều vào nhiệm vụ phòng ngự, "số 10" đã cùn đi trông thấy khi đứng trước khung thành. Tuy nhiên, gây thất vọng nhất là Chicharito, dù rằng anh chính là người mở tỷ số. Trong suốt 45 phút hiệp một, tiền đạo người Mexico đánh mất hoàn toàn hình ảnh của một sát thủ từng ghi đến 20 bàn ở mùa giải trước. Sau những cú trượt chân vô duyên, đá hụt bóng, sút lên trời khi có tư thế trống trải, Chicharito đã trở nên khá vô hại trước hàng thủ có tổ chức của Newcastle. Có vẻ như "hạt đậu nhỏ" đang phải chịu một áp lực nhất định khi trở thành niềm hy vọng số một nơi hàng công Quỷ đỏ.

Và thêm một lý do để khẳng định rằng may mắn không chỉ đứng về phía đội khách. Nếu như Jonas Gutierrez phải ngậm ngùi rời sân ở phút 79 vì hai thẻ vàng thì trước đó Wayne Rooney không hề bị cảnh cáo khi cố tình đá Coloccini dù trung vệ này bị ngã trước vòng cấm địa Newcastle.

Đợi chờ tháng 12

Nếu như trận hòa 2-2 trước Benfica bộc lộ sai lầm chết người nơi hàng phòng ngự, thì một điểm trước Newcastle lại cho thấy tồn tại nơi hàng công Quỷ đỏ. Điều đáng nói là hai đối thủ trên có trình độ nhỉnh hơn hẳn những Otelul Galati, Aldershot Town, Swansea City,... Đánh mất điểm trước những liều thuốc thử mạnh có nghĩa là chưa thực sự thoát khỏi gian khó.

Trong những mùa giải trước, M.U có thói quen bứt tốc vào giai đoạn tháng Giêng. Điển hình như sự trở lại ấn tượng của Valencia ở giai đoạn hai mùa giải trước. Trước kỳ chuyển nhượng mùa đông này, nhu cầu mua sắm là cấp thiết đối với Quỷ đỏ, nhất là ở vị trí tiền vệ dẫn dắt. Tuy nhiên, Sir Alex vẫn đang tỏ vẻ khá thản nhiên và ông đặt hy vọng vào sự tái xuất của Tom Cleverley. Có lẽ đó là một hy vọng tương đối mong manh khi đặt niềm tin vào một cầu thủ chỉ mới trở lại sau chấn thương, và cũng chưa nhiều kinh nghiệm như Tom.

Nhưng ngay cả khi M.U chưa hoàn toàn hồi phục về phong độ và lực lượng, họ vẫn đang được hưởng một lợi thế lớn về lịch thi đấu. Từ giờ cho đến khi tái ngộ Newcastle vào ngày 04/01 sang năm, Quỷ đỏ đều chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ như Aston Villa, Wolves, QPR, Fulham và Blackburn. Trái lại, trong khoảng thời gian ấy, Man City sẽ phải vượt qua hai chướng ngại vật lớn là Chelsea và Arsenal. M.U có thói quen bứt tốc vào giai đoạn đầu năm mới, nhưng mùa giải này, họ sẽ phải tận dụng khoảng thời gian từ giờ cho tới Giáng sinh. Nếu không thực hiện được kế hoạch ấy, rất có thể những nỗ lực bám đuổi Man City ở giai đoạn hai sẽ trở thành vô nghĩa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X