Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd thử việc 3 "sao mai" đến từ Brazil

Thứ Bảy 24/03/2012 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo thông tin từ tờ Daily Mail, ba cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi người Brazil vửa "bí mật" có mặt tại thành Manchester để tham gia quá trình thử việc kéo dài 2 tuần và nếu đạt được yêu cầu đề ra, họ sẽ chính thức gia nhập đội bóng thành Manchester.

Dưới sự trị vì của Alex Ferguson, dù vẫn đổ tiền đều đặn lên TTCN nhưng chưa lúc nào, Man Utd không chăm lo đến công tác đào tạo trẻ bởi đó rõ ràng là một chiến lược phát triển vừa bền vững vừa kinh tế. Mấy năm gần đây, CLB số 1 nước Anh đặc biệt lưu tâm đến Nam Mỹ, mảnh đất mà tài năng bóng đá "đếm không xuể". Không chỉ dừng lại ở mức độ thiết lập hệ thống săn lùng cầu thủ tại đây như một số ông lớn khác, Man Utd còn ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Desportivo Brasil, một CLB nhỏ tại xứ sở Samba. Có một nguyên do rất quan trọng khiến MU phải đi đến quyết định thành lập "sân sau" tại Brazil là do quốc gia này đã quy định những cầu thủ chưa đủ 18 tuổi sẽ không được phép rời khỏi quê nhà để thi đấu tại châu Âu. Bởi thế, chỉ có cách này mới giúp MU phần nào "lách luật".

Alex Ferguson sẽ không ngừng "đãi cát tìm ngọc thô"

Theo đó, Desportivo gần như trở thành "sân sau" của đội bóng thành Manchester, nơi "chứa chấp" những gương mặt trẻ do họ (có sự hỗ trợ nhiệt tình của Man Utd) và cả chính Man Utd tuyển lựa. Tại đây, tất cả "thần đồng" sẽ được rèn luyện, chứng tỏ năng lực, nhằm hướng tới giấc mơ: khoác lên người màu áo Đỏ danh giá. Hiển nhiên, Man Utd sẽ được quyền chọn cầu thủ trước tiên và chỉ những ai bị chê thì Desportivo mới được phép bán cho những CLB khác. Hiện giờ, Desportivo đang quản lý khoảng gần .... 100 cầu thủ ở mọi lứa tuổi. Có những cầu thủ đang thi đấu cho Desportivo và số còn lại lưu lạc khắp nơi nhưng vẫn thuộc quyền sở hữu của Desportivo.

Còn nhớ, năm ngoái, lứa "ưu tú" đầu tiên (gồm 3 người) đã được gửi sang Man Utd để cho đội ngũ chịu trách nhiệm ở học viện đào tào trẻ trực tiếp kiểm nghiệm tài năng. Chỉ có điều, thật đáng tiếc, tất cả đều trượt. Năm nay, lứa thứ hai cũng gồm 3 người (Lucas Evangelista, Bruno Gomes và Aguilar) đã có mặt ở thành Manchester và bắt đầu quá trình thử việc kéo dài 2 tuần. Trong số này,

Aguilar chính là một thành viên của nhóm đầu tiên. Xem ra, có vẻ, anh đã được "chấm".

Vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu cách làm này có mang lại thành công cho Man Utd như mong muốn nhưng cần nhớ rằng, "đãi cát tìm ngọc thô" chẳng hề đơn giản một chút nào. Nó đòi hỏi thời gian và sự kiên trì, nhẫn nại bởi chỉ cần trong số vài trăm cầu thủ đã được chọn lọc, xuất hiện một vài "thiên tài thực sự" thì coi như MU đã thắng lớn rồi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X