Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Swansea: Niềm tin bị thử thách

Thứ Bảy 11/01/2014 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd chưa khi nào thua liền bốn trận trong hơn nửa thế kỷ qua, nhưng ác mộng ấy có thể thành hiện thực với thầy trò David Moyes hôm nay 11/1, trong trận cầu thuộc vòng 21 Ngoại hạng Anh.

"Nhiệm vụ của các bạn là ủng hộ HLV mới. Việc này rất quan trọng". Đó là một trong những thông điệp cuối mà Alex Ferguson gửi tới hàng triệu CĐV Man Utd trên toàn thế giới. Thông điệp ấy nhận được sự tán thưởng từ đám đông hơn 70.000 khán giả lèn chặt các khán đài Old Trafford, nơi diễn ra lễ mừng một chức vô địch Ngoại hạng Anh nữa và là danh hiệu cuối cùng của triều đại Ferguson. Phản ứng ấy của các CĐV tạo cảm giác rằng đó là một lời cam kết tập thể giàu sức nặng dành cho David Moyes, HLV vào thời điểm ấy đã được xác định là người thừa kế di sản vĩ đại của Ferguson.

 

Qua nửa mùa giải hiện tại, thực tế cho thấy chỉ một số CĐV Man Utd giữ lời, một số khác thì không. Bóng đá là một địa hạt hay thay đổi và không một CLB nào, HLV nào có thể xem nhẹ sự ủng hộ từ người hâm mộ. Rất ít người có mặt ở Old Trafford hồi tháng năm có thể nghĩ đến việc lòng tin mà họ gửi gắm vào Man Utd, vào Moyes bị thử thách nghiêm trọng và sớm như hiện tại.

Nhưng Moyes không đáng bị ghẻ lạnh, la ó phản đối như điều vẫn hay xảy ra ngay tại Old Trafford mùa này, mỗi lần Man Utd gây thất vọng. Khác với nhiều HLV mới, Moyes không được tự tay xây dựng một đội bóng của riêng ông để các CĐV dựa vào đó đưa ra phán xét về năng lực, cá tính của nhà cầm quân này.

Trong những năm tháng đỉnh cao của nghiệp huấn luyện, Ferguson là một bậc thầy về khả năng chọn thời điểm và ông đã vận dụng kỹ năng đó để chọn một thời điểm phù hợp để giải nghệ. Vầng hào quang chói lòa từ chức vô địch của Man Utd mùa trước làm tất cả như bỏ qua thực tế rằng đội bóng mà Man Utd để lại đang suy thoái.

Man Utd sở hữu quá nhiều cầu thủ trung bình và quá nhiều cầu thủ giỏi nhưng chỉ chơi ở mức trung bình. Trên BBC, bình luận viên Robbie Savage thậm chí còn liệt kê ra danh sách 12 cầu thủ mà Moyes cần sớm loại bỏ khỏi hàng ngũ Man Utd. Hai trong số những ngôi sao của họ có thể được xếp ở tầm đẳng cấp thế giới - Van Persie và Rooney - thì chấn thương triền miên. Đó là những "chất liệu lý tưởng" để làm nên thất bại trên sân cỏ và tạo ra sự bất bình trên khán đài.

Vì thế, nếu có thua tiếp Swansea hôm nay, trên sân nhà, nỗi thất vọng về thầy trò Moyes cũng chẳng lớn hơn, dù điều đó đồng nghĩa với việc lần đầu tiên kể từ năm 1961 Man Utd thua liền bốn trận trên mọi giải đấu và nối dài mạch thất bại của họ từ đầu năm mới 2014. Tính từ hôm 1/1, đội đã thua Tottenham ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, Swansea ở vòng ba Cup FA và Sunderland ở bán kết lượt đi Cup Liên đoàn, tất cả đều với tỷ số 1-2.

Khả năng ấy hoàn toàn có thể thành hiện thực, xét đến việc Man Utd tiếp tục què quặt. Van Persie chưa thể trở lại, Rooney từ hôm qua, được cho đi nghỉ ở một vùng có nắng ấm để đẩy nhanh tiến độ bình phục chấn thương cơ háng và sớm nhất chỉ có thể kịp trở lại dự trận đại chiến với Chelsea ngày 19/1. Điều đó đồng nghĩa với việc Man Utd sẽ không có bất kỳ đột biến nào về lực lượng hôm nay, so với khi họ thua Swansea ở Cup FA hôm 5/1 hay thua Sunderland giữa tuần qua.

Đội hình dự kiến
Man Utd:
De Gea, Rafael, Vidic, Smaling, Evra, Cleverley, Carrick,Valencia, Rooney, Januzaj, Welbeck
Swansea: Tremmel, Rangel, Chico, Williams, Davies, Canas, De Guzman , Pozuelo, Shelvey, Routledge, Bony
Dự đoán: 1-2
 
Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X