Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd thắng to, David Moyes vẫn khiêm tốn

Chủ Nhật 18/08/2013 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhà ĐKVĐ đã có trận mở đầu Premier League mùa giải mới thành công vượt quá sự mong đợi khi không mấy khó khăn "nghiền nát" chủ nhà Swansea vốn không hề "dễ xơi" bằng tỷ số thuyết phục 4-1. Tuy nhiên, David Moyes không hề quá phấn khích dù rằng khối áp lực đè nặng lên vai ông trước mùa giải lại được "giảm tải" khá nhiều sau chiến công vừa rồi.

Với những gì đã xảy ra từ đầu hè (thành tích giao hữu nghèo nàn, chưa mua được tân binh nào sáng giá rồi cộng thêm các rắc rối nội bộ mà tiêu biểu là vụ um xùm liên quan tới Wayne Rooney), Man Utd được dự báo sẽ phải trải qua chuyến làm khách đầy bất trắc tại Liberty của đội bóng "hiện tượng" mùa trước, Swansea City. Ngay cả khi "Quỷ đỏ" thành Manchester đã đoạt Siêu cúp Anh thì không nhiều người dám tin họ có thể thắng tưng bừng bởi Wigan không sánh bằng Swansea và cũng đâu đặt quyết tâm cao tại Community Shield, chưa kể Swansea lại có lợi thế sân nhà. Ấy thế mà, rốt cục, tất cả đã phải thán phục khi đương kim "vua nước Anh" vui vẻ ra về với chiến thắng ấn tượng 4-1. Có thể lối chơi của Man Utd vẫn chưa thực sự nhuần nhuyễn nhưng đổi lại, khả năng dứt điểm và chớp cơ hội gần đạt mức tuyệt đối. Có thể David Moyes chưa để lại dấu ấn riêng của mình ở đội bóng song riêng việc kế thừa được cái chất thực dụng từ người tiền nhiệm Sir Alex Ferguson cũng được xem là thành công. Hãy nhìn cái cách Man Utd chuyển sang lối đá phòng ngự - phản công sau khi dẫn trước 2-0 để rồi vừa bảo vệ được thành quả, vừa ghi thêm được 2 bàn, đâu có khác gì lúc Fergie còn tại vị dù Moyes mới nắm đội chưa được bao lâu.

David Moyes
David Moyes vui mừng khi học trò ghi bàn

Nhưng sau trận đấu, David Moyes chỉ giữ thái độ khá chừng mực, bất chấp ông có quyền "nổ". Nhà cầm quân người Scotland bày tỏ: "Swansea kiểm soát bóng rất tốt và phối hợp khá nhịp nhàng. May mắn, chúng tôi đã hạn chế thành công lối chơi này, khiến họ không thể tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Đáng ra, kết quả phải tốt hơn nhiều nhưng chúng tôi vẫn quá hài lòng về tỷ số 4-1 khi đó còn là trận đấu trên sân khách. Bàn thắng đầu tiên đã hoàn toàn làm thay đổi cục diện và với bàn thứ 2 ngay sau đó thì, chúng tôi hiểu thắng lợi đã trong tầm tay. Không ai muốn thua trận mở màn mùa giải mới và hôm nay, chúng tôi đã làm được điều đó". Trong số những học trò ra sân thi đấu tối qua, Moyes đặc biệt khen ngợi Danny Welbeck, tiền đạo cũng lập được cú đúp như "hạt nhân" Robin Van Persie. "Anh ấy đã được hưởng thành quả xứng đáng với những nỗ lực bền bỉ", ông nói: "Mùa trước, Welbeck ghi được đúng 1 bàn tại Premier League nhưng chỉ sau trận đầu tiên của mùa giải mới, cậu ấy đã có hai bàn. Chắc chắn, sự tự tin của Welbeck sẽ tăng lên đáng kể sau thành tích vừa rồi. Dường như bàn thắng ghi cho ĐT Anh ở trận giao hữu giữa tuần gặp Scotland đã tạo niềm hưng phấn cho Welbeck. Bàn đầu tiên thể hiện khả năng chọn vị trí tuyệt vời còn bàn thứ hai là một pha dứt điểm hoàn hảo".

Theo David Moyes, thắng lợi vừa rồi không hẳn sẽ tạo ra hiệu ứng tốt cho chặng đường tiếp theo của đội bóng mà đơn giản Man Utd chỉ hoàn thành tốt mục tiêu đề ra trong từng trận: "Vậy là một ngày nữa lại trôi qua ở Man utd và tôi biết rằng mình cần phải tiếp tục, cố gắng hết mình nhằm đảm bảo Man Utd sẽ phải giành kết quả tốt nhất. Nếu hôm nay chúng tôi thất bại, kiểu gì cũng sẽ trở thành đề tài bán tán của mọi người. Tôi không hề hét lên sung sướng về vị trí hiện tại của đội (tạm thời dẫn đầu). Các cầu thủ cũng không hát hò, nhảy múa ăn mừng trong phòng thay đồ bởi thắng lợi là nhiệm vụ họ phải hoàn thành khi khoác lên người màu áo Đỏ". Tất nhiên, Moyes không thể không đề cập chút ít đến chủ đề rất nóng sốt tại Old Trafford: "Rooney đã chơi 65 phút ở trận Anh - Scotland và tôi cảm thấy cậu ấy có thể thi đấu tốt nếu được ra sân trước Swansea. Do thể lực của Rooney chưa được hồi phục hoàn toàn và ít được luyện tập nên Rooney chưa thể thi đấu trọn vẹn 90 phút. Nhìn chung, cậu ta đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình và ai cũng muốn Rooney ở lại".

Trận đấu tại vòng 2 sắp tới sẽ là thử thách thật sự cho Moyes khi phải chạm trán Chelsea hùng mạnh của Jose Mourinho. Ông sẽ cần phải thể hiện tài huấn luyện nhiều hơn nếu muốn trận đầu tiên trên Old Trafford được suôn sẻ.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X