Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd tiếp cận tài năng trẻ của Dinamo Bucharest

Thứ Bảy 11/01/2014 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Người vừa đăng đàn thông báo đã gặp mặt với các thành viên BLĐ Man Utd là cái tên khá "lạ lẫm" với người hâm mộ nước Anh, Dorin Rotariu, tài năng trẻ của Dinamo Bucharest.

Dorin Rotariu
Dorin Rotariu

Dorin Rotariu là tài năng trẻ cùng tuổi với tiền vệ Adnan Januzaj mà Man Utd đang sở hữu. Rotariu sinh ngày 29 tháng Bảy năm 1995 tại Timisoara, Romania. Thể lực và thể hình của cầu thủ đa năng có thể chơi cả tiền vệ cánh và tiền đạo cắm này không thực sự nổi bật, khi anh có chiều cao khá tầm thước so với các cầu thủ châu Âu là 1m80. Hiện nay, Dorin Rotariu đang "tu nghiệp" tại Dinamo Bucharesti, đã ghi được 5 bàn trong 17 trận được ra sân mùa này. Trong năm 2013, anh cũng đã có màn ra mắt đội U21 Romania.

Trận đấu đầu tiên của Rotariu tại giải VĐQG Romania Liga I được diễn ra vào tháng Ba năm 2013, trước Concordia Chiajna, vào lúc đó tiền vệ này mới được 17 tuổi và 8 tháng. Trong trận đấu gặp FC Vaslui trong đúng ngày sinh nhật lần thứ 18 của mình, Rotariu ghi cho mình một bàn thắng. Tiếp theo đó, anh còn nổ súng vào lưới những đại kình địch khác của Dinamo là Steaua Bucharest và U Cluj. Được đánh giá là một trong những tài năng trẻ có tương lai khá sáng sủa của bóng đá châu Âu, tương lai của Rotariu nhiều khả năng sẽ nằm ở những đội bóng thuộc các quốc gia mạnh hơn Romania về bóng đá, dù cho hợp đồng ràng buộc anh với Dinamo có thời hạn lên tới 6 năm.

Tuy có lý lịch trích ngang khá "khủng", nhưng việc Rotariu có được quan tâm tới bởi Man Utd thì trước đây chưa có ai đề cập tới. Mặc dù vậy, cầu thủ 18 tuổi này mới đây đã khẳng định rằng các chuyên gia săn đầu người đến từ sân Old Trafford đã gặp gỡ và đàm phán với anh. Tiết lộ trên tờ Ring, Rotariu nói: "Tôi đã có một cuộc gặp gỡ thú vị ở Bucharest với các quan chức của Man Utd. Cuộc họp ấy đã kéo dài tới tận 2 tiếng đồng hồ. Họ muốn biết về nguyện vọng cá nhân của tôi, tìm hiểu xem tôi là người như thế nào, tính cách ra sao. Nói chung, chúng tôi thảo luận đến nhiều vấn đề, không chỉ có bóng đá."

"Man Utd nói rằng họ quan tâm đến tôi. Điều này giúp tôi có thêm động lực thể hiện mình trong những trận đấu sắp tới với Dinamo. Được Quỷ Đỏ thành Manchester để mắt tới quả là một niềm tự hào vô bờ bến. Tôi không mong thương vụ diễn ra nhanh chóng, bởi tôi biết cái gì cần thiết cho mình, cái gì không, và tôi luôn cố gắng giữ cái đầu lạnh cùng tinh thần tỉnh táo để hiểu rằng mình chưa thể đủ kinh nghiệm để chinh chiến ở một môi trường như vậy. Giờ đây thì tôi phải tập trung luyện tập và thi đấu tốt hơn nữa." - tiền vệ người Romania tiếp tục chia sẻ.

Không rõ Rotariu là mẫu tiền vệ cánh khéo léo hay "xôi thịt" như Valencia, chỉ biết rằng Man Utd đúng là rất cần bổ sung tiền vệ cánh, trong bối cảnh họ không có tới nổi 1 người có phong độ xuất sắc ổn định. David Moyes đã bắt đầu bắt đúng mạch của đội bóng trong tay mình, và đó mới là điều đáng để vui mừng với các Manucian.
  • Thành Nguyễn 

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X