Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd tìm được người thay thế Rio Ferdinand

Thứ Ba 19/03/2013 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cái tên Eric Dier có thể còn lạ lùng với phần đông khán giả, nhưng chính hậu vệ đang chơi cho Sporting Lisbon này lại đang làm cho Manchester United phát cuồng.

Trong công cuộc tìm người thay thế bộ đôi Rio Ferdinand - Nemanja Vidic, Man Utd đã tìm được 2 viên ngọc quý là Chris Smalling và Phil Jones. Trong 2 người này, Jones có vẻ nổi trội hơn khi đã thể hiện được sự đa năng của mình, còn Smalling thì còn cần thêm thời gian phát triển. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu như đây sẽ là 2 trụ cột của hàng thủ Quỷ Đỏ trong thời gian tới, cùng với Jonny Evans. Và nếu có thêm được cái tên Eric Dier, tương lai của hàng thủ MU có thể mạnh nhất nhì thế giới.

Đó không phải một lời nói ngoa ngoắt. Nếu Dier không phải là một tài năng xuất chúng ở lứa tuổi của mình, các tuyển trạch viên tại Old Trafford đã không phải mất công mất sức theo đuổi anh lâu đến thế. Được biết, Dier đã được Man Utd theo dõi sát sao trong thời gian vừa qua. Suốt 1 năm vừa rồi, hậu vệ 19 tuổi này đã làm cho các tuyển trạch viên của Quỷ Đỏ thành Manchester phát cuồng. Sinh năm 1994, Eric Jemery Edgar Dier còn trẻ, và cao tới 1m88, đồng nghĩa với việc anh có thể lực tốt và có khả năng không chiến. Ngoài ra, "số 54" của Sporting Lisbon còn có thể chơi tiền vệ trung tâm hoawtcj dạt biên, tất cả đều tốt. Nhiều ý kiến cho rằng Dier còn xuất sắc hơn Phil Jones.

Eric Dier - Mục tiêu tối thượng của Man Utd
Eric Dier - Mục tiêu tối thượng của Man Utd

Không giống như các đồng nghiệp người Anh khác, thường bắt đầu chơi bóng tại quê nhà (ai cũng biết xứ sở sương mù có những cơ sở đào tạo rất tốt cho các cầu thủ trẻ), Dier chọn Sporting Lisbon tại tít ... Bồ Đào Nha để chơi bóng trong những bước đầu của sự nghiệp. Thế nhưng không vì thế mà anh lép vế so với thế hệ các cầu thủ đồng trang lứa. Đã 9 lần được gọi vào các cấp ĐT trẻ của Anh, tài năng của Dier được công nhận ở diện rộng. Đã chơi cho Sporting được tròm trèm 10 năm, anh là cái tên quen mặt ở đội hình chính dù năm nay mới bước sang tuổi 19. Đợt mùa giải 2011-2012, Dier có hồi hương để khoác áo Everton dưới dạng cho mượn. Dù không ra sân nhưng quá trình luyện tập cũng như tài năng của Dier đã thu hút được sự chú ý của Man Utd, và kể từ đó anh trở thành một trong những mục tiêu lớn mà Quỷ Đỏ theo đuổi.

Trong trận Sporting thắng Academia 2-1 ở giải VĐQG Bồ Đào Nha vừa qua, các tuyển trạch viên của MU đã có mặt tại sân Estadio Jose Alvalade để theo dõi Dier, một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Sporting hôm đó. 11 trận vừa qua ra sân cho Sporting mùa này quá đủ để Man Utd quyết tâm có một động thái tiến sát hơn đến trung vệ 19 tuổi này. Một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Anh chuẩn bị hồi hương, và không chỉ có Man Utd, những Arsenal, Tottenham hay Liverpool cũng rất thèm muốn có được chữ kí của Dier.

Giá chuyển nhượng của trung vệ 19 tuổi này, thật thú vị, lại không hề cao. Chỉ cần bỏ ra khoảng trên dưới 10 triệu bảng, MU sẽ có được cái gật đầu của các nhà quản lý tại Lisbon.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X