Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sút hỏng 3 quả penalty liên tiếp: Nhớ Ronaldo!

Thứ Sáu 21/09/2012 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Man Utd hỏng ăn 3 quả penalty liên tiếp cho thấy họ đang thiếu một chuyên gia đá phạt đền giống như những Eric Cantona, Ruud van Nistelrooy, Cristiano Ronaldo hay... Denis Irwin trong quá khứ.

Robin van Persie là chuyên gia thực hiện penalty ở Arsenal. Nhưng ở quả penalty đầu tiên cho M.U, chân sút người Hà Lan lại bấm bóng quá nhẹ, tạo điều kiện cho Kelvin Davis của Southampton với tay đẩy được. Ở trận tiếp theo gặp Wigan khi Van Persie ngồi dự bị, Javier Hernandez được giao trọng trách thực hiện penalty. Song tuyển thủ Mexico này cũng sút quá hiền khiến Ali Al Habsi dễ dàng cản phá.

Ở trận gần nhất gặp Galatasaray, M.U lại được hưởng penalty. Van Persie góp mặt trên sân nhưng không còn dám tự tin bước lên. Nani hăng hái xung phong sút khi chạy tới ôm bóng đặt vào chấm 11 mét. Thế nhưng cuối cùng, số 17 của M.U cũng chẳng làm tốt hơn Hernandez và Van Persie. M.U rõ ràng đang thiếu một chuyên gia thực hiện penalty thực thụ.

 

Mùa trước, trọng trách này được giao cho Wayne Rooney. Nhưng Rooney không hẳn đã làm tốt. R10 bỏ lỡ khá nhiều quả penalty. Điều này thực tế hoàn toàn dễ hiểu khi anh không phải một cầu thủ có tâm lí vững vàng. Ở những tình huống dứt điểm bóng sống hoặc đối mặt với thủ môn, Rooney cũng không có được sự lạnh lùng cần thiết. Thử hỏi nếu thế, làm sao anh có thể đá penalty tốt cho M.U?

Nhìn lại trong số những người từng được Sir Alex thường xuyên cho thực hiện những quả penalty của M.U thì chỉ có Eric Cantona, Ruud van Nistelrooy, Cristiano Ronaldo hay... Denis Irwin là được đánh giá cao. Cantona là một tài năng lớn của bóng đá thế giới. Cựu tuyển thủ Pháp này khiến người xem cảm thấy ông sút penalty rất dễ dàng khi Cantona có thể đưa bóng vào bất cứ điểm nào của khung thành mà ông muốn.

Van Nistelrooy là một sát thủ đích thực và anh không hề run sợ khi đứng trước những thủ môn. Điều đó giải thích vì sao Van Gol sút penalty cũng rất cừ. Trường hợp của Ronaldo tương tự với Van Nistelrooy. Sự tự tin vào chính mình chính là thứ vũ khí lợi hại của CR7 khi đối mặt với người gác đền của đội bạn.

Không phải Ronaldo chưa từng bỏ lỡ penalty. Nhưng con số đó không lớn. Theo thống kê thì trong màu áo M.U, Ronaldo mới chỉ sút hỏng 3 quả penalty (không tính trong các loạt đá luân lưu 11 mét ở các trận knock-out). Thực tế thì pha thực hiện của Nani trước Galatasaray càng làm cho các CĐV M.U nhớ đến CR7 hơn. Nani cũng chạy đà rồi dừng lại một nhịp trước khi sút giống như người đàn anh của mình trong khá nhiều quả penalty. Chỉ có điều, Nani lại sút quá lộ và Fernando Muslera đã đoán được hướng bóng.

Ngoài Van Nistelrooy, Ronaldo và Cantona, còn một chuyên gia thực hiện penalty nữa của M.U dưới thời Sir Alex cần được nhắc tới là Irwin. Là một hậu vệ cánh nhưng cựu cầu thủ người CH Ireland này đã ghi 22 bàn trong sự nghiệp khoác áo M.U với phần lớn trong số đó đến từ những tình huống sút penalty.

M.U đang cần lắm một Van Nistelrooy, Ronaldo, Cantona hay Irwin mới để tận dụng triệt để những pha đá phạt đền. Bằng không ở những trận tới, họ hoàn toàn có thể sẽ mất những điểm rất oan ức thay vì vẫn giành trọn vẹn 3 điểm như 3 trận vừa qua gặp Southampton, Wigan hay Galatasaray.

Nhiều khả năng kể từ giờ, Sir Alex sẽ chọn Van Persie là người chuyên thực hiện penalty cho M.U. Các CĐV Red Devils chỉ còn biết cầu nguyện và hy vọng rằng Percy sẽ có được sự hiệu quả khi đứng trước chấm phạt đền giống như trong màu áo Arsenal.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X