Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Thêm một chút nữa là hoàn hảo!

Thứ Hai 29/08/2011 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi thắng, mọi sai sót đều có thể dễ dàng bị bỏ qua, nhưng khi nhìn lại, người ta sẽ không hài lòng.

Man United đã thắng, một chiến thắng tưng bừng nhất của họ trong nhiều năm trở lại đây với 8 bàn thắng được ghi. Chiến thắng của họ còn đáng nói hơn rất nhiều khi đối thủ là Arsenal, một trong số những đội bóng hàng đầu của nước Anh. Những cuộc đối đầu giữa 2 đại gia luôn được đánh giá là khó khăn và không dễ đoán chút nào. Thế nên những điều diễn ra ở trận đấu này đã giúp Quỷ đỏ được tung hô hết lời.

Evra đang chứng tỏ anh là mắt xích yếu nhất tại hàng thủ

Tuy nhiên là một người khó tính, niềm vui của HLV Alex Ferguson sẽ không kéo dài lâu khi ông đã trông thấy những điều còn tồn tại cần phải chỉnh đốn gấp. Hàng tấn công của Man United, có lẽ chẳng có gì phải chê về tuyến này bởi hiệu suất làm bàn cực lớn, sau 3 trận ghi tới 13 bàn thắng ngoại trừ nỗi lo sau chấn thương lãng xẹt của tiền đạo đang lên Welbeck.

Cùng với hàng tiền đạo, tiền vệ cũng là tuyến tạo được sự an tâm nơi HLV Alex Ferguson. Tuy nhiên hàng phòng ngự vẫn là nơi chưa thật ổn. Ở trận đấu này, thủ môn De Gea đã chơi xuất sắc khi cản được một quả penalty và cản phá khá nhiều pha dứt điểm nguy hiểm của Arsenal. Tuy nhiên điểm yếu bắt bóng sệt của anh vẫn chưa được cải thiện và điều đó được thể hiện qua pha làm bàn của Walcott. Sẽ cần một thời gian để Ferguson có thể giúp De Gea điều chỉnh và cân bằng vấn đề này.

Đội trưởng Evra là nhân tố đáng lo ngại nhất khi trong hai trận đấu gần đây anh đều mắc sai lầm. Ở bàn thua đầu tiên của Man United trước Arsenal, Evra cũng chính là người mắc lỗi khi để sổng Walcott giúp tiền đạo này tự do băng lên và dứt điểm.

Sau màn trình diễn ấn tượng trước Tottenham, dàn hậu vệ trẻ của Man United lại tiếp tục được Sir Alex tin dùng. Tuy nhiên rõ ràng họ vẫn cần thời gian để hoàn thiện và thực sự trở thành những tấm lá chắn đáng tin cậy. Khả năng phối hợp với thủ môn chưa tốt, sự hăng hái quá khiến đôi khi bị mất tập trung và tạo ra nhưng sai lầm chết người.

Ở trận đấu với Arsenal này cả Smalling, Phil Jones và Evans đã không ít lần sai vị trí và để lọt các mũi nhọn của đối phương đặt thủ môn De Gea vào tình thế nguy hiểm. May cho Man United là các chân sút của Pháo thủ đã chơi không tốt và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Rõ ràng Sir Alex cần phải đưa những chú nhóc của mình trở lại mặt đất và giúp họ trở nên tỉnh táo hơn.

Man United đã thắng, thắng một trận tưng bừng và đáng được ca ngợi. Tuy nhiên những sai sót của hàng thủ cùng 2 bàn thua khiến mọi thứ không được toàn vẹn. Nhưng dẫu sao đây mới là giai đoạn đầu của Premiership 2011/12, vẫn còn rất nhiều trận đấu ở phía trước để Ferguson sửa sai cho các cầu thủ của mình. Và trước mắt, hãy cứ mở sâm-panh ăn mừng đại thắng!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X