Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd thanh lý cùng lúc 2 sao trẻ

Thứ Tư 16/05/2012 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng hạng Nhất, Leicester vừa chính thức lên tiếng khẳng định việc chiêu mộ thành công Ritchie De Laet và Matty James, hai gương mặt trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd nhưng không đủ sức khoác áo đội 1. Cả hai sẽ khoác áo Leicester trong vòng 3 năm với mức phí không được tiết lộ.

Mấy năm gần đây, có vẻ học viện bóng đá trẻ của Man Utd không còn cho ra lò nhiều sản phẩm chất lượng. Ngoại trừ Danny Welbeck và Tom Cleverley là đã chứng minh được khả năng trở thành trụ cột đội bóng trong tương lai gần thì mọi gương mặt khác, hoặc chỉ thuộc diện "làng nhàng", chưa bứt phá được trong thời gian tới, hoặc bị đẩy khỏi CLB vì hết sạch tiềm năng phát triển. Hiện giờ, có thể liệt kê không ít cựu "sao trẻ" Man Utd đang lưu lạc khắp nước Anh, ở mọi cấp độ song tập trung chủ yếu tại Premier League và giải hạng Nhất.

Ritchie De Laet trong màu áo Norwich mùa vừa rồi
Ritchie De Laet trong màu áo Norwich mùa vừa rồi

Mới đây, "Quỷ đỏ" đã chấp thuận bán bộ đôi Ritchie De Laet và Matty James cho Leicester, đội bóng xếp thứ 9 chung cuộc tại giải hạng Nhất mùa vừa rồi. Ritchie De Laet, hậu vệ 23 tuổi đến từ Bỉ, gia nhập Man Utd vào năm 2009 từ Stoke (xuất thân của De Laet là từ Royal Antwerp, CLB được coi là "sân sau" của Man Utd tại Bỉ). Cầu thủ này đã có vài trận được ra sân trong thành phần đội 1 nhưng phần lớn thời gian, anh lang thang hết đội này đến đội khác, chủ yếu ở giải hạng Nhất theo diện cho mượn nhằm tiếp thu kinh nghiệm thi đấu. Mùa vừa rồi, De Laet khoác áo Norwich, tân binh của Premier League nhưng đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông, De Laet bị trả về Man Utd do ... quá tệ.

Trong khi đó, Matty James, tiền vệ sinh năm 1991, đầu quân cho Nửa đỏ thành Manchester từ khi còn tấm bé. Có thời điểm, James được đeo băng thủ quân U-19 Anh song tại Man Utd, James chưa một lần được "ló mặt" lên đội 1 và năng lực, độ triển vọng của James không thuyết phục được ban huấn luyện đội trẻ (cả mùa bóng 2011-2012, James không thi đấu do dính chấn thương nặng) nên rốt cục James phải chịu chung số phận như De Laet. Tại Leicester, họ sẽ được tái ngộ với người đồng đội cũ Danny Drinkwater, cầu thủ đã bị Man Utd "thải" cho Leicester hồi đầu năm nay.

Dẫu vậy, với Leicester thì De Laet và James thực sự là những tài sản quý. HLV trưởng đội bóng Nigel Pearson hồ hởi bày tỏ: "Chúng tôi đã theo dõi họ suốt thời gian qua và cực kỳ vui mừng khi đưa được cả hai về đội bóng. Họ còn trẻ, giàu đam mê và khát vọng cũng như tràn đầy quyết tâm khẳng định mình. Ngoài ra, họ đều có kinh nghiệm chơi bóng tại giải hạng Nhất". Tuy nhiên, lịch sử đã chứng mình, số cầu thủ trẻ mang gốc gác Man Utd thành danh ở nơi khác đếm chưa hết một bàn tay.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X