Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd tính cướp Nasri khỏi tay Man City vào phút chót: Đùa hay thật?

Thứ Tư 24/08/2011 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà Samir Nasri đã chính thức rời khỏi Arsenal và thẳng tiến tới Nửa xanh thành Manchester thì tại nước Anh, bất ngờ xuất hiện một luồng thông tin cho rằng: MU đang dự định nhảy vào cuộc hòng có được chữ ký của Nasri ngay trước mũi Man City. Vậy hãy thử đánh giá thông tin này có độ tin cậy đến mức nào.

Thực tế, một khi cầu thủ chưa chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mang tính ràng buộc cao thì có nghĩa, anh ta vẫn là người "tự do", ngay cả trong trường hợp hai đội đã thống nhất xong xuôi mọi điều khoản chuyển nhượng. Cho nên, khả năng MU bất ngờ sở hữu Nasri chẳng phải không có cơ sở. Thứ nhất, nếu Arsenal đã chấp nhận bán Nasri cho một đối thủ tại Premier League thì người mua có là Man City, Man Utd hay Chelsea cũng đâu có quan trọng, miễn là đội đó chịu chi ra số tiền như họ yêu cầu. Thứ hai, 24 triệu bảng không hề vượt quá tầm của Man Utd và tương đối hợp lý so với giá trị hiện tại của tiền vệ 24 tuổi người Pháp. Thứ ba, tên tuổi, đẳng cấp, thương hiệu của MU rõ ràng "ăn đứt" người láng giềng nên việc Nasri đổi ý xem ra quá dễ hiểu. Khoác màu áo Đỏ, Nasri thừa hiểu cơ hội để anh giành lấy vinh quang sẽ lớn hơn hẳn so với gia nhập CLB chưa mấy ổn định Man City dù năng lực, tham vọng không hề kém cỏi.

MU vẫn đang "ủ mưu" chiêu mộ Nasri

Tuy nhiên, hãy thử xét đến nhu cầu của Man Utd. Trước khi Scholes giải nghệ, "Quỷ đỏ" đã nhận thấy cần phải bổ sung một nhạc trưởng đủ sức dẫn dắt lối chơi hay ít ra, phải là một mẫu tiền vệ trung tâm mang thiên hướng tấn công. Suốt thời gian qua, Sir Alex đã hoạt động rất tích cực trên TTCN nhưng lần lượt thất bại trong mọi mục tiêu sáng giá họ theo đuổi (Luka Modric, Wesley Sneijder và cả .... Samir Nasri do sự ngăn cản của Arsenal). Trong lúc chờ đợi "viện binh", chiến lược gia người Scotland đã mạnh dạn tiến hành thử nghiệm và kết quả, ông đã phần nào gặt hái được thành công. Anderson, Tom Cleverley đã thể hiện khá tốt khi được trao cơ hội và họ hoàn toàn có thể gánh vác trọng trách Scholes để lại. Nên chưa chắc, nhà ĐKVĐ Premier League đã còn thích thú Nasri tới mức phải giành được bằng mọi giá dù giờ đây, cơ hội sở hữu tiền vệ này đang nằm trong tầm tay của họ. Vể phần Man City, tuy sở hữu một đội ngũ cực kỳ dồi dào nhưng họ lại thiếu hẳn một mẫu tiền vệ như Nasri. Mùa trước, Yaya Toure nhiều lần đảm nhận vai trò dẫn dắt lối chơi dù ai cũng biết, anh vốn là cầu thủ chuyên về phòng ngự. Có thêm Nasri, coi như đội hình của Man xanh sẽ hoàn hảo ở mức tuyệt đối và tiền vệ người Pháp đương nhiên sẽ được trọng dụng nhiều hơn so với chuyển đến MU (tại Old Trafford, may ra chỉ có Rooney thuộc diện "bất khả xâm phạm" còn mọi cầu thủ khác, kể cả đang đạt phong độ cao, vẫn có thể phải ngồi dự bị như bình thường).

Hiện tại, có 2 vấn đề mấu chốt sẽ quyết định tương lai cuối cùng của Nasri. Đầu tiên là mức lương. Không phải riêng Nasri mà cầu thủ nào trong thời buổi này chẳng thích được nhận lương cao. Dự kiến, Man City sẽ dành cho Nasri mức thu nhập "khủng khiếp" 185.000 bảng/tuần. Đặt giả thiết, đột nhiên Nasri chuyển hướng sang Man Utd thì cùng lắm, anh chỉ chịu chấp nhận hưởng lương thấp hơn khoản đó một chút nhưng như thế, cũng là phá vỡ cơ cấu lương bổng hết sức chặt chẽ mà ban lãnh đạo đang muốn duy trì tại MU (R10 với mức lương trên 200.000 bảng/tuần là một ngoại lệ đặc biệt). Tiếp đó là độ máu và toan tính của Sir Alex. Vẫn biết MU không thiếu "nhân tài" song có thêm một cầu thủ như Nasri thì hẳn sẽ yên tâm hơn bởi mùa bóng còn rất dài và phía trước là hàng loạt cạm bẫy không thể đoán trước. Biết đâu đây, vài tháng tới, Anderson, Cleverley hay một cầu thủ trẻ nào khác sẽ có dấu hiệu chững lại (chuyện hết sức bình thường và dễ hiểu vì họ chưa thực sự thành danh) và khi ấy, MU sẽ lãnh đủ. Nên nhớ rằng, Nửa đỏ thành Manchester không chỉ đặt mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League mà còn mơ đến chiếc cúp Champions League danh giá.

Nếu hai điều kiện trên được thoả mãn thì rất có thể, vào phút chót, Man Utd sẽ làm nên một cuộc lật đổ ngoạn mục trước đối thủ cùng thành phố trên TTCN. 

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X