Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thắng trận thứ 6 liên tiếp: Khi mọi thứ đứng bên "Quỷ đỏ"

Thứ Ba 03/01/2017 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật khó để không thắng khi Manchester United chiếm hoàn toàn thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong trận đấu mở màn năm 2017 với West Ham.

 
Đa phần những dự đoán trước trận đấu đều nhận định Man Utd sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên sân vận động London trước West Ham. Trên thực tế, Jose Mourinho sau trận đấu cũng phải thừa nhận đây là trận đấu "cực kỳ khó khăn" khi West Ham sở hữu những cơ hội có thể khiến Man Utd phải ôm hận.
 
Man Utd chien thang trong ngay co qua nhieu loi the.
Man Utd chiến thắng trong ngày có quá nhiều lợi thế.

Thế nhưng năm 2017 có lẽ là thời điểm may mắn của Man Utd, bởi lẽ trận đấu mở hàng của thầy trò Jose Mourinho thuận lợi trên mức cần thiết. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa - ba yếu tố chính để thành công - Man Utd đều có cả.
Mọi thứ đều đứng về phía "quỷ đỏ"

 
Về thiên thời, Man Utd chạm trán West Ham trong thời điểm phong độ của các cầu thủ đang rất cao với 5 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Trong khi đó, West Ham vừa kết thúc năm cũ bằng trận thua Leicester. Xét tương quan phong độ, rõ ràng thầy trò Jose Mourinho nhỉnh hơn hẳn đối thủ.
 
Chưa dừng lại ở đó, "Quỷ đỏ" nhận lợi thế từ rất sớm khi West Ham phải chơi với 10 người kể từ phút 15 của trận đấu sau khi Feghouli nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Đó là chưa kể đến việc tổ trọng tài mắc sai lầm công nhận bàn thắng được ghi trong tư thế việt vị của Ibrahimovic mà đã chính thức khép lại trận đấu khi West Ham đành chấp nhận buông xuôi bởi chẳng thể gỡ lại hai bàn trong bối cảnh thi đấu thiếu người và thời gian còn lại quá ít ỏi.
 
Về địa lợi, thầy trò Jose Mourinho cũng đến sân vận động mang tên London rất đúng thời điểm. Trong hai trận đấu trước đó trên sân nhà, West Ham đều giành chiến thắng khi đánh bại Burnley và Hull. Nhưng đáng buồn là West Ham chưa bao giờ thắng liên tiếp ba trận trên sân nhà mùa này. Chân lý đó tiếp tục đúng khi West Ham gục ngã trước Man Utd như quy luật. 
 
Zlatan Ibrahimovic tiep tuc sam vai nguoi hung dua Man Utd den chien thang.
Zlatan Ibrahimovic tiếp tục sắm vai người hùng đưa Man Utd đến chiến thắng.

Về nhân hòa, Man Utd không chỉ gây ấn tượng bằng sự tỏa sáng của các cầu thủ, đặc biệt là hai cái tên vào sân thay người (Mata và Rashford) mà chiến thắng còn đến từ chính đối phương. Trên thực tế trước khi Man United mở tỉ số, West Ham mới là đội tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý hơn dù phải chơi thiếu người. Trong 35 phút đầu trận, Man đỏ không tung ra nổi cú dứt điểm nào về phía khung thành đối thủ trong khi West Ham làm được điều đó ba lần.

Trước khi Juan Mata lập công, Antonio có cơ hội cực tốt để đưa West Ham vươn lên dẫn trước nhưng lại dứt điểm quá hiền trong tình huống đối mặt De Gea. Kết quả chỉ 3 phút sau, Juan Mata mở tỉ số trận đấu còn các ống kính máy quay liên tục chĩa về phía Antonio như xoáy sâu vào sự vô duyên của đội chủ nhà.
 
Khi West Ham quá vô duyên, các ngôi sao M.U lại tận dụng cơ hội quá tốt. Juan Mata và Marcus Rashford, những người vào sân từ băng ghế dự bị đã mang lại sự khác biệt giúp phá tan thế bế tắc. Và rồi một lần nữa, Zlatan Ibrahimovic lại nổ súng để sắm vai người hùng.
 
Khi thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều có đủ, thật khó để Man Utd không thắng!

Thong so sau tran dau West Ham vs Man Utd
Thông số trận đấu West Ham 0-2 Man Utd

 


Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X