Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Sunderland: Cạm bẫy chờ "Quỷ Đỏ"

Thứ Bảy 03/05/2014 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Sự hứng khởi đã trở lại nhờ trận thắng đậm Norwich vòng trước. Nhưng Giggs và các học trò vẫn phải cảnh giác cao độ ở vòng 37 Ngoại hạng Anh hôm nay 3/5.

Đứng trên tới 10 bậc trên bảng điểm Ngoại hạng Anh và có lợi thế sân nhà, Man Utd, về lý thuyết, hoàn toàn rộng cửa lấy trọn ba điểm trước Sunderland hôm nay, để duy trì đà hồi sinh với ê-kíp huấn luyện mới gồm HLV tạm quyền Ryan Giggs và bộ ba trợ lý Paul Scholes - Nicky Butt - Phil Neville.

manchester united
 

Nhưng trên thực tế, Sunderland không hề là đối thủ dễ bắt nạt. "Mèo Đen" chính là đối thủ đá bay Man Utd dưới trướng Moyes ở bán kết Cup Liên đoàn - một kết quả góp phần khiến HLV người Scotland này mất việc hôm 22/4 vừa qua.

Sunderland cũng đang chạy trối chết để trốn xuống hạng và động lực to lớn đó giúp họ gặt hái những kết quả rất tích cực, với thành tích bất bại ở ba vòng đấu gần nhất. Mạch kết quả đó bắt đầu hai trận đấu trên cả ấn tượng ngay tại sào huyệt của các ứng cử viên vô địch, gồm trận hòa Man City 2-2 và thắng Chelsea 2-1, trước khi họ thăng hoa, vùi dập đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng là Cardiff 4-0 ở vòng gần nhất.

Nhờ bảy điểm từ ba trận này, Sunderland nhảy lên vị trí thứ 17, ngay trên nhóm cầm đèn đỏ và phơi phới hy vọng trụ hạng, vì họ đang đá ít hơn một trận so với các đối thủ cạnh tranh. Một kết quả tích cực tại Old Trafford hôm nay sẽ giúp Sunderland tiến gần hơn đến cái đích ấy, bởi ở hai trận cuối, thầy trò HLV Poyet đều được đá trên sân nhà tiếp đối thủ ngang cơ West Brom và đội đã chắc chắn trụ hạng là Swansea.

Trong đà thăng tiến vừa qua, Sunderland bất ngờ chứng kiến Connor Wickham tỏa sáng với năm bàn trong ba trận - mạch ghi bàn ấn tượng nhất sự nghiệp chân sút từng được xem là thần đồng một thời của bóng đá Anh. Cộng thêm một Fabio Borini chơi tốc độ, "Mèo Đen" hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự già nua của Man Utd, nếu Giggs vẫn tin dùng các lão tướng Vidic, Ferdinand, Evra như trong trân thắng Norwich.

Sunderland chưa từng biết mùi thắng Man Utd tại Old Trafford kể từ tháng 5/1968. Nhưng thực tế mùa này cho thấy Man Utd "có duyên" biếu trọn ba điểm cho các đối thủ đã lâu toàn hòa và thua tại Old Trafford như vậy. Kịch bản này đã xảy ra tới bốn lần, khi những West Brom, Newcastle, Everton (ở ngoại hạng Anh), rồi Swansea (ở Cup FA) đều hoan hỉ ra về, kết thúc hàng thập niên dài chờ đợi một chiến thắng tại sào huyệt của Man Utd. Và chẳng ai đảm bảo kịch bản ấy sẽ không tái diễn trước Sunderland hôm nay.

Đội hình xuất phát dự kiến
Man Utd:
De Gea, Jones, Vidic, Rio Ferdinand, Evra, Mata, Cleverley, Carrick, Valencia, Kagawa Welbeck
Sunderland: Mannone, Vergini, Alonso, Brown, O'Shea, Cattermole, Colback, Larsson, Johnson, Borini, Wickham
Dự đoán: Hoà 2-2

Đối đầu

- Hai đội đã gặp nhau ba trận mùa này, cả ba đều kết thúc với tỷ số 2-1. Nhưng Sunderland đánh bại Man Utd trong loạt đá luân lưu ở bán kết lượt về Cup Liên đoàn hồi tháng 1.
- Man Utd bất đang bại trên sân nhà trước Sunderland (thắng 10, hòa 2)
- Sunderland chưa biết mùi chiến thắng Man Utd suốt 23 trận trong khuôn khổ giải vô địch Anh (hòa 5, thua 18).

Phong độ của Man Utd

- Man Utd thắng ba trong bốn trận gần nhất, ghi bốn bàn trong mỗi chiến thắng đó.
- Man Utd đang có 60 điểm, ít hơn tới 25 điểm so với cùng kỳ này mùa trước.
- Man Utd là đội Ngoại hạng Anh đạt kết quả tốt nhất khi gặp các đội ở nửa dưới bảng điểm, với thành tích thắng 15, hòa hai và chỉ thua một.
- Wayne Rooney ghi sau bàn, từ ba cú đúp, trong năm trận Ngoại hạng Anh gần nhất tiền đạo này ra sân. Nhưng hôm nay, anh không chắc góp mặt vì chấn thương cơ háng.

Phong độ của Sunderland

- Sunderland đang hướng đến mạch ba chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh lần đầu tiên mùa này.
- Sunderland ghi bàn ở chín trong 10 trận sân khách gần nhất tại Ngoại hạng Anh.
- Connor Wickham là chân sút tốt nhất Ngoại hạng Anh trong tháng tư với năm bàn thắng. Cả năm bàn này được anh ghi trong ba lần ra sân gần nhất, sau khi chỉ ghi được một bàn trong 37 trận Ngoại hạng Anh trước đó.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X