Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd tiếp tục hưởng lợi từ David Gill

Thứ Ba 18/06/2013 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Không lâu sau khi chia tay chiếc ghế GĐĐH ở Man Utd, David Gill đã trở thành nhân vật chủ chốt trong ban điều hành của UEFA, với trọng trách mới là chủ tịch ủy ban quản lý các CLB ở châu Âu.

Với quyền lực mới trong tay, David Gill sẽ có thể đưa ra quyết định trừng phạt những đội bóng vi phạm luật công bằng tài chính, mà đối thủ trực tiếp của Man Utd ở Anh như Man City hay Chelsea sẽ là những ưu tiên hàng đầu.



David Gill đang nắm nhiều quyền lực ở UEFA
David Gill đang nắm nhiều quyền lực ở UEFA

Ủy ban quản lý các CLB ở châu Âu là nơi làm nhiệm vụ đánh giá tình tài chính của các đội bóng, để xem liệu họ có đủ tiêu chuẩn để tham dự những đấu trường như Champions League và Europa League hay không. Từ khi còn nắm quyền ở Old Trafford, David Gill được vốn được biết đến là một người luôn ủng hộ những chính sách của UEFA, mà tiêu biểu là luật công bằng tài chính. Cách đây không lâu, cựu GĐĐH của Quỷ đỏ còn công khai khẳng định với báo giới sẽ nỗ lực hợp tác cùng chủ tịch UEFA, Michel Platini thảo luận và có biện pháp trừng phạt nặng tay với những CLB vi phạm luật công bằng tài chính ở châu Âu.


Hiện nay ở Anh, có 2 CLB đang đứng trước nguy cơ vắng mặt ở đấu trường châu Âu là Chelsea và Man City, sau khi họ đã chi tiêu quá nhiều trên TTCN trong những năm vừa qua. Cả 2 đội bóng này đang cố gắng cân bằng ngân sách để đảm bảo sẽ không bị thua lỗ nhiều hơn 38 triệu bảng vào năm sau, giới hạn cho phép của luật công bằng tài chính mà UEFA đang triển khai.


David Gill, một người thân Man Utd chắc chắn sẽ không bỏ qua bất cứ lỗi lầm nào của Chelsea cũng như Man City. Bài học Malaga vẫn còn ở ngay trước mắt, và cả 2 đội bóng giàu có này tốt hơn là nên cẩn trọng nếu không muốn tự chuốc lấy phiền phức.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X