Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd tính giành giật "Thánh Luke" của Southampton

Thứ Tư 22/05/2013 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Thánh Luke" là tên gọi ngắn dành cho Luke Shaw, thần đồng nổi bật nhất làng bóng đá xứ sở sương mù hiện nay (sở dĩ được gắn chữ Thánh là do biệt hiệu của Southampton là The Saints, có nghĩa những vị Thánh). Mới 17 tuổi nhưng Shaw đã thường xuyên được ra sân ở Premier League mùa này và để lại không ít ấn tượng. Bởi thế, chẳng có gì bất ngờ khi chàng trai trẻ này lọt vào tầm ngắm của hàng loạt ông lớn. Mới đây tới lượt đội bóng vừa lấy lại ngai vàng nước Anh cũng thể hiện sự quan tâm dành cho Luke Shaw.

Luke Shaw (phải)
Luke Shaw (phải)

Southampton được thừa nhận rộng rãi là một trong những lò đào trẻ hàng đầu Anh quốc. Có thể kể ra những cái tên "lừng danh" từng trưởng thành từ Southampton như Gareth Bale, Theo Walcott, Chamberlain hay xa xôi hơn là Alan Shearer, tay săn bàn số 1 trong lịch sử Premier League. Mùa này, CLB vừa trở lại giải Ngoại hạng sau nhiều năm xa cách đã trình làng một tài năng trẻ đầy hứa hẹn: Luke Shaw. Sinh năm ... 1995 và gia nhập đội bóng từ khi còn bé, Shaw sớm được đẩy lên đội 1 do thi đấu quá xuất sắc ở đội trẻ. Cũng chẳng mất nhiều thời gian, gương mặt xứng đáng cho cái danh "thần đồng nước Anh" đã chiếm được vị trí khá chắc chắn nơi hàng thủ Southampton. Môi trường Premier League ngày càng trở nên khốc liệt hơn, đồng nghĩa thử thách với những tân binh như Southampton hay trẻ măng như Luke Shaw là vô cùng to lớn song Shaw đã khiến giới chuyên môn phải ngạc nhiên vì sự chững chạc và trưởng thành hiếm thấy ở một cầu thủ còn quá trẻ (lưu ý, Shaw vẫn chưa đủ 18 tuổi để ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp).

Nhờ vậy, Shaw đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn, coi anh là "Gareth Bale mới" của Premier Leage bởi đơn giản, tài năng này cũng chơi bên hàng lang trái y như người "đàn anh" còn các ông lớn bắt đầu nhăm nhe nhòm ngó Luke Shaw. Dù Southampton đã từng hùng hồn tuyên bố không bao giờ bán "viên ngọc thô" đầy tiềm năng bằng bất cứ giá nào song đội bóng thuộc vùng Đông Nam nước Anh thừa hiểu họ làm sao đủ lực để giữ chân Luke lâu dài mà cái ngày chia tay sớm muộn cũng sẽ đến. Được biết từ vài tháng qua, Chelsea rất tích cực săn đón Luke Shaw khi mà Ashley Cole đã 32 tuổi còn Ryan Bertrand tiến bộ khá chậm chạp. So với các đội bóng khác, The Blues sở hữu lợi thế không nhỏ vì hồi còn bé, Shaw đặc biệt hâm mộ Chelsea. Tuy nhiên, nếu xét về môi trường phát triển phù hợp cho các cầu thủ trẻ thì e rằng Chelsea không phải là lựa chọn tốt nhất.

Theo tờ Daily Mail thì cái tên Luke Shaw cũng xuất hiện trong danh sách cần chiêu mộ của tân thuyền trưởng Man Utd, David Moyes. Từ hồi còn dẫn dắt Everton, nhà cầm quân người Scotland đã rất chú ý đến Shaw và xem anh là phương án thay thế trong trường hợp Leighton Baines ra đi (trong đó, .... Man Utd được xem là một đích đến của Baines). "Quỷ đỏ" cũng rất khát hậu vệ trái đủ tầm "kế tục" Patrice Evra trong tương lai. Hồi đầu mùa, họ đã mang về Alexander Buttner từ Hà Lan song anh chàng này không được đáp ứng được yêu cầu. Thực ra, Moyes muốn tuyển mộ cậu học trò cũ (Baines) hơn song hậu vệ người Anh có vẻ sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Goodison Park, buộc ông phải chuyển hướng sang Luke Shaw thay vì cố theo đuổi Baines. Nếu tính "về lâu về dài" thì chiêu mộ Shaw là giải pháp khôn ngoan hơn nhiều bởi đây là một cầu thủ trẻ, còn rất nhiều tiềm năng để phát triển chứ Baines biết đâu đấy cũng đã đạt đến ngưỡng (mà như thế thì thật sự, vẫn chưa đủ điều kiện khoác áo Man Utd). Thêm vào đó, mua Baines đồng nghĩa sẽ phải loại Evra mà hậu vệ kỳ cựu người Pháp đâu đã hết thời còn Luke Shaw sẽ chịu ngồi dự bị hơn.

Tuy nhiên, chưa chắc, Chelsea, Man Utd hay bất cứ đội bóng lớn nào khác có thể sở hữu được Shaw ngay từ mùa tới hoặc phải chấp nhận cho Shaw đi tu nghiệp một thời gian bởi thần đồng này từng tâm sự anh muốn được ra nhiều, muốn được đảm bảo một vị trí trong đội 1 để có cơ hội học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm thi đấu thực tế cũng như ngày một trưởng thành. Mà mấy nguyện vọng này xem ra chỉ những đội trung bình như Southampton mới đáp ứng nổi. Dẫu vậy, trong thời buổi này, tiền bạc sẽ đóng vai trò quyết định. Đội nào dám bỏ ra nhiều tiền nhất, mời mọc Luke Shaw hấp dẫn nhất thì sẽ giành phần thắng còn việc sử dụng nhân tài trẻ này ra sao cho hợp lý thì tính sau.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X