Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd thắng tối thiểu Sunderland nhờ pha lập công "hụt" của Van Persie

Thứ Bảy 30/03/2013 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc cho nhiều trụ cột được nghỉ ngơi dưỡng sức, "Quỷ đỏ" thành Manchester vẫn hoàn thành mục tiêu đề ra trong chuyến làm khách của đối thủ ưa thích Sunderland. Tuy nhiên, thắng lợi sẽ hoàn hảo hơn nếu như Van Persie chấm dứt được nạn đói kém bàn thắng. Chân sút này đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội thuận lợi dù chính anh là người "gián tiếp" tạo ra bàn thắng duy nhất của trận đấu khi cú kết thúc của anh đập vào chân trung vệ đối phương di đổi hướng.

Nếu hạ gục "sân sau" Sunderland (đội bóng thu nạp rất nhiều gương mặt trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd) thì thầy trò Alex Ferguson sẽ tiến thêm một bước trên con đường đoạt danh hiệu VĐQG thứ 20. Trước mắt, Man Utd sẽ tạo sức ép không nhỏ cho Man City trong cuộc tiếp đón Newcastle diễn ra sau vài giờ. Tuy nhiên, rất ít khả năng đội bóng số 1 nước Anh sẽ dốc hết sức cho trận đấu này bởi đơn giản, ngày thứ 2 tới, họ sẽ phải chạm trán đại kình địch Chelsea ở trận đá lại tứ kết cúp FA, một mục tiêu quan trọng khác của Man Utd. Thêm vào đó, hàng loạt "Quỷ đỏ" vừa làm nghĩa vụ quốc gia khiến thể lực đương nhiên bị hao tổn đáng kể nên Sir Alex không thể không tính toán. Dẫu vậy, kể cả có sử dụng đội hình dự bị thì cơ hội giành chiến thắng vẫn rất lớn, bất chấp phải chơi trên sân The Light của đối thủ. Kể từ năm 1997, họ đã trải qua 19 trận bất bại trước "Mèo đen" (15 thắng, 4 hòa), trong đó có 9 trận ở sân Ánh sáng (7 thắng, 2 hòa).

Quả thực, nhà cầm quân lão luyện người Scotland đã không mang Rio Ferdinand, Ryan Giggs và đặc biệt ngôi sao Wayne Rooney tới Sunderland trong khi Evra, Evans, Cleverley chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Như vậy, niềm hy vọng chiến thắng sẽ dồn cả lên vai Robin Van Persie, tay săn bàn lâm vào cảnh tịt ngòi kéo dài suốt 1 tháng qua nhưng mới đây, trong hai trận đấu của ĐTQG Hà Lan, Percy đã ghi được 3 bàn, làm "Ngài máy sấy" vô cùng phấn khích. Hỗ trợ cho chủ công người Hà Lan là cặp đôi Valencia - Ashley Young tung hoành hai bên cánh phối hợp cùng Shinji Kagawa đảm trách vai trò như một nhạc trưởng giữa sân. Trung tuyến sẽ do Carrick và Anderson cai quản. Vị trí hậu vệ trái được giao cho Buttner, đồng hương của Van Persie được đưa về hồi đầu mùa nhưng chưa thể hiện được bao nhiêu và đang phải đối diện với nguy cơ ra đi. Đội trưởng Vidic sẽ đá cặp trung vệ bên cạnh đàn em Chris Smalling còn cánh phải vẫn thuộc về cái tên quen thuộc Rafael Da Silva.

Thừa hiểu tình trạng thể lực của các học trò, Sir Alex đã chủ trương thi đấu chậm chắc chứ không ào lên tấn công hòng sớm giành lợi thế. Phút thứ 4, David De Gea, thủ thành đang sở hữu 537 phút giữ sạch lưới liên tiếp ở Premier League, đã chuyền lên cực kỳ bất cẩn, đưa bóng đúng vào chân Graham. May cho đội khách, tiền đạo này lại xử lý quá tối khi đưa bóng xuống cho đồng đội Sessegnon hoàn toàn ở thế việt vị trong khi anh hoàn toàn có thể thực hiện pha dứt điểm. Vài phút sau, Man Utd tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên. Quả tạt của Ashley Young đã trúng vào tay cựu "Quỷ đỏ" Phil Bardsley ở sát vạch 16m50 và đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng được hưởng cú đá phạt. Ashley Young là người thực hiện với cú treo bóng rất có ý đồ vào vòng cấm song chẳng ai có thể tiếp cận được.

Phút 12, Buttner nỗ lực cầm bóng xâm nhập vòng cấm, vượt qua 2-3 cầu thủ đối phương song không thể tung ra pha dứt điểm do bị "quây". Dù gì, cũng cần khen ngợi cho sự quyết tâm và tinh thần chiến đấu của hậu vệ người Hà Lan. Phút 19, Vidic bật cao đánh đầu hơi thiếu lực từ quả phạt góc của Young. Chưa cần phải bung hết sức, Man Utd vẫn nhẹ nhàng giành quyền kiểm soát bóng, nhờ đó có thể thoải mái tổ chức tấn công và duy trì an toàn nơi hậu phương. Cuối cùng tới phút 27, ưu thế của Man Utd được cụ thể hoá thành bàn thắng. Van Persie đột nhập vòng cấm từ cánh trái, xử lý vài nhịp trước khi quyết định tung ra cú sút căng về góc xa. Trái bóng đập vào chân Bramble, khiến thủ thành Mignolet đành bó tay. Nhưng pha lập công này đã được tính cho trung vệ của Sunderland và Van Persie vẫn chưa thể chấm dứt cơn khát bàn thắng.

