Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Swansea: 3 điểm thôi chưa đủ mà phải thắng đậm

Chủ Nhật 06/05/2012 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh như đang xếp sau Man City do kém hiệu số bàn thắng bại như hiện nay, chẳng còn con đường nào khác cho MU là phải chiến đấu cật lực trong 2 trận đấu còn lại và ghi được thật nhiều bàn thắng càng tốt để hy vọng vượt qua Man City.

Thua trận derby thứ 163 thành Manchester đã lấy đi của MU rất nhiều thứ, từ điểm số, vị trí trên BXH, tới niềm tin trong lòng người hâm mộ. Có thể nói so với các cú ngã trong mùa giải năm nay, như việc bị loại từ ngay vòng bảng Champions League, hay thua tại Europa League trước Athletic Bilbao thì rõ ràng cú ngã tại Etihad vừa qua đau đớn hơn gấp bội phần.

Nếu MU không vô địch mùa giải năm nay, đội bóng này sẽ trải qua một mùa bóng tồi tệ nhất trong 26 năm Ferguson dẫn dắt MU. Nếu thủng thêm một bàn nữa thì MU cũng sẽ “phá kỷ lục” không để thủng lưới quá 20 bàn tại sân nhà trong 1 mùa giải đã được lưu giữa từ mùa giải 1978/79 đến nay.

Man Utd cần phải huỷ diệt Swansea
Man Utd cần phải huỷ diệt Swansea

Ngã rồi phải đứng dậy, không còn thời gian để MU gặm nhấm sự khổ hạnh của họ. Hiện tại “Quỷ đỏ” đang xếp thứ nhì do thua hiệu số bàn thắng bại (+8) so với Man City. Bởi vậy trong trường hợp Man City thắng cả 2 trận đấu cuối, thì con đường để MU giành ngôi vô địch chỉ có thể xảy ra nếu MU ghi thật nhiều bàn và chiến thắng hiệu số bàn thắng thua của Man City.

Tất nhiên, để san lấp khoảng cách +8 bàn thắng sau 2 trận đấu là vô cùng khó khăn. Nhưng ngoài việc trông chờ vào những cú sảy chân của đối thủ thì MU chẳng còn con đường nào khác là tự chiến đấu để cứu mình. Dù biết rằng con đường đó rất trông gai, nhưng dẫu sao “còn nước còn tát”.

MU sẽ thi đấu vòng đấu áp chót với đối thủ Swansea trên sân nhà. Nếu trận đấu này diễn ra tại Liberty, sẽ vô vàn lo lắng cho MU. Bởi đội bóng của xứ Wales thường xuyên thi đấu rất hay trên sân nhà. Nhưng phong độ sân khách của “Thiên nga trắng” lại rất yếu kém, 4 thắng, 4 hòa và 10 thua trong tổng số 18 trận đã dấu.

Nếu đánh giá dựa trên lợi thế sân nhà, đẳng cấp thì chắc chắn MU đang đứng về phía đội có nhiều lợi thế để giành chiến thắng. Tuy nhiên, với việc trồi sụt trong giai đoạn vừa qua thật khó để người hâm mộ có lòng tin vào MU dù đối thủ của họ chỉ là Swansea nhỏ bé. Nếu cứ thể hiện bộ mặt trồi sụt như vừa qua, ngay việc kiếm điểm cũng khó khăn chứ chưa nói gì đến việc thắng đậm.

Giờ đây, có lẽ người hâm mộ MU chỉ mong sau những cú ngã dập mặt vừa qua các cầu thủ MU sẽ chơi tỉnh táo hơn và hạ quyết tâm giành chiến thắng với thật nhiều các pha ghi bàn. Một điều bất lợi cho MU là đối thủ Man City sẽ thi đấu sớm hơn họ tới 2,5 giờ. Điều này giống như một canh bạc với “Quỷ đỏ”, bởi nếu Man City thắng Newcastle, áp lực lên đôi chân các thầu thủ MU sẽ rất lớn.

Trước trận đấu này diễn ra, Brendan Rodger, huấn luyện trưởng của Swansea đã rất tức giận khi Mancini cho rằng đội bóng của ông sẽ chẳng thiết tha đá trên sân của MU. Với những gì thường diễn ra ở giải Ngoại hạng thì sẽ chẳng có chuyện Swansea buôn trận đấu này, dù họ giành điểm cũng chẳng để làm gì. Đó là sự tôn trọng khán giả và nhờ đó Premier League mới được yêu thích đến vậy.

Việc Swansea chiến đấu với bầu nhiệt huyết cháy bỏng cùng khát khao có điểm sẽ khiến MU vất vả. HLV Ferguson thừa nhận rằng ông đã đến theo dõi Swansea thi đấu và thấy rằng đội bóng này thì đấu rất có kỷ luật, vì thế MU không thể xem thường đối thủ này. Nếu chủ quan rất có thể MU sẽ bị mất điểm như bài học trước Everton mới cách đây có 2 tuần.

Nói chung áp lực giờ đây đang đè nặng lên vai của MU. Khi áp lực không cao đội bóng này lại từ trượt ngã, nên giờ đây khi áp lực chồng chất, hi vọng rằng khi đã “no đòn”, MU sẽ biết cách phát huy bản lĩnh, để tiếp tục giúp MU níu giữ hy vọng vô địch Premier League ở mùa giải năm nay (trong trường hợp Man City thắng).

Đội hình dự kiến
Man United:
De Gea; Jones, Smalling, Ferdinand, Evra; Valencia, Carrick, Scholes, Nani; Rooney, Chicharito.
Swansea: Vorm; Rangel, Williams, Caulker, Taylor; Allen, Gower; Dyer, Sigurdsson, Sinclair; Graham
Dự đoán: Man Utd thắng 4-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X