Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd thắng tối thiểu, David Moyes tán dương Welbeck

Chủ Nhật 29/12/2013 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Phải làm khách tới sân Carrow Road của Norwich City, các cầu thủ Man Utd đã gặp bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức. Tuy nhiên, với tình huống tỏa sáng quan trọng của Danny Welbeck, Quỷ đỏ vẫn ra về với trọn vẹn 3 điểm. Sau trận đấu, HLV David Moyes đã không ngớt lời ca ngợi sự tiến bộ và trưởng thành của tài năng trẻ này.

Welbeck lại nổ súng đóng góp vào chiến thắng của đội nhà
Welbeck đang trình diễn một phong độ hết sức thuyết phục trong thời gian gần đây

Thiếu vắng cặp tiền đạo số một là Robin Van Persie và Wayne Rooney, Man United đã chơi cực kỳ bế tắc. Những sự thay thế mà HLV David Moyes sử dụng là Chicharito và Kagawa đều không phát huy được hiệu quả. Thậm chí, trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà Norwich mới là những người có nhiều cơ hội rõ ràng hơn ở những tình huống cố định hay chồng biên hết sức tốc độ và mạnh mẽ.

Bước sang hiệp hai, nhận thấy tình hình có phần không ổn, David Moyes đã ngay lập tức đưa Danny Welbeck vào sân thay cho “lão tướng” Ryan Giggs. Và cầu thủ người Anh đã không phụ lòng mong đợi của cựu chiến lược gia Everton. Với pha lập công duy nhất ở phút thứ 57 sau một tình huống chớp thời cơ hoàn hảo, Welbeck đã ghi bàn thắng duy nhất ấn định chiến thắng 1-0 cho Quỷ đỏ. Dù giành 3 điểm một cách nhọc nhằn nhưng điều quan trọng là Man Utd đã có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên tất cả các đấu trường đồng thời duy trì được điểm số với nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng. Mùa bóng vẫn còn rất dài ở phía trước và nếu như đội bóng chủ sân Old Trafford cứ chơi như thế này, người hâm mộ vẫn hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp.

Ngay sau trận đấu, HLV David Moyes đã tỏ ra cực kỳ vui mừng trước thắng lợi quan trọng của các học trò. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Scotland cũng đặc biệt dành sự khen ngợi cho Danny Welbeck, người hùng đã tỏa sáng giúp Man Utd kiếm 3 điểm trọn vẹn nơi đất khách.

Phát biểu trước giới truyền thông, David Moyes chia sẻ: “Tôi cho rằng Danny Welbeck chính là nhân tố làm nên sự thay đổi cục diện trận đấu. Khi cậu ấy có mặt trên sân, cậu ấy đã di chuyển liên tục và tạo ra cơ hội ghi bàn. Welbeck đã chơi tốt và bàn thắng có được ở hiệp hai chính là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của cậu ấy”.

“Hãy nhìn vào màn trình diễn của Welbeck, bạn sẽ hiểu vì sao cậu ấy là một phần thực sự quan trọng của đội bóng. Đó là một cầu thủ giỏi, và những gì cậu ấy cần làm bây giờ là phải luôn duy trì phong độ bằng việc nỗ lực luyện tập để hoàn thiện bản thân. Thực tế, trước trận đấu hôm nay, cậu ấy đã có chút dấu hiệu mệt mỏi nên tôi không để cậu ấy ra sân ngay từ đầu”.

Ngoài việc đưa ra những lời tán dương cho màn trình diễn của Danny Welpeck, HLV David Moyes cũng mong muốn sẽ sớm được chứng kiến sự trở lại của bộ đôi Wayne Rooney và Robin Van Persie. Vị chiến lược gia người Scotland đặt rất nhiều kỳ vọng vào hai cầu thủ quan trọng này.

“Chúng tôi không có được sự phục vụ của Rooney và Persie một cách thường xuyên. Đó là hai cầu thủ thực sự quan trọng với United. Họ sẽ trở lại trong tháng giêng tới và chúng tôi đang kỳ vọng rất nhiều ở cả hai”.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X