Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Thông điệp nào từ sự im lặng của Van Gaal

Thứ Ba 27/05/2014 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Van Gaal chưa nói bất kỳ điều gì về kế hoạch cho MU và ông lần lượt rút MU khỏi những thương vụ chuyển nhượng lớn đang theo đuổi. Sự im lặng ấy có ý nghĩa gì?

Nếu có bất cứ ai còn nghi ngờ thông tin Louis Van Gaal đến dẫn dắt Manchester United, những động thái gần đây của CLB đã cho thấy Van Gaal thực sự đã bắt đầu làm việc, cho dù không phải ở Old Trafford. William Carvalho, Toni Kroos và Luke Shaw được ghi vào “shortlist” làm việc của ông Giám đốc điều hành Ed Woodward từ trước lúc David Moyes bị sa thải. Thế nhưng chỉ trong chưa đầy một tuần sau khi Van Gaal chính thức được xướng tên là HLV mới của Manchester United cho mùa giải 2014-15, cả 3 mục tiêu lần lượt rời khỏi radar. Kroos tự tránh xa khỏi MU, cho dù chẳng biết anh có thực sự được Quỷ đỏ theo đuổi hay không. Carvalho hoàn toàn biến mất. Còn vụ Luke Shaw không còn được đẩy mạnh sau khi Patrice Evra gia hạn.

Van Gaal tin ĐT Hà Lan có thể áp dụng lối chơi như của Atletico
 

Sự im ắng này tất nhiên được góp phần bởi không khí tổ chức World Cup ở Brazil. Tuy nhiên, Van Gaal im ắng đi kèm với MU bỏ qua những mục tiêu chuyển nhượng chứng tỏ đây là bước đầu mà ông HLV người Hà Lan xếp đặt cho đội hình mà mình sắp xây dựng. Van Gaal không cần Kroos, không cần Shaw, cũng không cần Carvalho. Ông cần những con người khác để phục vụ cho tư tưởng của mình. Bất chấp Paul Scholes bình luận rằng Toni Kroos nên là người đầu tiên được MU mua cho mùa sau, Van Gaal nhanh chóng dập tắt ý nghĩ ấy. Ông đã có Juan Mata và Shinji Kagawa ở vị trí hộ công, và ông đã có Michael Carrick đá lùi. Toni Kroos thực ra không có ý định đến Old Trafford, người đại diện chỉ dùng cái tên MU để gây sức ép buộc Bayern Munich phải tăng lương cho thân chủ mình.

William Carvalho là một trường hợp mà kể từ khi Moyes bị sa thải người ta đã không còn nhắc đến nữa. Cầu thủ 22 tuổi này chơi phòng ngự rất tốt và sẽ được giao trọng trách đánh quét cho hàng tiền vệ Bồ Đào Nha ở Brazil, nhưng ngoài phòng ngự ra thì Carvalho không tốt ở những mặt khác. Khả năng phân phối bóng của anh này cực kỳ phiêu lưu, và điều đó sẽ khiến MU mất đi cơ hội chuyển giao từ thế thủ sang thế công một cách nhanh gọn. Van Gaal cần một người biết chuyền bóng để làm điều đó.

Còn với Luke Shaw, Shaw dù đúng là một hậu vệ trái tài năng nhưng Van Gaal đâu có chấp nhận một cầu thủ chưa từng đá ở Champions League lại nhận lương 100.000 bảng/tuần (chưa kể phí chuyển nhượng trên trời và cái tuổi 18). Con số đó thậm chí còn cao hơn Adnan Januzaj, và nếu Van Gaal chấp nhận thì nó sẽ làm rối loạn quỹ lương đang phình to của MU (một số bản hợp đồng “ăn hại” vẫn chưa thanh lý được). Nhận thấp một chút thì nếu phải trả tiền chuyển nhượng cao, Van Gaal cũng sẽ đồng ý, nhưng mức lương kia thì không khiêm tốn tí nào.

Van Gaal vì thế hết sức lặng lẽ bỏ rơi những cái tên kia. Ông đang hướng tới một Manchester United chơi thứ bóng đá đề cao sự chắc chắn ở tuyến sau và có khả năng chơi phản công nhanh nhưng vẫn không quên cách ghi bàn trong thế tấn công ép sân. Và ông cần xây dựng đội hình đó mà không mua về những cầu thủ thừa, những người tốn kém tài chính hay những người không phục vụ được mục đích chiến thuật của mình.

Sẽ còn nhiều câu hỏi nữa cần được Van Gaal giải quyết, nổi bật nhất là về số phận của các tiền vệ chạy cánh. Nhưng nó sẽ chỉ được giải đáp sau khi World Cup kết thúc với ĐT Hà Lan. Còn trong lúc này, HLV mới của MU làm việc rất im ắng, nhưng thể hiện rất rõ ý định của mình.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X