Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Thêm một mùa thất vọng? (Bài ll)

Thứ Ba 14/08/2012 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

13/5/2012. M.U đang dẫn trước 1-0 ở Sunderland. Wayne Rooney đã ghi bàn giúp họ vượt lên dẫn trước trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League và ở góc sân Ánh sáng, một nhóm nhỏ các nhân viên đang chuẩn bị lắp bục chiến thắng để làm lễ trao cúp. Nhưng...

Sir Dave Richards, Chủ tịch Premier League, đã rời chỗ ngồi khi trận đấu bước vào những phút bù giờ. Ông sẽ có trách nhiệm trao huy chương, nên ông lần về phía cuối hàng ghế, qua khu vực VIP để bước ra đằng sau sân khấu. Tuy nhiên, cách đó 225 km, ở Manchester, một cú sốc đang xảy ra. Manchester City đang bị QPR dẫn trước 2-1, nhưng rồi Premier League đã được chứng kiến kết cục kịch tính nhất từ trước tới giờ khi Richards đã phải dừng bước ngay trước khi lên bục, nhường chỗ cho một cái tên khác được loan đi khắp đảo Anh và trên toàn thế giới: Sergio Aguero.

M.U vẫn phải dựa vào những ông già như Giggs và Scholes
M.U vẫn phải dựa vào những ông già như Giggs và Scholes

Bàn thắng của tiền đạo người Argentina vào những giây cuối cùng có vai trò quan trọng đối với những gì diễn ra ở Old Trafford mùa hè này, khi M.U mắc kẹt giữa những tin đồn đại và sự nghi ngờ về đường hướng tiếp theo ở CLB, giữa những tranh cãi về quyền sở hữu của gia đình Glazer và đợt niêm yết cổ phiếu lần đầu đầy tai tiếng ở New York. Nỗi lo sẽ bớt đi nhiều nếu M.U có được Robin van Persie, sau những đồn đại suốt mùa hè. Trước đó, Shinji Kagawa, một tiền vệ thông minh và được kiểm nghiệm ở Bundesliga, cũng đã có mặt, nhưng bất chấp như vậy, HLV Alex Ferguson vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có thể giúp các CĐV áo đỏ yên lòng sau một mùa giải thất vọng.

Một bức tượng của Ferguson sẽ được khánh thành bên ngoài sân Old Trafford trong vài tháng tới, nhưng một nhóm lớn CĐV M.U cũng đang phân phát lá thư công khai thách thức nhà Glazer về quyền sở hữu CLB. Ferguson trước đó đã ra một tuyên bố công khai ủng hộ các ông chủ và đợt IPO và dù không CĐV áo đỏ nào dám thách thức trực diện huyền thoại người Scotland, chưa bao giờ M.U ở vào tình trạng chia rẽ như hiện nay.

Tính tổng cộng 5 năm qua, M.U chi tiêu thuần trên thị trường chuyển nhượng (tổng chi trừ cho tổng thu) còn ít hơn so với Stoke và Aston Villa, ngay cả Ferguson cũng không thể bào chữa cho những con số như vậy. Mùa hè này sẽ là cơ hội để M.U thay đổi điều đó. Để bắt đầu, ít ra là có tin vui về việc Nemanja Vidic đã bình phục sau khi vắng mặt phần lớn mùa giải trước vì vết thương đầu gối. Chỉ riêng điều đó có thể mang tới sự khác biệt cho hàng thủ M.U so với mùa vừa rồi, vốn quá dễ tổn thương, điển hình như trong trận hòa 4-4 với Everton khi họ đã dẫn trước 4-2. Các hậu vệ của Ferguson ngày hôm đó chơi như những kẻ nghiệp dư và để lọt lưới 2 bàn trong 7 phút cuối cùng.

Quá nhiều khoảng trống

Chấn thương được coi là một trong những nguyên nhân chính khiến M.U hụt hơi ở mùa trước, khi có giai đoạn Ferguson vắng tới 14 cầu thủ vì lý do thể lực, nhưng với hàng thủ, lời giải thích đó là không đủ. Trong khi Man City chỉ có 2 trụ cột thực sự cho vị trí trung vệ, Vincent Kompany và Joleon Lescott, M.U có tới 5 người. Ferguson cũng có 2 thủ thành đáng tin cậy, David de Gea và Anders Lindegaard, so với một mình Joe Hart ở Man City, bởi lẽ chắc chắn nhiều người chưa hề nghe tới tên Costel Pantilimon, người bắt dự bị cho thủ môn đội tuyển Anh.

