Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd thí tốt Berbatov đổi lấy Lewandowski

Thứ Tư 23/05/2012 02:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo nhật báo Manchester Evening News, Man Utd đang lên kế hoạch chiêu mộ chân sút Lewandowski của Borussia Dortmund, và rất có thể Berbatov sẽ là vật thí tốt trong thương vụ chuyển nhượng này.

Trắng tay ở tất cả các đấu trường và đánh mất chức vô địch Premier League vào tay người hàng xóm Man City, có lẽ đây sẽ là một trong những mùa giải đáng quên nhất của Man Utd. Nhằm chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ của mình ở mùa giải tới, Quỷ đỏ đã có những kế hoạch trên TTCN, và cái tên đang nằm trong tầm ngắm của Sir Alex là tiền đạo trẻ người Ba Lan, Robert Lewandowski.

Berbatov và Lewandowski sẽ đổi chỗ
Berbatov và Lewandowski sẽ đổi chỗ?


Mùa giải năm nay, trong khi Lucas Barrios đánh mất phong độ thì Lewandowski lại thi đấu cực kì ấn tượng. Anh trở thành chân sút chủ lực trên hàng công của Dortmund (22 bàn) và là một trong những nhân tố quan trọng giúp đội bóng này lần đầu tiên có được cú đúp danh hiệu trong lịch sử CLB. Tài năng của Lewandowski cũng đã khiến đích thân Sir Alex phải trực tiếp sang Đức để được xem anh thi đấu. Trong trận chung kết cúp quốc gia Đức diễn ra vào 13/5 vừa qua, người ta đã bắt gặp hình ảnh Sir Alex cùng vị trợ lý Mike Phelan có mặt trên khán đài sân Olympic (Berlin). Đây được xem là một động thái xem “giò” một số mục tiêu của Quỷ đỏ trong đội hình Dortmund. Chắc chắn 2 người đã không phải thất vọng khi chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan đã lập được 1 cú hat-trick vào lưới Bayern Munich, qua đó giúp Dortmund giành thắng lợi đậm đà với tỉ số 5-2.

Trong khi đó, hợp đồng của Berbatov sẽ hết hạn vào cuối mùa, và gần như chắc chắn tiền đạo này sẽ rời khỏi Old Trafford. Cho dù trở thành vua phá lưới Premier League 2010/11, nhưng ở mùa giải năm nay, số lần ra sân chính thức của tiền đạo này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong một mùa giải mà Welbeck thi đấu ấn tượng, cùng với việc đánh mất phong độ của mình, Berbatov đã phải làm quen với băng ghế dự bị trong suốt một thời gian dài. Không nhận được sự tin tưởng từ Sir Alex, cũng như mong muốn được ra sân nhiều hơn, chính Berbatov cũng đã không ít lần bày tỏ mong muốn được tìm cho mình một bến đỗ mới trong tương lai.

Giá trị chuyển nhượng của Lewandowski rơi vào khoảng 15 đến 20 triệu euro. Và nếu đặt thêm Berbatov vào hợp đồng, có lẽ số tiền này sẽ giảm xuống đáng kể. Nhưng Quỷ đỏ sẽ cần nhanh chân trong thương vụ này, vì sắp tới là EURO 2012, nếu Ba Lan thi đấu thành công và tiến sâu, có lẽ mức giá trên sẽ không đủ cho Lewandowski.

Minh Minh (Theo Manchester Evening News)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X