Clip: Bàn thắng "hụt" của Van Persie

Bàn mở tỷ số càng làm cục diện trở nên quá đơn giản với các vị khách. Có một chi tiết thống kê rất đáng lưu tâm: Man Utd bất khả chiến bại trong 52 trận liên tiếp gần đây ở Premier League mà họ là đội mở tỷ số trước (tính từ trận thua Chelsea 1-2 vào tháng 3 năm 2011). Phút 33, niềm vui của Man Utd phần nào giảm bớt khi Rafael phải rời sân nhường chỗ cho Evans do chấn thương. Smalling sẽ được đẩy sang cánh phải trám vào lỗ hổng do hậu vệ người Brazil để lại còn Evans sẽ đá vị trí trung vệ sở trường. Trước đó, Ashley Young thực hiện cú sút phạt đầy khó chịu mà nếu Mignolet không kịp tung người phản xạ thì mành lưới đội chủ nhà rất có thể phải rung lên lần thứ hai.

Cho đến hết hiệp 1, Man Utd cứ đều đặn gây sức ép lên khung thành đội chủ nhà. Van Persie là cầu thủ chơi tích cực và nổi bật nhất mà lý do đằng sau thì ai cũng hiểu. Tuy nhiên, có vẻ cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến với anh. Percy đã có một cú sút phạt khá hiểm chếch bên cánh phải, buộc Mignolet phải trổ tài và một pha bắt volley vọt xà ngang. Trong khi đó, Anderson, Smalling cũng bỏ lỡ cơ hội ăn bàn đến chân. Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong tầm khống chế của đội khách. Phút 49, John O'Shea, thần tượng một thời của các Manucians, đã thẳng chân "chém" Van Persie ngoài vòng cấm và phải nhận lấy tấm thẻ vàng. Tiền đạo người Hà Lan tiếp tục bước lên chấm đá phạt song kết quả chẳng khá hơn bao nhiêu so với mấy tình huống tương tự ở hiệp đầu.

Một bàn rõ ràng là cách biệt quá mon manh nên Man Utd chẳng có lý do gì phải dừng lại. Họ vẫn không ngừng nghỉ tổ chức tấn công nhưng luôn ở mức độ vừa phải. Phút 53, sau màn bật tường nhịp nhàng với Ashley Young, Van Persie định tung ra cú đá chìm và sự lăn xả của Rose đã giải vây cho khung thành Sunderland. Chưa thể nổ súng, chân sút số 1 Man Utd mùa này còn phải nhận thẻ vàng do lỗi giơ cao chân nguy hiểm nhằm vào ngực Johnson, bất chấp chỉ là sự ham bóng chứ không phải cố tình "hạ sát" đối thủ. Phút 57, De Gea lại thực hiện cú phát rất không tốt, giúp đối thủ có pha uy hiếp nhưng kết cục, cũng chỉ gây ra một quả phạt góc. Ngay sau đó, De Gea bị choáng sau pha tranh chấp trên không với Graham. May mắn, anh không phải chịu chung số phận như đồng đội Rafael.

Phải đến lúc thời gian trôi qua được hơn 2/3, Sunderland mới bắt đầu tỏ ra ngang ngửa với đội khách, nhờ quyết tâm lật ngược thế cờ và sự vượt trội về mặt thể lực (vì không mất nhiều cầu thủ cho ĐTQG). Hàng phòng ngự Man Utd dưới sự chỉ huy của Vidic phải hoạt động nhiều hơn song chưa gương mặt nào mắc phải sai sót dù rất nhỏ, khiến mọi pha uy hiếp của đối thủ trở nên công cốc, thậm chí De Gea cũng chẳng một lần phải động tay chân. Trận này, Buttner cũng để lại được nhiều ấn tượng chẳng kém gì Van Persie. Ngoài việc làm tốt nhiệm vụ phòng ngự thì cầu thủ 23 tuổi này còn dâng lên tấn công khá tích cực. Phút 80, Buttner thử tài Mignolet bằng cú nã đại bác từ cái chân phải và thủ thành của Sunder land đã xuất sắc tung người cứu thua. Hôm nay, Buttner thực sự đã chứng tỏ được năng lực cần có của người sẽ thay thế Patrice Evra trong tương lai. Ở cú đá phạt góc tiếp đó, thủ quân Vidic đánh đầu thiếu chuẩn xác trong tư thế không bị ai kèm.

Trận đấu đi về những phút cuối và cánh cửa gỡ hoà của Sunderland gần như đã bị khép chặt, ngay cả khi trọng tài cho bù giờ đến 6 phút. Chẳng có đột biến nào xảy ra và Man Utd có thể vui vẻ ra về với 3 điểm trong tay. Tuy nhiên, lẽ ra tỷ số chung cuộc phải là 2-0 nếu như Van Persie không thể hiện quá tồi trong tình huống ăn bàn mươi mươi ngay trước tiếng còi mãn cuộc. Thoải mái nhận bóng từ Ashley Yoing khi phía trước chỉ còn đúng thủ thành Mignolet và cự ly chỉ hơn 10m, ấy thế mà không hiểu sao, cựu cầu thủ của Arsenal lại dứt điểm đúng vào vị trí của thủ thành đối phương. Xem ra, Van Persie chẳng thể vui mừng dù đội nhà gianh chiến thắng bởi anh chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh tịt ngòi. 

Đội hình thi đấu
Sunderland:
Mignolet, Bardsley (Larsson 79'), Rose, O'Shea, Bramble, N'Diaye, Gardner, McClean, Johnson (Wickham 76'), Sessegnon, Graham
Manchester United: De Gea, Rafael (Evans 33'), Buttner, Smalling, Vidic, Carrick, Valencia, Anderson (Cleverley 82'), Young, Kagawa (Welbeck 79'), Van Persie

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X