Ở phía trên đội hình M.U, Ryan Giggs sẽ bước sang tuổi 39 vào tháng 11 và vệt tóc mai xám xuất hiện vài năm trước giờ đã di chuyển ngày càng cao lên phía trên. Paul Scholes, vốn đã về hưu, cũng sẽ 38 tuổi trong vài tuần trước đó. Với nhiều người ở độ tuổi đó, môn thể thao duy nhất họ còn có thể chơi là ngồi ghế bành, uống bia và xem bóng đá. Trong khi đó, cả Scholes lẫn Giggs vẫn sẽ phải ra sân, thậm chí là chơi cật lực, vì Ferguson chưa tìm đâu ra một tiền vệ trung tâm cầm trịch thế trận.

Nick Powell, một tài năng trẻ 18 tuổi tới từ Crewe Alexandra, trở thành tiền vệ trung tâm đầu tiên mà M.U mua về kể từ năm 2007. Tuy nhiên, mục tiêu lớn nhất, Lucas Moura, giờ đã vượt khỏi tầm tay. Anh sẽ tới PSG. Những người khác, Wesley Sneijder, Samir Nasri, Eden Hazard, David Villa và Karim Benzema, danh sách hạng A một thời ở Old Trafford, cũng chỉ là bóng chim tăm cá ở thời đại Glazer.

Chữ ký của Van Persie, do đó, càng có ý nghĩa quan trọng. Đó không chỉ là một tiền đạo đẳng cấp thế giới, mà còn là lời tuyên bố hùng hồn về tham vọng của Ferguson và đội bóng của ông. Nếu có được bộ đôi trong mơ Van Persie-Wayne Rooney, M.U sẽ sở hữu cặp tiền đạo ghi tổng cộng 72 bàn ở mùa trước, tức là nhiều hơn số bàn thắng của 17 đội ở Premier League, trừ 3 đội dẫn đầu. Thêm vào đó một Danny Welbeck đã tiến bộ rất nhiều và Javier Hernandez đang hòa nhập ngày một tốt hơn, Ferguson sẽ có hàng công số một ở Premier League.

Nhưng ngay cả như vậy có thể vẫn là chưa đủ tại đấu trường châu Âu, sân chơi mà họ gây thất vọng ở mùa giải trước khi bị loại sớm từ vòng bảng Champions League, rồi bị Athletic Bilbao hất cẳng luôn khỏi Europa League. Để kết luận, ngay cả những CĐV áo đỏ lạc quan nhất cũng sẽ lo lắng nhiều hơn là vui mừng cho đội bóng của họ trong mùa giải tới.

Chuyển nhượng Old Trafford

Đến: Shinji Kagawa, tiền vệ người Nhật Bản 23 tuổi. Từ Borussia Dortmund, giá 14 triệu bảng. Nick Powell, tiền vệ người Anh 18 tuổi. Từ Crewe Alexandra, giá 6,6 triệu bảng.
Đi : Park Ji Sung (2,7 triệu bảng, QPR), Matty James (1,1 triệu bảng, Leicester City), Ritchie de Laet (1,1 triệu bảng, Leicester City), Oliver Norwood (0,4 triệu bảng, Huddersfield Town).

Chuyển nhượng tự do: Paul Pogba (Juventus), Tomasz Kuszczak (Brighton & Hove Albion), Michael Owen.
Cho mượn: Ben Amos (Hull City), Reece Brown (Coventry City), Sean McGinty (Oxford United), John Cofie (Sheffield United), Fabio (QPR).

Mùa hè của M.U

18/07 Amazulu - M.U 0-1
21/07 Ajax Cape Town - M.U 1-1
25/07 Thân Hoa Thượng Hải - M.U 0-1
05/08 Valerenga - M.U 0-0
08/08 Barcelona - M.U 0-0
11/08 Hannover - M.U 3-4

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X