Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd thắng trận, David Moyes "tua lại" sự quan trọng của trò cưng Rooney

Chủ Nhật 23/02/2014 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng hiểu có phải sự kiện Rooney đồng ý ở lại Man Utd đến năm 2019 đã tạo ra động lực mạnh mẽ cho nhà ĐKVĐ "hết thời" hay không mà bầy "Quỷ đỏ" đã chơi một trận khá tốt trên sân Crystal Palace để mang về một thắng lợi thuyết phục dù tỷ số chỉ là 2-0 và 1 bàn xuất phát từ chấm 11m. Sau trận đấu, nhà cầm quân người Scotland lại thêm một lần khẳng định việc R10 cam kết tương lai với Man Utd thực sự có ý nghĩa vô cùng lớn lao đến sự phát triển của CLB.

manchester united
 

Vài ngày trước, Rooney đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2019, đồng nghĩa khả năng giải nghệ ở Man Utd là cực cao bởi đến lúc đó, Rooney đã 34 tuổi. Dẫu rằng lòng trung thành tuyệt vời đó đã phải đánh đổi bằng mức lương kỷ lục trong lịch sử Premier League (300.000 bảng/tuần, cao hơn cả lương trong vòng 1 năm của tổng thống Mỹ, Obama) song rõ ràng, trong bối cảnh Man Utd ngập tràn khó khăn thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson và Rooney luôn chứng tỏ tầm ảnh hưởng không thể phủ nhận lên lối chơi, thành tích của Man Utd thì xét cho cùng việc giữ được chân Rooney, làm anh không bị phân tâm trước lời mời gọi quyến rũ từ các đại gia khác cũng là một thành công vang dội của đội bóng.

Đêm qua, Rooney đã đền đáp lại tấm thịnh tình mà Man Utd dành cho mình bằng bàn ấn định tỷ số sau khi Van Persie mở màn bằng quả đá phạt đền thành công. Quan trọng hơn, Man Utd trình diễn lối chơi rất ổn, không còn đơn giản, "một màu", dễ nắm bắt như trước. Lần đầu tiên kể từ ngày cái tên kỷ lục Juan Mata cập bến Old Trafford, Moyes đã bố trí hàng công gồm 4 cầu thủ xuất sắc nhất đội hiện nay: Januzaj - Mata - Van Persie - Rooney. Nhờ vậy, Man Utd đã tạo ra thế trận tấn công đa dạng, từ nhiều hướng, bằng nhiều cách chứ không phải chỉ một bài duy nhất (tạt cánh đánh đầu) như những gì thiên hạ chế giễu thời gần đây. Chỉ có điều phải sang hiệp 2, họ mới phá vỡ được bế tắc nhưng không vì thế mà đánh giá Man Utd đã thắng may. Thậm chí 3 điểm họ có được là quá xứng đáng.

Sau trận đấu, David Moyes không nói quá nhiều về diễn biến trên sân mà lại đề cập đến một vấn đề khác không quá liên quan: "Việc thuyết phục Rooney tiếp tục gắn bó với Man Utd thực sự là một thành tựu vĩ đại. Tất nhiên, Man Utd không phải không đủ khả năng tìm kiếm một cầu thủ tương tự như Rooney nhưng quá trình đó tiềm ẩn quá nhiều rủi ro nên chẳng gì tuyệt vời hơn khi Rooney cam kết tương lai. Anh ấy là cầu thủ quá quan trọng với đội bóng và số CLB kết Rooney có lẽ phải xếp một hàng dài. Rooney luôn nằm trong nhóm những ngôi sao hàng đầu hành tinh và tuần nào, cậu ấy cũng khẳng định lại điều đó. Chưa bao giờ, Man Utd có ý định chia tay Rooney bởi chẳng dại gì bán đi một cầu thủ tầm cỡ như thế. Cái cách anh ấy kết thúc để mang về bàn thứ hai cho đội nhà thật đáng ngưỡng mộ. Đó cũng chính là phong cách quen thuộc của Wayne. Anh ấy luôn đưa ra quyết định rất nhanh nhưng cực kỳ chuẩn xác. Hy vọng, Rooney sẽ giữ được những phẩm chất tốt nhất cùng phong độ để đóng góp thật nhiều cho đội bóng".

Trong khi đó, Toni Pulis, HLV trưởng Crystal Palace không kêu ca gì về thất bại: "Hiệp 1, Man Utd đã có vài cơ hội ăn bàn thuận lợi nhưng họ không biết tận dụng. Đánh giá tổng thể, Man Utd chơi không quá áp đảo tuy nhiên họ lại nhận được món quà (quả phạt 11m) và kể từ đó, thế trận hoàn toàn xoay chuyển. Nếu chúng tôi cũng được may mắn như họ thì chắc chắn, trận đấu cũng sẽ rẽ sang một hướng khác có lợi cho chúng tôi. Rõ ràng bản thân Crystal Palace đã biếu cho Man Utd một tình huống bước ngoặt và quyết định thổi penalty  của trọng tài là quá chính xác bởi Chamakh đã sai lầm khi truy cản Evra không đúng lúc đúng chỗ".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X