Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Man Utd thiếu tinh thần của người Italia"

Thứ Ba 08/05/2012 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alex Ferguson tin rằng đội bóng của ông sẽ chắc chắn tiến tới danh hiệu Premier League trên con đường bằng phẳng nếu họ “làm như những người Italia”.

Cách đây một tháng M.U còn đang tràn trề hy vọng giành danh hiệu Premier League lần thứ 20 trong lịch sử đội bóng khi họ hơn đội đứng thứ hai Man City đến 8 điểm. Thế nhưng, những cú trượt chân trong những trận cầu quyết định đã khiến M.U mất đi lợi thế của mình. Đứng thứ hai, cùng 86 điểm nhưng thua đối thủ cùng thành phố về hiệu số bàn thắng bại với chênh lệch tới 8 bàn, cơ hội bước lên bục vinh quang của M.U gần như đã hết.

alex ferg
 

Trong hoàn cảnh hiện tại, cảm giác tiếc nuối là điều hiện hữu tại phòng thay đồ của M.U. Trong bài phỏng vấn mới đây, HLV Alex Ferguson cũng tỏ rõ điều đó khi cho rằng nếu họ thể hiện được tinh thần giống như Man City của Roberto Mancini thì mọi chuyện đã khác. Mấu chốt khiến M.U trượt chân trong cuộc đua danh hiệu chính là trận hòa 4-4 với Everton. Mặc dù đã dẫn trước đến 4-2 nhưng cuối cùng “Quỷ đỏ” vẫn bị đối thủ cầm hòa ngay trên thánh địa Old Trafford. Sau đó, M.U chính thức bị phế truất khỏi ngôi đầu BXH khi để thua 0-1 trong trận derby thành Manchester. Nhớ lại thời điểm đó, Sir Alex ngậm ngùi chia sẻ: “Ở thời điểm cuối trận, HLV Mancini đã đưa ra những sự thay đổi khi cho tới 5 cầu thủ lui về phòng ngự. Đó là tinh thần của người Italia và có thể đôi lúc chúng tôi cần phải học hỏi điều đó. Chúng tôi đã dâng cao chiến đấu để trình diễn hết mình trong trận đấu với Everton. Nếu như chúng tôi làm như Man City thì mọi chuyện có lẽ đã khác.”

Tuy vậy, chiến lược gia người Scotland vẫn thừa nhận rằng ông tự hào về lối chơi thiên về tấn công của M.U. “Lối chơi của chúng tôi không phải là đóng chặt cửa bởi tôi thích tấn công, những sự tiếp cận mạo hiểm, đó chính là tố chất khiến Man United trở nên nổi tiếng”, vẫn lời Sir Alex.

Mặc dù HLV Ferguson khẳng định M.U thiên về tấn công nhưng nên nhớ hiện tại “Quỷ đỏ” đang xếp thứ 2 trên BXH do thua Man City về chỉ số phụ. Đội chủ sân Etihad hiện đang dẫn đầu về số lượng bàn thắng tại Premier League mùa giải năm nay, hơn M.U 8 bàn trong đó đáng nhớ nhất chính là 6 bàn thắng trong chiến thắng 6-1 ở trận derby hồi tháng 10 năm ngoái.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X