Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd tái khởi động thương vụ Gareth Bale

Thứ Hai 29/04/2013 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Một nguồn tin ở Anh tiết lộ, Sir Alex Ferguson đang cân nhắc kế hoạch đưa Gareth Bale về Old Trafford ngay trong Hè này, và sẵn sàng chi đậm cho ngôi sao chạy cánh người xứ Wales.

Dự kiến, Quỷ đỏ sẽ đặt lên bàn đàm phán số tiền có thể lên đến 55 triệu bảng cho Gareth Bale. Trường hợp khác, Sir Alex còn sẵn sàng để 1 trong 3 gương mặt Nani, Anderson và Ashley Young đến White Hart Lane, kèm theo một khoản tiền để hy vọng Tottenham sẽ nhả người.



Gareth Bale, ngôi sao sáng nhất của trận đấu
Man Utd rất muốn có Gareth Bale

Man Utd đã chính thức trở thành tân vương của Premier League 2012/13, nhưng đây là một mùa giải mà họ đã lên ngôi không phải theo cách thường thấy, đó là những pha đánh cánh truyền thống. Nguyên nhân dẫn đến điều này đó là sự sa sút phong độ thảm hại của những ngôi sao như Valencia, Nani và Ashley Young. Valencia, một mùa giải mà anh được trao cho chiếc áo số 7 huyền thoại của Quỷ đỏ đã không còn là chính mình. Lối chơi đơn giản của ngôi sao người Ecuador thường xuyên bị bắt bài, và sự sáng tạo trong thi đấu của tiền vệ này xem ra cũng là một điều quá xa xỉ. Trong khi đó, Nani thi đấu rườm rà, cá nhân, khác hẳn với những gì mà anh đã từng thể hiện ở các mùa giải thăng hoa trước đây. Còn Ashley Young cũng chỉ là tiền vệ thuộc mức trung bình khá tại Premier League, và mùa này, những chấn thương khiến tần suất ra sân của anh không còn ổn định như năm ngoái. Sự yếu kém của đôi cánh cũng chính là một phần nguyên nhân dẫn đến quyết định của Sir Alex khi kí hợp đồng với ngôi sao trẻ Wilfried Zaha vào kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Tuy nhiên, Zaha vẫn còn trẻ và cũng chỉ được xem là bản hợp đồng cho tương lai, chính vì thế mà Man Utd sẽ cần có một ngôi sao đích thực để có thể hiện thực hóa giấc mơ Champions League lần thứ 4 trong lịch sử CLB.

Gareth Bale thực sự là mẫu tiền vệ cánh mà Man Utd có thể hy vọng. Ngôi sao 23 tuổi này đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc, và 2 phần thưởng cao quý vừa qua (cầu thủ của năm và cầu thủ trẻ của năm từ Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh), cùng 1 suất trong danh sách đội hình tiêu biểu của PFA đã nói lên điều đó. Giờ đây, khả năng săn bàn của Bale cũng cũng đã trở nên đáng sợ hơn rất nhiều, và nếu sở hữu được tiền vệ người xứ Wales, hành lang cánh của Man Utd sẽ mạnh hơn bao giờ hết.


Sở dĩ Man Utd quyết tâm chi đậm cho Bale là vì vừa qua, họ đã hoàn tất bản hợp đồng tài trợ lên đến 160 triệu bảng với AON, cùng với đó là cam kết 120 triệu bảng dùng cho shopping trong Hè 2013 mà mới đây BLĐ Quỷ đỏ đã chính thức xác nhận.

Tuy nhiên, không hề dễ dàng cho Man Utd, bởi việc đi hay ở của Bale sẽ còn phụ thuộc vào khả năng tham dự Champions League mùa giải năm sau của Tottenham. Hơn nữa, chủ tịch Daniel Levy từ trước đến nay vốn luôn cẩn trọng trong việc bán ngôi sao cho kình địch của mình tại Premier League, mà tiêu biểu chính là thương vụ Luka Modric trước đây. Thế nên, việc thuyết phục Daniel Levy nhả người cũng sẽ là nhiệm vụ tương đối khó khăn đối với Man Utd.


Ngoài Man Utd, Real Madrid cũng là đội bóng đang rất muốn sở hữu Bale, khi mà ngôi sao số 1 của họ, Ronaldo đang chần chừ trong việc kí kết hợp đồng mới.

Minh Minh (Theo Caughtoffside)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X