Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd tái hiện nỗi đau Real: Đắng cay cho ông thầy già

Thứ Hai 11/03/2013 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xuất hiện ở Old Trafford đêm qua có 3 vị HLV danh tiếng là Roy Hodgson, Rafael Benitez và Sir Alex Ferguson.

Hodgson không tới Old Trafford để chỉ đạo. Chiến lược gia người Anh có mặt tại đây nhằm xem giò các tuyển thủ Anh. Hodgson đặc biệt chú ý tới Rio Ferdinand - người mà ông có ý định triệu tập trở lại sau hơn 2 năm, cho 2 trận gặp San Marino và Montenegro tới đây, vì vị trí trung vệ của Tam sư đang khủng hoảng lực lượng (chỉ mình Gary Cahill có 100% thể lực). Hodgson có quyền hài lòng, bởi Ferdinand chính là một trong những mắt xích chơi tốt nhất bên phía M.U, cho dù Red Devils chịu thua tới 2 bàn.

Nỗi buồn ông thầy già
Nỗi buồn ông thầy già

Với Benitez, cựu HLV Liverpool và Valencia hẳn rất vui mừng với kết quả hòa 2-2, trong bối cảnh Chelsea bị đối phương dẫn trước tới 2 bàn trong hiệp 1. Điểm đặc biệt là Benitez đã đặt dấu ấn rõ rệt lên màn lội ngược dòng của đội bóng Tây London. Sau khi hiệp 2 trôi qua được vài phút, ông đã tạo ra 2 sự thay đổi người là Eden Hazard thay Victor Moses và John Obi Mikel thay Frank Lampard.

Chỉ 5 phút sau, Hazard đã chứng tỏ được giá trị của mình bằng cú cứa lòng chân phải điệu nghệ từ ngoài vòng cấm, rút ngắn tỉ số cho Chelsea. Sự góp mặt của Mikel trong vai trò máy quét ở tuyến giữa cũng giúp giải phóng cho Ramires, Oscar và Juan Mata.

Bộ ba tiền vệ này được thoải mái hoạt động và tham gia vào mặt trận tấn công của Chelsea hơn. Hệ quả là Ramires đã ghi bàn gỡ 2-2 cho Chelsea. Nếu may mắn hơn, Mata còn có thể giúp The Blues thắng ngược M.U.

Tựu trung, những thay đổi mà Benitez tạo ra về mặt con người cũng như chiến thuật đối với Chelsea trong hiệp 2, đã tạo nền tảng cho The Blues tránh khỏi một thất bại ê chề trước M.U. Có thể các CĐV của Chelsea không ưa gì Benitez. Song chẳng thể phủ nhận, ông vẫn là một nhà cầm quân có kinh nghiệm, đẳng cấp. Benitez thường rất có duyên đối với những giải đấu Cúp.

Và chưa biết chừng ở trận đá lại diễn ra tại Stamford Bridge, ông sẽ cùng các cậu học trò đánh bại M.U, tiến vào bán kết. HLV duy nhất thua cuộc trong trận đấu này là Sir Alex. Fergie rất muốn M.U giành chiến thắng trước Chelsea nhằm quên đi thất bại đau đớn trước Real Madrid, tại Champions League hồi giữa tuần. Tuy nhiên, thêm một lần ông phải chứng kiến đoàn quân dưới quyền mình đánh mất lợi thế dẫn bàn.

Trước Real, Nani bị đuổi khỏi sân và M.U bị Real chọc thủng lưới 2 lần. Giờ gặp Chelsea, kịch bản tương tự lặp lại. Chỉ khác duy nhất ở điểm Nani phải rời sân là do dính chấn thương chứ không phải thẻ đỏ. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải 2012/13, M.U không thể thắng trong 2 trận liên tiếp trên sân nhà. Sir Alex không thể không lo lắng rằng điều này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lí của các ngôi sao Red Devils.

Việc phải thi đấu lại với Chelsea tại Stamford Bridge cũng sẽ là một thử thách đầy khó khăn đối với M.U. Họ buộc phải căng sức thêm một lần nữa trước Chelsea, đồng nghĩa không thể tập trung toàn lực cho cuộc đua đến ngôi số 1 Premier League 2012/13. Chưa kể, cơ hội thắng của M.U khi hành quân tới Stamford Bridge không hề cao, vì The Blues luôn chơi rất hay tại thánh địa của mình.

Còn nhớ mùa trước, M.U từng ở rất gần chức vô địch Premier League. Nhưng rồi những cú ngã ngựa liên tiếp ở các giải đấu Cúp đã khiến họ hụt bước ở hạng đấu cao nhất nước Anh, và cuối cùng bị Man City vượt mặt. Sir Alex đương nhiên không muốn thấy điều tương tự xảy ra. Song trận hòa 2-2 trước Chelsea vừa qua lại tạo cho người ta một cảm giác gờn gợn, bất an.

Liệu Sir Alex có thể nở nụ cười mãn nguyện khi M.U có ít nhất một danh hiệu cuối mùa giải này, hay sẽ lại là một cái lắc đầu ngao ngán khi Red Devils trắng tay giống mùa trước? Chờ xem!

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X