Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd thực sự lâm nguy: Linh hồn Wayne Rooney dính chấn thương

Thứ Năm 19/12/2013 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chỉ cần thiếu vắng đi Rooney, là coi như Man Utd lâm vào khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng. Ấy thế mà mới đây, David Moyes đã phải thừa nhận với báo giới về thông tin phũ phàng này.

Rooney và Persie
Rooney và Persie cùng "sánh đôi" trên giường bệnh, David Moyes kêu trời

Chẳng ai lạ gì tầm quan trọng của Rooney trong đội hình của Sir Alex Ferguson ngày xưa và của David Moyes bây giờ. Cái cách mà Man Utd chơi khi có và không có Rooney là hoàn toàn khác hẳn nhau, bởi lẽ khi số 10 hiện diện trong danh sách thi đấu, M.U coi như được chấp 1 người. Khi thì anh chơi lùi, đóng vai trò điều tiết nhịp độ trận đấu, là "máy bơm bóng" khởi xướng các đợt tấn công. Carrick chấn thương, Rooney sẵn sàng lui về để đóng vai trò tổ chức do số 16 để lại, nhưng vẫn duy trì được sức ép như một hộ công. Nói cách khác, Rooney ở trên sân giúp cho Man Utd có được trục dọc vô cùng ổn định nếu như anh được chơi ở trục giữa, còn nếu đá dạt biên, khi Man Utd có điều kiện tốt về mặt thế trận, R10 hoàn toàn có thể bó vào giữa và tạo điều kiện cho Evra dâng lên bên phía cánh trái.

Trận gần nhất, Man Utd thắng 3-0, và Rooney kiến tạo 1 bàn. Tuy nhiên con số thống kê nhạt nhẽo ấy chẳng nói lên được đầy đủ tầm quan trọng của gã Shrek với chiếc ghế 4 chân thì lung lay 3 của David Moyes vào lúc này. Không có số 10, Man Utd thua bạc nhược Newcastle 0-1 trong bối cảnh thiếu phương án tấn công đến trầm trọng, còn khâu dứt điểm thì tệ khỏi bàn. Robin Van Persie có thể đá tiền đạo tốt, nhưng khi anh chơi lùi thì người ta mới thấy được rằng RVP dù hơn R10 2 tuổi nhưng còn lâu mới đủ đẳng cấp để sánh với anh, dù cho trước đây, Persie đã từng chơi tiền đạo cánh và cả tiền đạo lùi. Rooney không hoa mỹ, nhưng xông xáo, xem rất "sướng mắt", và đặc biệt là hiệu quả cao.

Trên mặt trận Capital One Cup, người ta chẳng mất công để tìm hiểu lí do vì sao Rooney lại vắng mặt trong một đội hình toàn "một lô" những cái tên dự bị như Welbeck, Young hay Anderson, bởi lẽ chẳng cần một đội hình đầy binh hùng tướng mạnh, Man Utd vẫn nhẹ nhàng vượt qua Stoke City và hẹn gặp Manchester City tại trận chung kết trong tương lai xa. Người ta cứ ngỡ đó là chiến thuật dùng người để "giữ" chân của David Moyes, nhưng rồi tất cả đều "bật ngửa" khi nhận được tin R10 vắng mặt trong trận tứ kết Capital One Cup đêm qua là vì chấn thương háng. Và đáng lo ngại hơn, đây là kiểu chấn thương đã "hành hạ" Robin Van Persie, cộng sự của Rooney trên hàng công trong suốt giai đoạn đầu mùa giải.

Đây là thông tin đã được David Moyes xác nhận sau chiến thắng đêm qua. Khi giới truyền thông còn chưa hết bàng hoàng vì tin xấu, và đặt câu hỏi liệu rằng Rooney có thể ra sân trong trận đấu với West Ham cuối tuần này hay không, thì câu trả lời mà HLV người Scotland đưa ra thực sự là thiếu thuyết phục và rất ngập ngừng: "Tôi cũng không chắc chắn, nhưng cậu ấy cũng có khả năng thi đấu trong trận gặp West Ham". Chẳng hiểu nổi khả năng của David Moyes đang đề cập tới là bao nhiêu phần trăm.

Chỉ biết rằng chấn thương của Rooney là đòn giáng cực mạnh vào Man Utd, nhất là khi họ chuẩn bị bước vào giai đoạn nước rút của mùa giải. Cả R10 và RVP đều chấn thương, và điều này chẳng khác gì việc Quỷ Đỏ đang lâm vào một cuộc khủng hoảng lực lượng. Không thể dựa vào Welbeck hay Chicharito cho 4 trận Premier League liên tiếp kéo dài chỉ trong vỏn vẹn 11 ngày, từ ngày 21/12 tới ngày 1/1 năm sau.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X