Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd tiếp tục chèo kéo sao trẻ của Porto để thay thế Ryan Giggs

Thứ Sáu 05/10/2012 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vấn đề tuổi tác đã khiến cho "lão tướng" người xứ Wales không còn giữ được phong độ như thời kỳ đỉnh cao, do đó ban lãnh đạo Man Utd đã quyết định quay trở lại đàm phán với Porto để chiêu mộ tiền vệ trẻ James Rodriguez trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

James Rodriguez là một trong những tiền vệ cánh sáng giá hàng đầu châu Âu hiện nay. Tiền vệ sinh năm 1991 này được được gán biệt danh "Cristiano Ronaldo của Nam Mỹ" vì tài năng, độ triển vọng của cầu thủ trẻ này. Rodriguez gia nhập Porto cách đây 2 năm từ Banfield, một đội bóng của Argentina và mau chóng để lại ấn tượng. Trong giai đoạn kì chuyển nhượng mùa hè, mặc dù đã rất cố gắng nhưng Manchester United đã vấp phải sự phản đối từ phái BLĐ đội bóng Bồ Đào Nha khi quyết không để ngôi sao của đội bóng ra đi dưới mức giá 40 triệu bảng. Vì vậy lời đề nghị lên tới 30 triệu bảng cộng với tiền vệ Anderson từ phía Quỷ Đỏ đã bị CLB Porto thẳng tay từ chối.

James Rodriguez
Man Utd quay lại chèo kéo James Rodriguez

Tưởng chứng như Man Utd sẽ bỏ cuộc trong thương vụ trên, nhưng theo thông tin mới đây nhất, HLV Alex Ferguson bất ngờ quay lại thương vụ chiêu mộ James Rodriguez nhằm thay thế cho lão tướng Ryan Giggs. "Lão tướng" người xứ Wales đang mất dần đi sự nhạy bén vì gánh nặng tuổi tác và anh đã chơi rất thất vọng trong những trận đấu gần đây, đặc biệt là cuộc đối đầu trước Tottenham. Không những thế, phương án chiêu mộ Rodriguez còn để chuẩn bị cho sự ra đi của Nani, tiền vệ người Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ gia nhập Juventus trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Cùng với đó, Sir Alex chắc chắn cũng đang rất lo lắng về tình hình chấn thương của Ashley Young và Valencia, do vậy sự có mặt của tài năng trẻ của Porto sẽ giải quyết được vấn đề tiền vệ cánh của Man Utd trong thời gian tới.

Rodriguez chính là cầu thủ chơi xuất sắc nhất tại cuộc đối đầu giữa Porto và PSG ở đấu trường Champions League vừa qua. Tiền vệ 21 tuổi này đã thi đấu không mệt mỏi bên hành lang cánh trái, liên tục quấy khá hàng phòng ngự của PSG nơi có sự góp mặt của trung vệ hàng đầu thế giới Thiago Silva. Và cũng chính Rodriguez là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về chiến thắng cho đội bóng chủ sân Dragao. Do đó chắc chắn Man Utd sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ nếu muốn "tậu" chân sút trẻ này về sân Old Trafford ngay tháng Giêng này.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X